Cách sửa lỗi điện thoại Android không mở được nhạc, không phát được MP3

Có trường hợp thiết bị Android của bạn bị lỗi không mở được file nhạc MP3, nhưng âm thanh vẫn phát ra từ những file video MP4 hoặc xem Youtube. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp điện thoại Android của bạn không mở được file nhạc, không mở được MP3. Thì hãy tham khảo một vài mẹo trong hướng dẫn dưới đây để khắc phục vấn đề này nhé.

Tổng hợp cách sửa lỗi không phát được nhạc MP3 trên Android

1. Xóa dữ liệu của Google Play Music

Nếu bạn đang sử dụng Google Play Music để phát những bài nhạc MP3 trong điện thoại, bạn có thể sử dụng tính năng xóa dữ liệu của Google Play Music để khắc phục lỗi này. Để thực hiện bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Từ màn hình chính, bạn hãy bật ứng dụng Cài Đặt, sau đó kéo xuống dưới và chọn Ứng dụng. Sau đó trong menu ứng dụng bạn hãy tìm đến Google Play Âm nhạc hoặc Google Play Music.

Ứng dụngChọn Google Play âm nhạc

Bước 2: Trong thông tin ứng dụng hãy kéo xuống dưới và bấm vào Lưu trữ. Sau đó chuyển sang menu và ở giao diện tiếp theo, bạn hãy bấm vào Xóa Dữ liệu bên cạnh nút Xóa Bộ Đệm là được. Tiếp theo bạn hãy chuyển sang mở file MP3 xem nó có hoạt động không nhé.

Lưu trữ ứng dụngGoogle Play âm nhạc

2. Khởi động lại thiết bị

Có thể người dùng không để ý nhưng lỗi không phát được nhạc, không mơ được MP3 thường xảy ra với nguyên nhân các thiết bị của người dùng đã xảy ra vấn đề xung đột ứng dụng. Để khắc phục vấn đề này bạn có thể khởi động lại thiết bị của mình.

Chỉ cần bấm vào giữ phím Nguồn trên thân máy, đợi tầm 3 đến 5 giây trên màn hình sẽ xuất hiện một biểu mẫu tùy chọn, hãy chọn nút Khởi động lại để restart thiết bị.

Khởi động lại thiết bị

3. Khôi phục lại cài đặt gốc của máy

Nếu trong trường hợp bạn đã sử dụng cả hai phương án trên mà chưa khắc phục được lỗi không mở được nhạc, không phát được mp3 trên android thì hãy sử dụng đến phương án cuối này. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc vì nó sẽ làm mất các cài đặt của máy hoặc làm mất dữ liệu trên thiết bị của bạn.

Truy cập vào ứng dụng Cài đặt trên điện thoại, sau đó kéo xuống dưới và chọn mục Sao lưu và đặt lại, tiếp theo chọn Khôi phục cài đặt gốc.

Ở một vài điện thoại Android, việc khôi phục cài đặt gốc sẽ khác nhau, bạn có thể tham khảo các cách khôi phục cài đặt gốc trong bài viết Hướng dẫn reset điện thoại Android để khôi phục cài đặt gốc.

Khởi động lại thiết bị

Sau khi thực hiện đặt lại, thiết bị của bạn sẽ trở về trạng thái như mới xuất xưởng và khắc phục mọi vấn đề liên quan đến trải nghiệm người dùng. Như vậy qua ba cách khắc phục lỗi không phát được nhạc trên điện thoại Android, không phát được mp3 trên Android trên đây bạn có thể sử dụng trình phát nhạc mà mình đã tải về trên thiết bị của mình.

Nếu bạn cũng đang sử dụng iPhone và muốn tải những bài nhạc chất lượng cao trên mạng về thiết bị của mình thì có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn tải nhạc chất lượng cao trên iPhone không cần máy tính để tải về những bài nhạc chất lượng cao về iPhone không cần đăng nhập nhé.

Thứ Hai, 01/04/2019 16:23
37 👨 25.674
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản