Cách sửa lỗi Cellular không hoạt động trên Apple Watch

Apple Watch LTE Cellular là phiên bản đồng hồ thông minh giúp người dùng sử dụng Apple Watch độc lập với iPhone, mà vẫn có thể dùng ứng dụng, nghe nhạc, tập thể dục, sử dụng bản đồ tìm đường… dễ dàng. Apple Watch LTE Cellular được tích hợp sẵn eSIM trên thiết bị nên chúng ta có thể bỏ qua thao tác kết nối với iPhone. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng Cellular trên Apple Watch có thể gặp lỗi không hoạt động, ảnh hưởng tới việc bạn sử dụng và trải nghiệm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn một số cách sửa lỗi Cellular không hoạt động trên Apple Watch.

Hướng dẫn fix lỗi Cellular trên Apple Watch

1. Kiểm tra đăng ký eSIM trên Apple Watch

Hiện tại một số nhà mạng đã hỗ trợ người dùng đăng ký eSIM để sử dụng trên Apple Watch. Ngoài ra, iPhone và Apple Watch cũng cần dùng chung một nhà mạng, cần ở trong phạm vi cấp mạng để Cellular có thể hoạt động trên đồng hồ.

2. Kết nối với iPhone tùy vào ứng dụng

Một số ứng dụng vẫn cần yêu cầu người dùng kết nối với iPhone, cho dù chúng ta có đang sử dụng Cellular đi chăng nữa. Khi đó bạn cần phải kết nối Watch với iPhone để sử dụng.

3. Kiểm tra iPhone có bật không

Trong một số trường hợp thì người dùng phải bật và kết nối WiFi/Cellular thì ứng dụng trên Apple Watch mới được cập nhật nội dung và hiển thị thông báo mới.

4. Cập nhật watchOS

Trong trường hợp Cellular bị lỗi, không hoạt động thì người dùng có thể kiểm tra xem đã cập nhật hệ điều hành cho Apple chưa. Với watchOS 6 thì chúng ta có thể tiến hành cập nhật ngay trên đồng hồ. Những thao tác cập nhật watchOS, bạn đọc tham khảo trong bài viết dưới đây.

Cập nhật watchOS

5. Kiểm tra cập nhật mạng trên iPhone

Chúng ta truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu để kiểm tra xem có bản cập nhật cài đặt mạng di động nào không.

6. Kiểm tra dung lượng dữ liệu di động trên iPhone

Nếu dùng hết dung lượng mà bạn mua trước đó thì Cellular cũng không thể hoạt động được. Mở ứng dụng Watch trên iPhone rồi nhấn vào My Watch ở bên dưới.

Tiếp tục nhấn vào mục Cellular, rồi kéo xuống mục Cellular Data Usage để kiểm tra xem tổng dung lượng bạn đã sử dụng là bao nhiêu.

7. Cài đặt lại Cellular plan

Chúng ta cũng truy cập vào ứng dụng Watch trên iPhone, sau đó nhấn My Watch > Cellular. Tiếp tục nhấn vào biểu tượng chữ i cạnh Cellular plan, và nhấn vào Remove để xóa. Sau khi gỡ xong thì bạn nhấn Add a New Plan để cài đặt lại.

Gỡ Cellular plan

8. Chuyển Cellular plan sang Apple Watch mới

Trong trường hợp sử dụng Apple Watch mới thì ngoài việc chuyển dữ liệu thì bạn cũng cần chuyển Cellular plan. Sau đó khi kết nối Apple Watch với iPhone, chỉ cần nhấn vào Set up Cellular để thêm Cellular plan chuyển sang. Hiện tại một số nhà mạng hỗ trợ bạn chuyển Cellular plan sang Watch khác nên bạn cần liên hệ trực tiếp với nhà mạng để hỏi.

9. Tắt rồi mở chế độ máy bay trên Apple Watch

Trong trường hợp bị lỗi kết nối mạng trên Apple Watch thì chúng ta có thể bật, tắt lại chế độ máy bay. Nhấn vào biểu tượng Airplane Mode để bật, rồi chờ một phút rồi nhấn lần nữa để tắt.

Nếu Cellular hiện đèn xanh thì Apple Watch có kết nối Cellular. Nếu nút Cellular hiện màu trắng, Apple Watch đang kết nối với iPhone qua Wi-Fi hoặc Bluetooth.

Bật tắt lại chế độ máy bay

10. Khởi động lại Apple Watch

Khởi động lại Apple Watch có thể sửa lại các lỗi trên thiết bị, trong đó có lỗi về Cellular.

11. Reset cài đặt mạng trên iPhone

Chúng ta có thể xóa toàn bộ cài đặt mạng trên iPhone để tiến hành reset, sau đó kết nối lại từ đầu.

Reset lại mạng

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/05/2020 22:13
32 👨 7.108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh