Cách sửa lỗi cài đặt, cập nhật Opera trên Windows 10

Không thể sử dụng được Opera

Khi cài đặt Opera hoặc khi nâng cấp lên phiên bản mới có thể trình duyệt sẽ gặp lỗi, quá trình thực hiện không thể tiếp tục và ảnh hưởng tới việc sử dụng trình duyệt. Khi đó, chúng ta nhận được thông báo lỗi trên giao diện, với lỗi cập nhật hiển thị thông báo An error occurred while checking for updates và lỗi cài đặt Opera hiện giao diện Opera fail to install – An error occurred while attempting to install Opera. Nếu bạn đang gặp vấn đề 1 trong 2 lỗi này thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn fix lỗi cài đặt, update Opera

Bước 1:

Chúng ta mở hộp thoại Run rồi nhập từ khóa msconfig và nhấn Ok để truy cập.

Nhập từ khóa trong Run

Bước 2:

Hiển thị giao diện System Configuration. Tại đây người dùng nhấn vào tab Boot rồi tích chọn vào Safe bootNetwok. Nhấn Ok để lưu lại.

Bật chế độ Safe boot

Bước 3:

Tiếp theo chúng ta khởi động lại máy tính bằng cách nhấn vào nút Restart trong giao diện hiển thị như hình dưới đây.

Khởi động lại máy tính

Khi máy tính được khởi động lại chúng ta tiến hành cài đặt cũng như nâng cấp lại trình duyệt Opera như thông thường. Sau đó quay trở lại giao diện System Configuration và bỏ chọn Safe boot để đưa máy tính về chế độ thông thường.

Như vậy chúng ta đã biết cách sửa lỗi cài đặt và cập nhật trình duyệt Opera. Với trường hợp cập nhật trình duyệt Opera có vấn đề thì bạn thử dọn dẹp bộ nhớ tạm trên trình duyệt và máy tính rồi khởi động lại máy tính. Nếu không được thì áp dụng cách khởi động máy tính từ chế độ Safe boot như trên.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 10/06/2019 21:35
4,25 👨 5.501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera