Cách sửa lỗi Android Auto không hoạt động

Android Auto là cách rất hay để kết nối và sử dụng thiết bị điện thoại trong ô tô, tuy nhiên đôi khi tính năng này hoạt động không được tốt. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ giới thiệu đến bạn một số mẹo để sửa lỗi Android Auto không hoạt động, dù là trên điện thoại hay màn hình của ô tô.

1. Khởi động lại điện thoại

Khi Android Auto gặp sự cố, hi vọng đây chỉ là tạm thời do sự gián đoạn của các ứng dụng trên điện thoại. Nếu đây là lí do, bạn nên khởi động lại điện thoại để Android Auto có thể hoạt động bình thường.

Trên hầu hết thiết bị, bạn có thể giữ nút nguồn cho đến khi menu tắt máy hiện ra. Chọn Restart nếu có, hoặc ấn Shut Down rồi lại bật lại máy sau khoảng một đến hai phút. Sau đó, thử sử dụng Android Auto xem vấn đề được giải quyết chưa.

2. Cập nhật điện thoại và ứng dụng Android Auto

Nếu Android Auto có hoạt động nhưng bị dừng đột ngột, có thể bạn cần cập nhật phần mềm để ứng dụng hoạt động một cách bình thường. Vào Settings > System > Advanced > System Update để kiểm tra phiên bản hệ điều hành Android, có thể cài đặt trên bất kỳ thiết bị nào. Thứ tự thiết lập có thể thay đổi tùy thiết bị.

Sau đó vào Play Store để cập nhật cho ứng dụng Android Auto. Cập nhật phần mềm có thể giúp bạn sửa các lỗi, vá bảo mật của các phiên bản cũ. Do đó, ứng dụng sẽ hoạt động trơn tru hơn.

3. Đảm bảo điện thoại của bạn có hỗ trợ Android Auto

Nếu Android Auto hoàn toàn không hoạt động, bạn nên xem lại xem điện thoại của mình có hỗ trợ tính năng này không. Google thông báo rằng chỉ những thiết bị từ Android 6 Marshmallow trở lên mới được hỗ trợ chức năng này.

Từ Android 9 trở về trước, bạn cần cài đặt ứng dụng Android Auto từ Play Store để sử dụng tính năng này. Nếu bạn đang sử dụng Android 10 trở lên, Android Auto đã được tích hợp vào trong máy. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng app trên màn hình điện thoại, bạn vẫn cần cài đặt ứng dụng Android Auto for Phone Screens trên Android 10 trở lên.

Một điều nữa cần lưu ý đó là kiểm tra xem quốc gia bạn đang sinh số có hỗ trợ Android Auto không vì tính năng này không có mặt trên một số vùng lãnh thổ nhất nhất.

4. Đảm bảo ô tô của bạn có hỗ trợ Android Auto

Nếu muốn sử dụng Android Auto trên màn hình ô tô, bạn phải có phương tiện tương thích với tính năng này. Cho dù điện thoại của bạn có cổng USB, chưa chắc nó đã hỗ trợ Android Auto.

Kiểm tra danh sách ô tô hỗ trợ Android Auto của Google và tìm kiếm ô tô mẫu của bạn. Nhìn chung, tính năng chỉ xuất hiện trên các dòng xe đời 2016-2017 trở lên. Để chắc chắn, hướng dẫn sử dụng xe của bạn sẽ đề cập đến Android Auto nếu nó được hỗ trợ.

Trong trường hợp ô tô của bạn không hỗ trợ Android Auto, bạn có thể mua một dàn âm thanh nổi sử dụng nó. Bạn sẽ tìm thấy danh sách các mô hình đã được hỗ trợ trên cùng một trang Google ở trên; chúng có sẵn để mua tại các trang web như Crutchfield.

5. Khắc phục sự cố hệ thống thông tin giải trí trên ô tô

Nếu trên điện thoại không gặp vấn đề gì, bạn có thể kiểm tra trực tiếp trên ô tô. Đảm bảo khởi động ứng dụng Android Auto từ menu chính (hiển thị ở đâu thì còn tùy thuộc vào từng loại xe). Rất nhiều lần ứng dụng không tự động mở, khiến bạn tưởng Android Auto có lỗi.

Nếu có cách khởi động lại hệ thống thông tin giải trí trên ô tô của bạn, hãy thử thực hiện. Bạn sẽ cần kiểm tra hướng dẫn sử dụng để biết điều này, vì nó khác nhau tùy theo loại xe. Trong trường hợp không có, tắt máy đi một lúc rồi khởi động lại lần nữa.

Cuối cùng, hãy kiểm tra trang web của nhà sản xuất để xem có bản cập nhật phần mềm nào không. Áp dụng bất kỳ bản cập nhật có sẵn nào, sau đó thử kết nối lại.

6. Kiểm tra dây cáp USB

Khi sử dụng Android Auto trên điện thoại, bạn cần dây cáp USB để kết nối điện thoại với phương tiện. Nếu dây cáp bị hỏng hay có chất lượng thấp, nó có thể khiến cho kết nối không ổn định hoặc từ chối kết nối. Hãy thay dây cáp trên USB phù hợp nhất với thiết bị (cáp đi kèm với điện thoại của bạn thường là lựa chọn an toàn). Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng cáp không dài quá 2 mét.

Xin lưu ý rằng nếu cáp chỉ dùng để sạc và không hỗ trợ truyền dữ liệu thì nó sẽ không hoạt động với Android Auto. Thông thường, bạn có thể biết cáp có hỗ trợ truyền dữ liệu hay không nhờ biểu tượng "cây đinh ba" USB ở đầu USB-A.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng cổng sạc trên thiết bị của bạn không có mảnh vụn. Ngay cả với cáp tốt, cổng điện thoại của bạn có thể bị bẩn, dẫn đến sự cố kết nối. Sử dụng đèn pin để kiểm tra bụi và các chất bẩn tích tụ khác, sau đó nhẹ nhàng dùng tăm bông hoặc tăm để làm sạch nếu cần.

7. Kiểm tra cài đặt kết nối trên ô tô

Android Auto cho phép bạn kết nối với nhiều phương tiện. Nếu có vấn đề kết nối với một ô tô mới, bạn có thể xem qua một số lựa chọn giải quyết sau đây.

Để vào phần cài đặt phương tiện, mở ứng dụng Android Auto sau đó vuốt sang trái menu, chọn Settings. Trên màn hình này, bấm vào Previous connected cars.

Lựa chọn này sẽ hiển thị một danh sách ô tô mà bạn đã chấp nhận hoặc từ chối sử dụng cùng Android Auto. Nếu bạn thấy phương tiện đang sử dụng có trong danh sách Rejected cars, hãy xóa nó đi và kết nối lại.

Thông thường, lựa chọn Add new cars to Android Auto thường được kích hoạt. Nếu tính năng này bị tắt đi, điện thoại sẽ chỉ sạc điện khi được cắm vào phương tiện thôi. Bật lại chức năng này khi cần thiết nhé.

Nếu vẫn không được, bấm vào biểu tượng Menu (ba dấu chấm) ở góc phải và chọn Forget all cars. Thao tác này sẽ xóa hết tất cả phương tiện đã kết nối với máy, để bạn có thể khởi động lại hoàn toàn.

8. Xóa cache và dung lượng bộ nhớ cho Android Auto

Nếu đến bước này mà Android Auto vẫn không hoạt động, có lẽ bạn nên xóa hết dữ liệu trong ứng dụng Android Auto và bắt đầu lại. Hãy xóa dữ liệu khi không kết nối với điện thoại.

Vào Settings > Apps & notifications > See all X apps > Android Auto > Storage & cache. Ở đây chọn Clear cache, sau đó mở lại Android Auto để sử dụng.

Thứ Hai, 17/07/2023 17:22
3,54 👨 28.882
0 Bình luận
Sắp xếp theo