Cách sửa lỗi 5000, 5003, 5004, 104101-104118... trên Zoom

Lỗi trên Zoom có rất nhiều kiểu khác nhau và cũng nhiều mã lỗi với những thông báo khác nhau. Chẳng hạn với mã lỗi 5000, 5003, 5004, 104101-104118 trên Zoom với thông báo Unable to connect, error code. Với những mã lỗi này thì bạn không thể kết nối tới Zoom để học online trên Zoom máy tính hay học online trên Zoom điện thoại. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc sửa lỗi trên Zoom với những mã lỗi như trên.

Cách sửa lỗi 5000, 5003, 5004, 104101-104118 trên Zoom

1. Tắt Zoom và khởi động lại

Khi Zoom có vấn đề và hiện những mã lỗi như trên thì bạn nên tắt hoàn toàn Zoom trên máy tính sau đó khởi động lại. Tại thanh Taskbar trên máy tính nhấn chuột phải và chọn Task Manager. Sau đó trong danh sách các phần mềm đang chạy trên máy tính, nhấn vào Zoom rồi chọn End Task để tắt hoàn toàn Zoom.

Tắt Zoom

2. Kiểm tra kết nối Internet

Khi gặp vấn đề không thể kết nối khi học online trên Zooom thì bạn cũng nên kiểm tra lại kết nối WiFi hay mạng xem có ổn định hay không. Nếu kết nối mạng không ổn định cũng làm ảnh hưởng tới vấn đề truy cập và kết nối tới máy chủ của Zoom.

3. Tắt phần mềm antivirus

Một số phần mềm diệt virus cài đặt trên máy tính có thể làm ngắt kết nối trên Zoom, hoặc làm gián đoạn quá trình làm việc trên Zoom. Nếu vậy bạn hãy tắt các phần mềm diệt virus cài đặt trên máy tính.

Ngoài ra việc sử dụng một số phần mềm VPN trên máy tính để truy cập vào các trang web bị chặn cũng có thể làm ngắt kết nối Zoom. Nếu Zoom bị cấm sử dụng ở quốc gia đó mà VPN của bạn đang cài đặt sử dụng ở vị trí đó nên có thể chặn Zoom. Vì vậy hãy ngắt VPN đang sử dụng sau đó ngắt VPN trên máy tính.

Trên trên máy tính bạn nhập từ khóa VPN Settings sau đó tắt 2 tùy chọn như hình dưới đây.

Tắt VPN

4. Tắt tường lửa Firewall

Trước hết cần kiểm tra xem tường lửa trên máy tính có cho phép Zoom sử dụng kết nối Internet hay không. Bạn nhập từ khóa Windows Defender Firewall trên thanh tìm kiếm rồi nhấn vào kết quả.

Tiếp đến hiển thị giao diện như hình dưới đấy bạn nhấn và mục Allow an app or feature through Windows Defender Firewall.

Kiểm tra app được phép sử dụng Internet

Sau đó trong danh sách bạn kiểm tra có ứng dụng Zoom và được tích chọn sử dụng mạng hay không.

Sau đó chúng ta tắt tường lửa theo bài hướng dẫn dưới đây.

Ứng dụng Zoom

5. Tắt máy chủ proxy

Cũng như tường lửa, máy chủ proxy cũng có thể chặn Zoom kết nối với Internet từ đó không thể kết nối tới máy chủ để sử dụng.

Tại giao diện trên máy tính bạn nhập từ khóa Proxy rồi nhấn vào Proxy settings để thay đổi thiết lập Proxy. Sau đó bạn tắt thiết lập Use a Proxy Server.

Tắt Proxy

6. Cập nhật Zoom lên phiên bản mới

Bạn hãy kiểm tra lại phiên bản của Zoom và khi thấy có thông báo cập nhật lên bản mới thì hãy update để sửa một số lỗi hiện có trên phiên bản Zoom hiện tại.

Thứ Năm, 05/08/2021 20:59
32 👨 8.502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập