Cách sửa lỗi 4013 trên iPhone

Khi bạn đang cố gắng khôi phục hoặc cập nhật hệ điều hành, lỗi 4013 xuất hiện cho bạn biết rằng không thể khôi phục được. Điều này có vẻ như là một vấn đề lớn - đặc biệt là bạn không thể sử dụng điện thoại của mình cho đến khi nó được sửa chữa - nhưng thực sự đó là một lỗi tương đối dễ giải quyết.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết này áp dụng cho tất cả các model iPhone, iPad và iPod touch chạy các phiên bản gần đây của hệ điều hành iOS.

Nguyên nhân gây ra lỗi iPhone 4013

Lỗi 4013 thường được gọi là "iPhone Error 4013", nhưng điều đó không đúng về mặt kỹ thuật. Lỗi này có thể tấn công iPhone, iPad và iPod touch - về cơ bản là bất kỳ thiết bị nào chạy iOS.

Lỗi này xảy ra khi bạn đang cố cập nhật phiên bản iOS của thiết bị hoặc khôi phục thiết bị và xảy ra sự cố. Vấn đề đó đôi khi có thể xảy ra khi thiết bị iOS ngắt kết nối với iTunes hoặc iTunes không thể nhắc thiết bị kết thúc quá trình cập nhật/khôi phục. Trong hầu hết các trường hợp, đây là hậu quả của lỗi phần mềm, nhưng trong một vài trường hợp, có thể đến từ lỗi phần cứng.

Bạn sẽ biết mình đang gặp phải lỗi này khi nhận được thông báo sau từ iTunes:

The iPhone [device name] could not be restored. An unknown error occurred (4013).

Bạn cũng có thể thấy các lỗi 9, 40054014. Tất cả 4 lỗi có liên quan chặt chẽ với nhau, vì vậy các bước trong bài viết này có thể được sử dụng để khắc phục tất cả chúng.

Lỗi iPhone 4013
Lỗi iPhone 4013

Cách khắc phục lỗi iPhone 4013

Để khắc phục lỗi iPhone 4013, hãy làm theo các bước sau:

1. Cài đặt phiên bản iTunes mới nhất. Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi iPhone 4013 là phần mềm. Vì iTunes rất cần thiết cho cả mục đích khôi phục và cập nhật, nên điều quan trọng là đảm bảo bạn đang chạy phiên bản iTunes mới nhất.

2. Buộc khởi động lại thiết bị. Đôi khi vấn đề chỉ là do một trục trặc phần mềm tạm thời mà việc khởi động lại sẽ khắc phục được.

3. Kết nối thiết bị với iTunes và cập nhật. Nếu lỗi không được khắc phục sau hai bước đầu tiên, hãy kết nối thiết bị với máy tính bằng cáp USB. Khi bạn làm điều này, iTunes sẽ hỏi xem bạn muốn cập nhật hoặc khôi phục thiết bị của mình không. Hãy chọn Update.

4. Kiểm tra cập nhật trên máy Mac hoặc PC. Giống như phiên bản iTunes cũ có thể gây ra lỗi 4013 ở bước 1, các bản cập nhật phần mềm chưa cài đặt trên máy Mac hoặc PC có thể là thủ phạm. Kiểm tra mọi bản cập nhật hệ điều hành có sẵn, cài đặt chúng, rồi thử lại.

5. Hãy thử một cáp USB khác. Hãy nhớ rằng lỗi iPhone 4013 có thể là do sự cố phần cứng. Có thể thiết bị iOS của bạn bị ngắt kết nối với iTunes hoặc iTunes không thể giao tiếp chính xác với thiết bị, vì cáp kết nối thiết bị với máy tính bị lỗi. Hãy thử thay đổi cáp bạn đang sử dụng và xem liệu điều đó có giải quyết được vấn đề của bạn không.

6. Hãy thử khôi phục bằng một máy tính khác. Đây là một trường hợp phần cứng có thể gây ra lỗi khác. Nếu đó không phải là cáp USB, thì có thể là do cổng USB hoặc sự cố phần cứng khác trên máy tính bạn đang sử dụng. Bởi vì điều đó có thể rất khó để xác định, nên bạn chỉ cần thử khôi phục hoặc nâng cấp thiết bị của mình trên một máy tính mới.

7. Liên hệ với Apple. Nếu mọi thứ bạn đã thử cho đến nay vẫn chưa sửa lỗi 4013, đã đến lúc gọi cho các chuyên gia Apple. Tại thời điểm này, bạn có thể đang gặp một vấn đề nghiêm trọng hơn.

Thứ Hai, 27/01/2020 08:42
34 👨 20.672
0 Bình luận
Sắp xếp theo