Cách sử dụng trợ lý ảo Google Assistant mà không cần mở khóa điện thoại

Trợ lý ảo Google Assistant đang ngày càng chứng minh được sự hữu ích và trở thành một người bạn đồng hành cần có trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android của nhiều người. Để thực sự khai thác tối đa các tính năng rảnh tay của Google Assistant, bạn nên biết cách thiết lập để trợ lý ảo có thể hoạt động ngay cả khi điện thoại đang ở trạng thái khóa màn hình.

Trên thực tế, một số tính năng của Google Assistant được bảo vệ sau màn hình khóa. Cụ thể, bất kỳ thứ gì yêu cầu nào liên quan đến "thông tin cá nhân", chẳng hạn như lịch, danh bạ hoặc lời nhắc… đều chỉ được hiển thị khi bạn mở khóa màn hình. Điều là để ngăn chặn tình huống một người nào đó có thể truy cập thông tin cá nhân của bạn thông qua Google Assistant ngay cả khi thiết bị bị khóa.

Tuy nhiên, nếu không bạn là người không quan tâm đến về vấn đề quyền riêng tư tiềm ẩn này, bạn hoàn toàn có thể thiết lập để cho phép Google Assistant phản hồi các yêu cầu của mình ngay cả khi thiết bị đang ở trạng thái khóa màn hình.

Cách sử dụng trợ lý ảo Google Assistant mà không cần mở khóa điện thoại

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Google Assistant trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn bằng cách nói “Ok, Google” hoặc vuốt lên từ góc dưới cùng bên trái hoặc bên phải màn hình.

Vuốt lên từ góc dưới cùng bên trái hoặc bên phải màn hình.

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng Snapshot ở góc dưới cùng bên trái. Lưu ý rằng giao diện người dùng Google Assistant có thể trông khác biệt đôi chút tùy thuộc vào thiết bị mà bạn đang sử dụng.

Nhấn vào biểu tượng Snapshot

Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Sau đó, nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải để mở menu Settings (cài đặt) của trợ lý ảo.

Nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn

Bây giờ, bạn sẽ thấy một danh sách dài các tính năng của Google Assistant. Cái mà chúng ta đang tìm kiếm là mục “Personalization” (Cá nhân hóa).

Nhấn vào Personalization

Đảm bảo rằng tùy chọn “Lock Screen Personal Results” (Hiển thị kết quả cá nhân trên màn hình khóa) được bật. Ngoài ra, tùy chọn “Personal Results” (Kết quả Cá nhân) cũng cần phải được bật để sử dụng tính năng này.

Bật tùy chọn Lock Screen Personal Results

Đó là tất cả những gì bạn phải làm. Kể từ bây giờ, khi bạn hỏi Google Assistant về các sự kiện trên lịch, lời nhắc, danh sách mua sắm hoặc thậm chí gửi tin nhắn văn bản rảnh tay, bạn sẽ không cần phải mở khóa màn hình.

Thứ Hai, 15/03/2021 20:35
31 👨 2.978
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng