Cách sử dụng widget mới trên iOS 14

Từ iOS 14, Apple đã thay đổi rất nhiều giao diện của màn hình chính trên iPhone. Đặc biệt, nhà táo đã giới thiệu tới người dùng một tính năng mới, đó là widget trên màn hình chính, tương tự như widget có trên Android.

Trước đây, widget chỉ được giới hạn trong phần Today View, truy cập bằng cách vuốt từ trái qua phải trên màn hình chính. Tuy nhiên, với iOS 14, widget có một thiết kế và nhiều tính năng mới, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu cách sử dụng.

Cách thêm widget vào màn hình chính

Có rất nhiều cách để thêm widget vào màn hình chính. Nếu bạn ấn giữ một widget trên Today View, bạn sẽ thấy lựa chọn Edit Home Screen trong menu bật ra. Sau đó có thể kéo thả widget và đặt chúng bất cứ đâu trên màn hình chính.

Thêm widget vào màn hình chính
Thêm widget vào màn hình chính

Khi chỉnh sửa, hãy để ý nút “+” ở phía góc trái màn hình. Nút này cũng xuất hiện khi bạn ấn giữ vào khoảng trống trên Home Screen hoặc một trang thêm nào đó của ứng dụng. Ấn vào nút đó để mở Widget Gallery, nơi bạn có thể thêm hoặc chỉnh sửa widget của mình. Trong Widget Gallery, bạn có thể tìm kiếm widget hoặc kéo xuống để xem một vài lựa chọn khác. Để thêm vào Today View hoặc màn hình chính, chọn widget, sau đó tới kích thước (nhỏ, trung bình, lớn) và ấn nút Add Widget.

Kích thước của widget và các chức năng khác

Khi điều chỉnh một widget mới, hãy để ý, kích thước của widget càng lớn thì nội dung được hiển thị càng nhiều. Ví dụ trong widget thời tiết, kích thước nhỏ nhất sẽ chỉ hiển thị tình hình hiện tại, kích thước lớn nhất sẽ hiển thị cả thời tiết của những ngày tiếp theo. Tuy nhiên, kích thước widget lớn thì sẽ chiếm nhiều diện tích hơn trên màn hình. Kích thước nhỏ sẽ bằng khoảng 4 app xếp ô vuông, size trung bình bằng 8 ứng dụng xếp thành hình chữ nhật và kích thước lớn sẽ chiếm tới 16 app.

Cách kích thước của widget
Cách kích thước của widget

Kết hợp widget

Với chức năng kết hợp widget, bạn có thể gộp các widget lại với nhau, để widget yêu thích lên đầu hoặc sắp xếp tùy theo sử dụng của bạn. Apple cũng có một chức năng đặc biệt gọi là “Smart Stack”. Tính năng này sẽ tự động sắp xếp widget dựa theo thói quen sử dụng của người dùng.

Thứ Năm, 16/07/2020 08:00
3,36 👨 6.464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản