Cách sử dụng tính năng Night Shift mới trên macOS Sierra 10.12.4

Tính năng mới cập nhật trên hệ điều hành

Night Shift là tính năng vô cùng quen thuộc với các thiết bị iOS từ hệ điều hành 9.3 trở lên. Tính năng này sẽ giúp chúng ta có thể sử dụng thiết bị trong ban đêm, nhưng vẫn bảo đảm sự an toàn cho mắt khi giảm sự ảnh hưởng của ánh sáng màn hình, tùy chỉnh cường độ màu xanh màn hình từ đậm sang nhạt. Tuy nhiên, tính năng hữu ích này lại chưa được cung cấp cho người dùng máy Mac.

Chỉ khi đến phiên bản hệ điều hành macOS Sierra 10.12.4 mới nâng cấp cùng với iOS 10.3 thì tính năng Night Shift đã được Apple cập nhật trên máy Mac. Vậy cách sử dụng tính năng này như thế nào?

Bước 1:

Trước hết, bạn cần nâng cấp thiết bị lên hệ điều hành macOS Sierra 10.12.4. Tiếp đến, chúng ta click vào biểu tượng Apple trên thanh Menu bar và chọn System Preferences.

Nhấn chọn System Preferences

Bước 2:

Tiếp đến sang giao diện System Preferences, người dùng hãy click chọn vào mục Display.

Nhấn chọn Displays

Bước 3:

Xuất hiện một hộp thoại bao gồm 3 tùy chọn Display, Color và thêm tính năng Night Shift. Chúng ta hãy click chọn Night Shift.

Chọn tính năng Night Shift

Bước 4:

Tại giao diện mới, bạn đọc có thể cài đặt khung thời gian để sử dụng tính năng Night Shift, gồm 2 chế độ Sunset to Sunrise - chọn theo thời gian của mặt trời hoặc Custom - người dùng tự thiết lập thời gian cho Night Shift.

Thanh Color Temperature, bạn có thể tùy chỉnh cường độ màu xanh hay màu vàng trên màn hình.

Tùy chỉnh tính năng Night Shift

Như vậy là chúng ta đã kích hoạt xong tính năng Night Shift trên máy Mac rồi đó. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kích hoạt tính năng này với cách làm đơn giản hơn, bạn mở phần Notification Center và nhấn On hoặc Off để kích hoạt tính năng Night Shift.

Tuy nhiên, việc mở tính năng từ Notification Center này chỉ đơn giản là kích hoạt hoặc tắt mà thôi. Còn nếu người dùng muốn điều chỉnh tông màu lạnh hoặc ấm thì bắt buộc bạn phải truy cập vào System Preferences.

Mở Night Shift từ Notification Center

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thông qua cô nàng trợ lý ảo Siri để khởi động tính năng Night Shift này trên máy Mac.

Kích hoạt Night Shift qua Siri

Việc bật hoặc tắt Night Shift trên macOS 10.12.4 có thể thông qua 3 cách khác nhau như bài hướng dẫn trên, tùy theo sự thuận tiện của từng người dùng. Nhưng nếu bạn muốn tùy chỉnh nhiều hơn về thiết lập thời gian, cường độ màu thì cần thông qua System Preferences.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 18/04/2017 12:44
31 👨 1.359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống