Cách sử dụng tìm kiếm Spotlight trên iPhone và Mac

Spotlight trên iPhone là công cụ tìm kiếm mọi thứ trên thiết bị, web, App Store và bản đồ khi bạn cần truy cập nhanh.

Cách sử dụng Spotlight trên iPhone

Tìm ứng dụng ẩn

Nếu bạn thích tải ứng dụng nhưng lại không thích sắp xếp chúng và các thư mục riêng biệt, hãy sử dụng Spotlight để tìm kiếm khi cần mở app thay vì gạt qua lại giữa các trang trên màn hình chính. Bạn chỉ cần gõ tên ứng dụng hoặc tên thư mục chứa ứng dụng đó.

Bạn sẽ thấy ứng dụng cần tìm bên dưới phần Applications. Nếu ứng dụng đó có cài đặt cần điều chỉnh, bạn cũng có thể truy cập vào từ Spotlight.

Tìm kiếm ghi chú, tin nhắn và nhiều thông tin khác

Nếu cần tìm ghi chú nào đó trong Note từ tuần trước mà chỉ nhớ một phần đã viết, bạn có thể trực tiếp tìm kiếm trong Spotlight thay vì đọc lại hết tất cả những gì đã viết để tìm.

Gõ một vài từ từ trong ghi chú hoặc tin nhắn và Spotlight sẽ gợi ý ứng dụng có chứa những từ bạn đã nhập vào.

Tìm kiếm App Store, bản đồ và trang web

Bạn có thể tìm kiếm cả ba từ Spotlight. Nếu không chắc cần kết quả từ bên này, hãy vào Spotlight và cân nhắc các lựa chọn của mình.

Đổi tiền tệ

Nếu hay phải làm việc và quy đổi tiền tệ của các quốc gia, bạn có thể sử dụng Spotlight như một công cụ quy đổi nhanh chóng. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập tiền tệ kiểu như “1 cad to usd” và nó sẽ ngay lập tức đưa bạn kết quả đúng nhất, không cần liên quan đến Google.

Tính những phép toán đơn giản

Bạn không cần dùng đến ứng dụng Calculator với những phép toán đơn giản như “2x216” đâu. Chỉ cần gõ vào Spotlight, thiết bị sẽ cho bạn biết kết quả của phép tính nhanh nhất.

Mở ứng dụng nhanh chóng

Nếu bạn có hàng loạt ứng dụng không sử dụng thường xuyên, hãy tìm kiếm chúng trong Spotlight để mở thay vì mỏi mắt tìm xem chúng ở đâu trên màn hình. Thậm chí, chỉ cần ấn vào thanh tìm kiếm thì Siri đã gợi ý cho bạn những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất hoặc gần đây nhất rồi.

Không để Spotlight truy cập nội dung

Nếu bạn không muốn nội dung của một ứng dụng hay dịch vụ nào đó xuất hiện trên Spotlight, chúng có thể được tắt đi.

  1. Mở Settings.
  2. Bấm Siri & Search.
  3. Bấm vào ứng dụng bạn muốn tắt trên Spotlight.
  4. Bấm để tắt ứng dụng đi. App sẽ chuyển sang màu xám.

Cách sử dụng Spotlight trên Mac

Nếu bạn sử dụng Mac hàng ngày để làm việc hoặc giải trí, chắc chắn trong máy của bạn chứa rất nhiều file, ảnh, thư mục, tài liệu và các dữ liệu khác. Đôi khi tìm được đúng file mất rất nhiều thời gian. Đó chính là lý do Spotlight cũng có mặt trên mọi máy tính Mac, giúp bạn tìm kiếm dữ liệu trên máy dễ dàng hơn. Dưới đây là cách sử dụng Spotlight trên Mac.

Cách truy cập và sử dụng Spotlight trên macOS

1. Bấm vào nút Spotlight trên thanh menu (biểu tượng kính lúp). Hoặc sử dụng tổ hợp phím Command + Space. Ô tìm kiếm Spotlight sẽ xuất hiện ở giữa màn hình.

2. Gõ nội dung mà bạn muốn tìm kiếm. Spotlight sẽ trả kết quả bạn đang muốn tìm kiếm.

3. Nếu Spotlight không tìm được dữ liệu bạn đang muốn tìm kiếm, bạn có thể điều chỉnh kết quả tìm kiếm để tối ưu hóa công cụ. Bạn có thể loại trừ những vị trí cụ thể trên ổ cứng để ngăn Spotlight tìm kiếm những thông tin bạn muốn giữ riêng tư.

Cách tùy chỉnh kết quả tìm kiếm Spotlight

1. Chọn logo Apple ở góc trái bên trên màn hình.

2. Chọn System Preferences.

3. Bấm Spotlight.

4. Đánh dấu tích vào các mục để thay đổi các kết quả tìm kiếm của Spotlight. Nếu được đánh dấu thì những nội dung đó sẽ được hiển thị, ngược lại, không đánh dấu thì Spotlight sẽ ko xuất kết quả liên quan đến các thông tin này.

Cách ẩn nội dung khỏi tìm kiếm Spotlight

Nếu bạn có những tài liệu cần được giữ kín trong một vị trí riêng biệt và không muốn bị tìm kiếm, bạn có thể tùy chỉnh Spotlight không tìm kiếm trong các vị trí đó.

1. Chọn logo Apple ở góc trái màn hình.

2. Chọn System Preferences.

3. Chọn Spotlight.

4. Bấm vào tab Privacy.

5. Chọn nút dấu “+” ở góc dưới bên trái.

6. Bấm vào mục bạn không muốn Spotlight tìm kiếm.

7. Chọn Choose.

8. Lặp lại các bước bên trên nếu muốn thêm nhiều mục vào danh sách hạn chế.

Thứ Năm, 14/01/2021 08:22
52 👨 3.438
0 Bình luận
Sắp xếp theo