Cách sử dụng tiện ích ghi chú Firefox Notes

Ghi chú trên Firefox

Để tìm kiếm ứng dụng ghi chú trên máy tính không hề khó. Có rất nhiều công cụ ghi chú như Simplenote, Sticky Note trên máy tính hay những ứng dụng ghi chú Google Keep,.. Và nếu bạn dùng trình duyệt Firefox thì có thể sử dụng ngay tiện ích ghi chú Firefox Notes, có khả năng đồng bộ nội dung ghi chú trên các thiết bị khác nhau.

Chúng ta có thể xem ghi chú trên điện thoại, máy tính bằng tài khoản Firefox Sync đồng bộ của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích Firefox Notes trên Firefox.

Cách đồng bộ ghi chú trên Firefox

Để sử dụng Firefox Notes thì bạn cần tạo tài khoản Firefox. Hiện tại Firefox Notes mới chỉ có bản cho Android mà thôi, click vào link dưới đây để cài đặt.

Nếu bạn muốn dùng Firefox Notes trên máy tính thì cần phải cài đặt thêm tiện ích Test Pilot, tiện ích cài đặt các add-on thử nghiệm. Để cài đặt Test Pilot bạn truy cập vào link dưới đây rồi nhấn vào Install the Test Pilot Add-on phía dưới màn hình. Nhấn tiếp Add để cài đặt và nhấn OK.

  • https://testpilot.firefox.com/

Cài đặt Test Pilot

Bước 1:

Sau khi cài đặt xong tiện ích Test Pilot chúng ta tiến hành đăng nhập tài khoản Firefox. Tại giao diện trình duyệt nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, chọn Sign in to sync.

Đăng nhập tài khoản Firefox

Chuyển sang giao diện tiếp theo nhấn Sign in để đăng nhập nếu đã có tài khoản Firefox, hoặc nhấn Don’t have an account? Get started để tạo tài khoản Firefox mới.

Tài khoản Firefox

Bước 2:

Tiếp đó truy cập vào link dưới đây để cài đặt Firefox Notes trên trình duyệt. Nhấn Enable Notes để cài đặt.

  • https://testpilot.firefox.com/experiments/notes

Kích hoạt Firefox Notes

Khi cài đặt thành công người dùng sẽ thấy biểu tượng tiện ích Firefox Notes xuất hiện cuối thanh truy cập địa chỉ trên trình duyệt.

Biểu tượng tiện ích

Bước 3:

Nhấn vào biểu tượng tiện ích sẽ xuất hiện giao diện ghi chú ở bên trái giao diện. Hoặc có thể nhấn tổ hợp phím Shift + Alt + W để mở giao diện. Để thêm ghi chú nhấn vào New Note.

Thêm ghi chú mới

Bước 4:

Chúng ta nhập nội dung ghi chú vào giao diện bên dưới. Dòng nội dung đầu tiên sẽ là tiêu đề cho ghi chú. Chúng ta có thể sử dụng một số công cụ soạn thảo như Heading, viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang, hay các kiểu liệt kê danh sách.

Nhập nội dung ghi chú

Bước 5:

Nhấn tiếp vào biểu tượng dấu 3 chấm ngang sẽ xuất hiện thêm danh sách tùy chỉnh cho ghi chú. Để trích xuất ghi chú ra HTML nhấn chọn vào Export as HTML. Để xóa ghi chú thì nhấn vào Delete Note.

Xuất ghi chú ra file HTML

Nhấn OK để lưu lại file ghi chú nếu muốn.

Lưu file HTML

Bước 6:

Ghi chú sau ghi tạo xong không cần nhấn nút Save vì sẽ được tự động lưu lại và tạo thành danh sách như hình dưới đây.

Danh sách ghi chú

Để đồng bộ nội dung ghi chú lên nhiều thiết bị khác nhau, bạn nhấn Sign in to Sync để đăng nhập tài khoản và đồng bộ ghi chú. Sau đó bạn nhập mật khẩu cho tài khoản Firefox để tiến hành đồng bộ.

Đồng bộ ghi chú

Bước 7:

Để vô hiệu hóa tiện ích bạn có thể tắt hoặc xóa hoàn toàn tiện ích trên trang trình duyệt. Truy cập vào giao diện quản lý tiện ích trên Firefox và nhấn nút Disable để vô hiệu hóa hoặc Remove để gỡ tiện ích Firefox Notes.

Xóa, gỡ tiện ích

Như vậy người dùng đã có thêm công cụ ghi chú trên máy tính với tiện ích Firefox Notes trên trình duyệt Firefox. Nội dung ghi chú sẽ tự động được lưu vào danh sách. Các ghi chú sẽ được đồng bộ trên các bản Firefox khác nhau, khi đăng nhập tài khoản Firefox.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 16/07/2018 20:44
51 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox