Cách sử dụng SysGauge theo dõi “sức khỏe” máy tính Windows

Giám sát CPU, bộ nhớ, tốc độ truyền mạng,…

Việc thường xuyên theo dõi sức khỏe các linh kiện trong máy tính Windows, cũng như các thông số của những thành phần trong PC sẽ giúp người dùng nắm bắt tình trạng của máy, ngăn chặn trước những rủi ro không đáng có với hệ thống. Vì vậy, những phần mềm theo dõi, hiển thị các thông tin về từng phần của PC luôn được cung cấp tới người dùng, kèm theo đó là những nâng cấp hữu ích.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm tới bạn phần mềm giám sát máy tính Windows với tên gọi SysGauge. Công cụ này có khả năng giám sát hoạt động CPU, bộ nhớ, tốc độ truyền mạng, hiệu suất hoạt động của hệ điều hành, tốc độ đọc và ghi đĩa,… Vậy cách sử dụng phần mềm theo dõi máy tính SysGauge như thế nào?

Bước 1:

Bạn click vào link dưới đây để tải phần mềm về máy tính. SysGauge được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

  • http://www.sysgauge.com/downloads.html

Bước 2:

Tiếp đến nhấp chuột vào file .exe để tiến hành cài đặt phần mềm SysGauge trên máy tính. Ở giao diện đầu tiên nhấn Next.

Cài đặt phần mềm SysGauge

Bước 3:

Chuyển sang giao diện mới, chúng ta nhấp tiếp I Agree để đồng ý với các điều khoản cài đặt và sử dụng SysGauge.

Điều khoản sử dụng SysGauge

Bước 4:

Chuyển sang giao diện cài đặt mới, nhấn Browse để thay đổi thư mục cài đặt SysGauge nếu muốn. Sau đó nhấn nút Install bên dưới để tiến hành cài đặt SysGauge.

Nhấn nút Install

Bước 5:

Khi quá trình cài đặt kết thúc nhấn Next.

Hoàn thành quá trình cài đặt SysGauge

Cuối cùng nhấn Finish để đóng cửa sổ cài đặt SysGauge và khởi chạy phần mềm trên máy tính.

Khởi chạy SysGauge

Bước 6:

Giao diện chính của SysGauge tương đối đơn giản. Tình trạng hoạt động của CPU theo thời gian thực sẽ được hiển thị thông qua 2 dạng biểu đồ: biểu đồ đồng hồ số và biểu đồ đường. Ở bên dưới sẽ là các thông tin chi tiết về thông số mạng, ổ cứng, RAM, GPU,…

Giao diện SysGauge

Bước 7:

Nếu người dùng muốn thêm lựa chọn theo dõi tình trạng hoạt động của phần cứng nào đó trong giao diện chính, chúng ta nhấn vào nút Add tại thanh menu.

Thêm thành phần theo dõi

Xuất hiện giao diện bảng Add Counter với các tùy chọn theo dõi hệ thống. Tại hộp thoại này bạn có thể thấy, SysGauge cung cấp các lựa chọn theo dõi phần cứng, theo dõi tình trạng hệ thống khi khởi chạy một hoặc nhiều phần mềm trên máy. Từ đó người dùng có thể biết được phần mềm đó tác động tới hệ thống ra sao.

Trong phần Process Status chọn tới phần mềm muốn đánh giá rồi nhấn nút Add. Chẳng hạn ở đây tôi sẽ thêm trình duyệt Chrome vào phần giám sát trên SysGauge.

Thêm ứng dụng theo dõi

Sau đó bạn sẽ thấy SysGauge giám sát hoạt động của trình duyệt Chrome trên hệ thống.

SysGauge giám sát hoạt động ứng dụng

Bước 8:

Tiếp đến nhấp chuột vào Analyze để nhận báo cáo tổng quát về tình trạng sức khỏe các thành phần theo dõi trên hệ thống. Chúng ta chờ vài giây để phần mềm tổng kết lại.

Tổng kết đánh giá hệ thống

Sau đó bạn sẽ nhận được tình trạng tổng thể các thành phần theo dõi.

Kết quả theo dõi hệ thống

Bước 9:

Nếu người dùng muốn lưu lại thông tin theo dõi hệ thống trên SysGauge thành tập tin PDF hay Word, chúng ta nhấn vào nút Save ở bên trên.

Lưu báo cáo theo dõi thành file PDF, Word

Như vậy chúng ta đã biết được tình trạng sức khỏe, hoạt động của các thành phần trên máy tính Windows. SysGauge sẽ cho bạn biết máy tính của mình có gặp rắc rối gì không, theo dõi hệ thống ngay cả khi sử dụng phần mềm hay ứng dụng nào đó. Ngoài ra, việc tạo bản theo dõi thành tập tin Word hay PDF cũng giúp bạn trong trường hợp nhờ sự tư vấn của các kỹ thuật viên.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 19/08/2017 07:58
31 👨 2.098
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính