Cách sử dụng Reading View trong Microsoft Edge

Chế độ Reading View trong Microsoft Edge giúp loại bỏ quảng cáo và hình ảnh không cần thiết, đơn giản hóa các trang để người dùng dễ đọc hơn. Tính năng này rất hữu ích khi đọc các bài báo dài, giúp bạn tập trung vào nội dung hơn, tránh bị phân tâm bởi các phần tử khác.

Safari là trình duyệt đi tiên phong trong phong cách đọc kiểu này, nhưng các trình duyệt khác như Firefox và Edge đã bắt đầu áp dụng nó. Bạn có thể sử dụng Reading View trên phiên bản Edge dành cho máy tính để bàn nhưng Microsoft vẫn chưa thêm nó vào phiên bản trình duyệt di động.

Cách bật chế độ Reading View trong trình duyệt Microsoft Edge

Khi mở một bài báo trên trình duyệt, kích hoạt Reading View bằng cách click vào icon sách màu đen bên phải thanh địa chỉ hoặc nhấn Ctrl+Shift+R. Nếu trang web không hỗ trợ tính năng này, biểu tượng Reading View sẽ bị mờ đi.

Click vào biểu tượng đọc sách

Sau khi click vào icon Reading View, nó sẽ chuyển thành màu xanh và trang web sẽ được định dạng lại hoàn toàn để dễ đọc hơn. Edge sẽ xóa các phần tử điều hướng ra khỏi trang, thêm thời gian đọc ước tính và chia trang giống như một cuốn sách. Khi cuộn, trang sẽ được lật theo chiều ngang.

Trang đang ở chế độ Reading View

Nếu bạn click vào bất cứ vị trí nào trong trang, thanh cài đặt sẽ xuất hiện với một vài tùy chọn. Bạn có thể điều chỉnh cỡ chữ và nền; bật đọc bằng tiếng; truy cập vào công cụ ngữ pháp (bạn phải tải xuống); in trang; và chế độ toàn màn hình. Các tùy chọn trên lần lượt từ trái sang phải như hình bên dưới.

Tùy chọn của Reading View

Reader View là một tính năng tuyệt vời giúp đơn giản hóa việc đọc báo trên trình duyệt và giúp người đọc chỉ tập trung vào nội dung họ thực sự thấy hứng thú. Đây là một tính năng hoàn hảo cho những người yêu thích đọc báo trên web.

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 16:50
52 👨 2.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo