Cách sử dụng tính năng Nearby Share trên Chromebook

Nearby Share là tính năng chia sẻ dữ liệu qua kết nối không dây giữa các thiết bị thuộc hệ sinh thái phần mềm Google. Về cơ bản, tính năng này hoạt động tương tự như AirDrop của Apple, và phương thức hoạt động cũng không có nhiều khác biệt. Nearby Share sử dụng nhiều giao thức kết nối khác nhau để giúp bạn gửi và nhận tập tin một cách nhanh chóng. Khi cần gửi tập tin, tính năng sẽ hiển thị những người dùng ở xung quanh bạn và khi bạn chọn người nhận, họ sẽ nhận được thông báo chấp nhận hoặc từ chối tập tin bạn gửi.

Bên cạnh hệ điều hành Android (phiên bản 6.0 hoặc mới hơn), tính năng Nearby Share hiện cũng đã khả dụng trên Chromebook chạy Chrome OS 89 trở lên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách thiết lập và sử dụng Nearby Share trên một chiếc Chromebook.

Thiết lập Nearby Share trên Chromebook

Trước tiên, bạn mở menu Settings trên Chromebook bằng cách nhấp vào phần đồng hồ ở góc dưới cùng bên phải màn hình để hiển thị bảng cài đặt nhanh (Quick Settings). Sau đó bấm chọn biểu tượng bánh răng để mở menu Settings.

Bấm chọn biểu tượng bánh răng

Trong màn hình Settings, bạn nhìn sang menu bên trái và nhấn vào tab “Connected Devices”.

Nhấn vào tab “Connected Devices”

Tiếp theo, nếu tính năng này đã khả dụng, bạn sẽ thấy “Nearby Share” được liệt kê tại đây. Nhấp vào "Set Up" để bắt đầu.

Nhấp vào "Set Up"

Đầu tiên, đặt tên cho thiết bị của bạn và nhấp vào “Next”. Đây là tên mà những người khác sẽ thấy khi bắt đầu tìm kiếm thiết bị của bạn với Nearby Share.

Đặt tên cho thiết bị

Bước tiếp theo là quyết định ai sẽ có thể chia sẻ dữ liệu với bạn. Bạn có ba tùy chọn sau đây:

  • All Contacts: Tất cả người dùng trong danh sách liên hệ đều có thể nhìn thấy thiết bị của bạn. Bạn cũng sẽ có thể xem tất cả các thiết bị lân cận với tính năng Nearby Share đang bật.
  • Some Contacts: Bạn chọn ra những liên hệ cụ thể sẽ có thể nhìn thấy thiết bị của mình thông qua Nearby Share.
  • Hidden: Không ai có thể nhìn thấy thiết bị của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xem tất cả các thiết bị lân cận với tính năng Nearby Share đang mở.

Nếu bạn chọn “All Contacts” hoặc “Hidden”, thì không cần thiết lập thêm nữa.

Các tùy chọn

Trong trường hợp bạn chọn Some Contacts, hệ thống sẽ cho phép bạn xem qua danh sách liên hệ của mình và chọn từng người. Cuộn qua danh sách và chọn bất kỳ ai bạn muốn cho phép nhìn thấy thiết bị của mình qua Nearby Share.

Chọn bất kỳ ai bạn muốn cho phép nhìn thấy thiết bị của mình

Nhấp vào "Confirm" để xác nhận.

Nhấp vào "Confirm"

Quá trình thiết lập ban đầu chỉ có vậy, hãy cùng bắt tay vào quy trình chia sẻ dữ liệu với Nearby Share.

Sử dụng Nearby Share trên Chromebook

Nearby Share hoạt động theo hai cách — gửi và nhận. Trước tiên, chúng ta sẽ đề cập đến cách gửi một nội dung nào đó trên Chromebook qua Nearby Share.

Trước tiên, bạn nhấp vào biểu tượng App Launcher ở góc dưới cùng bên trái màn hình để xem tất cả các ứng dụng trên Chromebook hoặc Chromebox của mình. Sau đó, hãy mở ứng dụng “Files”.

Nhấp vào biểu tượng App Launcher

Tìm tệp mà bạn muốn chia sẻ và nhấp chuột phải vào tệp đó.

Tìm tệp mà bạn muốn chia sẻ

Từ menu ngữ cảnh hiện ra, bấm chọn “Share”.

Bấm chọn “Share”

Nearby Share” sẽ là một trong những tùy chọn hiện ra, bấm vào nó.

Bấm chọn “Nearby Share”

Các thiết bị khả dụng sẽ xuất hiện ở đây. Bấm chọn thiết bị mà bạn muốn chia sẻ tệp, sau đó nhấp vào “Next”.

Bấm chọn thiết bị mà bạn muốn chia sẻ tệp

Sau khi thiết bị nhận “Accept”, quá trình chuyển tệp sẽ bắt đầu.

Quá trình chuyển tệp sẽ bắt đầu.

Mặt khác, việc nhận tệp qua Nearby Share trên Chromebook cũng rất đơn giản. Khi một thiết bị đang cố gắng chia sẻ dữ liệu với chromebook của bạn, bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện một thông báo hỏi bạn muốn “Recieve” (Nhận) hay “Decline” (Từ chối).

Chọn “Recieve”

Nhấn vào “Recieve” và quá trình truyền tệp sẽ hoàn tất trong giây lát.

Thứ Ba, 08/06/2021 22:53
31 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo