Cách sử dụng My Viettel quản lý cước viễn thông

Tra cứu và quản lý thông tin tài khoản

Nhằm giúp người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc quản lý tài khoản di dộng, các nhà mạng đã ra mắt ứng dụng tra cứu thông tin, trong đó có My Viettel của nhà mạng Viettel.

Ứng dụng này sẽ giúp người dùng kiểm tra toàn bộ những thông tin như lịch sử trừ tiền, đăng ký chuyển đổi, hủy các gói cước, dịch vụ không dùng đến,... trong suốt 6 tháng gần đây nhất. Những dịch vụ, gói cước đang sử dụng cũng hiển thị, từ đó bạn sẽ nắm rõ được việc chi tiêu của tài khoản. Ngoài ra, những chương trình khuyến mãi, các chương trình khác dành cho các thuê bao cũng sẽ được cung cấp đầy đủ trong ứng dụng My Viettel này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách dùng My Viettel để tra cứu và quản ý cước viễn thông trên điện thoại.

Cách kiểm tra cước viễn thông bằng My Viettel

Bước 1:

Bạn khởi chạy ứng dụng đã tải xuống thiết bị. Ở giao diện đầu tiên nhấn chọn Khám phá ứng dụng. Tiếp đến, các bạn chạm vào mục Đăng ký / Lấy mật khẩu bên dưới để bắt đầu đăng ký tài khoản mới.

Giao diện ứng dụng My Viettel Đăng ký tài khoản My Viettel

Bước 2:

Ứng dụng sẽ hỏi chúng ta đang sử dụng lại dịch vụ nào, nhấn Di động/Dcom. Chuyển sang giao diện mới hãy nhập số điện thoại của bạn vào, rồi chọn loại tài khoản là Mobile. Nhấn Tiếp tục ở bên dưới.

Lưu ý với bạn đọc, số điện thoại được dùng để đăng ký tài khoản phải đang được sử dụng, vì Viettel sẽ gửi mã kích hoạt tài khoản vào số điện thoại đó.

Dịch vụ Di động/Dcom Nhập số điện thoại

Bước 3:

Ngay sau đó, chúng ta sẽ nhận được mã xác thực được gửi về điện thoại đăng ký. Nhập mã xác thực đó vào giao diện như hình dưới đây. Tạo mật khẩu cho tài khoản, nhập mã bảo mật rồi nhấn Đăng ký ở bên dưới.

Đăng ký tài khoản My Viettel

Bước 4:

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong các thao tác đăng ký dịch vụ My Viettel. Dưới đây là giao diện ứng dụng My Viettel sau khi đã tạo tài khoản.

Trong giao diện này bạn sẽ nhìn thấy Tài khoản gốc hiện tại là bao nhiêu, Tài khoản khuyến mại và Tài khoản Data. Bên dưới sẽ là chi tiết về Tài khoản Data, với tùy chọn Mua thêm Data, Xem thêm Khuyến mại Data, với các Gói cước 3G của Viettel.

Giao diện chính My Viettel Thông tin tài khoản Data Thông tin gói cước 3G

Bước 5:

Khi nhấn vào mục Chi tiết bên trên chúng ta sẽ biết được những thông tin cơ bản về Tài khoản. Nếu muốn tra cứu cước dùng, nhấn mục Tra cước bên trên, rồi chọn khoảng thời gian muốn tra cứu. Ứng dụng sẽ tổng kết chính xác thông tin về cước tài khoản trong thời gian đã chọn.

Kiểm tra thông tin Tài khoản Tra cứu cước Viettel Tính tổng cước theo thời gian

Bước 6:

Bạn có thể nhấn vào mục Nạp cước để nạp tiền tài khoản với những hình thức khác nhau được ứng dụng My Viettel hỗ trợ.

Nạp cước trên My Viettel Nạp tiền bằng thẻ cào

Bước 7:

Không chỉ giúp bạn tra cứu các thông tin tài khoản, My Viettel còn mang tới người dùng những dịch vụ để bạn có thể sử dụng và đăng ký nếu muốn. Các dịch vụ sẽ được tổng kết cho người dùng để chọn lựa.

Dịch vụ Viettel Danh sách các dịch vụ

Ngoài ra, nhằm mang lại sự phục vụ tận tình tới từng khách hàng, ứng dụng sẽ đưa ra các câu hỏi liên quan tới nhu cầu người dùng, để từ đó giới thiệu tới bạn những dịch vụ cần thiết nhất.

Tìm dịch vụ phù hợp nhu cầu My Viettel đưa câu hỏi chọn dịch vụ Trả lời câu hỏi chọn dịch vụ

Như vậy với ứng dụng My Viettel, người dùng sẽ biết được toàn bộ những thông tin chi tiết nhất cho tài khoản của mình. Thêm vào đó, My Viettel còn đưa ra các dịch vụ theo từng mục khác nhau, hoặc gợi ý dịch vụ theo nhu cầu của từng người dùng.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 07/11/2017 21:25
3,52 👨 8.683
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng