Cách sử dụng Monitor Test để test màu màn hình LCD và màn hình TV

Monitor Test là một tiện ích miễn phí cho phép bạn kiểm tra độ tương phản và màu sắc của màn hình. Quá trình kiểm tra màn hình bao gồm các gradient màu, thang độ xám, độ tương phản của các màu cụ thể so với những background khác nhau và thậm chí bạn có thể sử dụng nó như một công cụ phát hiện điểm chết.

Bạn có thể chạy Monitor Test trực tuyến trong trình duyệt hoặc tải xuống và chạy công cụ trên máy tính Windows. Đây là cách sử dụng công cụ này để test màu màn hình.

Tải Monitor Test cho Windows

Cách sử dụng Monitor Test để test màu màn hình

Để chạy Monitor Test trong một trình duyệt hiện đại, bạn sẽ phải sử dụng tiện ích web Smart-TV & Tablet của Monitor Test, vì các công cụ khác yêu cầu Flash.

http://tft.vanity.dk/MonitorTest_pureHTML.html
Tiện ích web Smart-TV & Tablet của Monitor Test
Tiện ích web Smart-TV & Tablet của Monitor Test

Nếu bạn đang sử dụng Windows, bài viết khuyên bạn nên tải xuống file thực thi, vì nó cung cấp nhiều tùy chọn hơn. Công cụ trình duyệt giới hạn bạn trong một số ít màu sắc và gradient.

Bạn sẽ tìm thấy menu điều hướng ở trên cùng; cuộn để xem trong trình duyệt hoặc di chuyển chuột đến cạnh trên cùng của cửa sổ file thực thi. Công cụ Windows cũng có một hộp thông tin hữu ích sẽ hướng dẫn bạn qua tất cả các bước.

Bạn có thể di chuyển hộp xung quanh hoặc bật hoặc tắt hộp qua menu. Ngoài ra còn có một nút để chuyển sang chế độ toàn màn hình. Dưới đây là tóm tắt tất cả các bài kiểm tra màn hình mà bạn có thể chạy với tiện ích Windows này.

Main Page: Grayscale (Thang độ xám)

Main Page
Main Page

Bạn có thể sử dụng bài test này để xác định xem màn hình của mình có hiển thị thang độ xám và độ tương phản chuẩn hay không.

Color Range

Color Range
Color Range

Bạn có thể test các gradient màu trên toàn phổ để xem liệu bạn có nhận được màu sắc rõ ràng, phong phú và màu đen thực sự trên màn hình của mình hay không.

Trailing

Trailing
Trailing

Bài test Trailing đơn giản này cho phép bạn kiểm tra hộp màu trắng, đen hoặc màu dựa trên bất kỳ nền nào bạn chọn. Các tính năng điều khiển ở dưới cùng bên trái cho phép bạn đặt màu cho hộp và nền.

Sau đó, bạn có thể đặt tốc độ và di chuyển hộp qua lại trên phần nền bằng cách sử dụng nút Start.

Homogeneity

Homogeneity
Homogeneity

Tính năng này tuyệt vời để phát hiện các điểm chết, kiểm tra tính đồng nhất của màn hình và phát hiện hiện tượng backlight bleeding (lọt sáng) khi sử dụng nền đen.

1:1 Pixelmapping

1:1 Pixelmapping
1:1 Pixelmapping

Thử nghiệm này được sử dụng tốt nhất trên màn hình TV, vì hiệu ứng Moire không phổ biến trên màn hình LCD TFT.

Text Reproduction

Text Reproduction
Text Reproduction

Kiểm tra xem văn bản trên màn hình có còn sắc nét hay không trong khi thay đổi văn bản và màu nền. Bạn cũng có thể kéo hộp văn bản trên toàn bộ màn hình. Bài test này phát huy hiệu quả tốt nhất trên các màn hình cũ sử dụng kết nối VGA.

Đảm bảo rằng màn hình được hiệu chỉnh màu một cách chính xác là bước quan trọng để chắc chắn nội dung trông đẹp nhất có thể. Nếu thấy Monitor Test không phù hợp, có rất nhiều lựa chọn thay thế khác để thử. Tham khảo: 5 công cụ trực tuyến tốt nhất để hiệu chỉnh màn hình để biết thêm chi tiết.

Thứ Ba, 21/12/2021 10:55
53 👨 2.424
0 Bình luận
Sắp xếp theo