Cách sử dụng mật khẩu ngẫu nhiên của Chrome để nâng cao bảo mật web

Mặc dù gần đây, chúng ta khá hoang mang bởi lỗ hổng Wi-Fi như KRACK nhưng tỉ lệ bạn bị hacker tấn công thực tế là rất nhỏ.

Hầu như tất cả các vụ ăn cắp mật khẩu đều thông qua 2 nguồn chính: tấn công sử dụng kĩ thuật thử đúng sai liên tục (nghĩa là cuộc tấn công truy cập tài khoản của người dùng bằng danh sách mật khẩu sẵn có) và hack cơ sở dữ liệu.

Cho dù hacker tấn công bằng cách nào thì việc lựa chọn mật khẩu duy nhất sẽ khiến bạn an toàn hơn. Mật khẩu mạnh như gW$4*9Ps£7! thì sẽ khó đoán hơn nhiều so với ILoveMyDog123, và việc sử dụng một loạt các mật khẩu duy nhất có nghĩa là tất cả các tài khoản khác của bạn sẽ vẫn an toàn trong trường hợp một tài khoản bị xâm nhập.

Có rất nhiều phần mềm giúp tạo mật khẩu ngẫu nhiên như LastPass chẳng hạn, tuy nhiên, giờ thì bạn không cần dùng tới chúng nữa bởi đã có một công cụ được tích hợp ngay trong Google Chrome.

Cách kích hoạt mật khẩu ngẫu nhiên trong Chrome

Công cụ này sẽ yêu cầu bạn kích hoạt một trong những flag trong Chrome. Flag là các tính năng thử nghiệm và việc thay đổi cài đặt ngẫu nhiên ở đây có thể gây hại cho hệ thống của bạn. Do đó, nếu bạn không biết rõ về những tính năng trong flag thì không nên thay đổi bất cứ điều gì.

Dưới đây là cách kích hoạt mật khẩu ngẫu nhiên trên Chrome

  • Mở trình duyệt Chrome.
  • Nhập chrome://flags vào thanh Omnibox và nhấn Enter.
  • Cuốn xuống phần Password generation.
  • Nhấp chọn Enabled từ ô bên dưới phần Password generation.

Nhấp chọn Enabled từ ô bên dưới phần Password generation

Bây giờ, mỗi khi Chrome thấy trường mật khẩu trên một trang web bất kì, nó sẽ tự động gợi ý một mật khẩu ngẫu nhiên trong menu thả xuống. Bạn có thể sử dụng nó bất cứ khi nào bạn thay mật khẩu hoặc tạo tài khoản mới.

Lưu ý: Hãy ghi lại mật khẩu trên giấy hoặc trong trình quản lý mật khẩu của mình. Tốt nhất là bạn bạn không nên lưu mật khẩu trong trình duyệt - bởi ngay cả trình quản lý mật khẩu gốc của Chrome cũng không hề an toàn.

Bạn thấy trình tạo mật khẩu ngẫu nhiên của Chrome có hữu ích không? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Hai, 30/10/2017 21:04
53 👨 333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome