Cách sử dụng lệnh Run nhanh không cần mở hộp thoại Run

Tính năng đặc biệt trên Windows 10

Hộp thoại Run là nơi giúp người dùng nhập các lệnh để tìm kiếm nhanh các ứng dụng, thư mục, tài liệu tương ứng với câu lệnh đã nhập. Với những câu lệnh Run thông dụng, bạn sẽ có thêm cách sử dụng Windows hiệu quả hơn. Người dùng sẽ truy cập được nội dung cần thiết, mà không cần phải tìm kiếm thủ công trên máy tính. Tuy nhiên trên Windows 10, chúng ta có thể thực hiện những câu lệnh đó mà không cần mở hộp thoại Run, thông qua thanh địa chỉ của This PC, File Explorer hay một Folder bất kỳ. Vậy cách sử dụng các lệnh không cần tới hộp thoại Run như nào?

Thủ thuật sử dụng nhanh lệnh Run trên Windows 10

Rất đơn giản bạn chỉ cần mở Windows Explorer và tại thanh địa chỉ truy cập đường dẫn thư mục, hãy thử nhập lệnh Run để kiểm tra, chẳng hạn cmd.

Nhập lệnh Run

Ngay lập tức cửa sổ nhập dòng lệnh sẽ xuất hiện để bạn tiếp tục nhập lệnh.

Hiện giao diện nhập lệnh

Lúc này trên thanh địa chỉ của Windows Explorer bạn sẽ thấy dòng địa chỉ mở cmd như hình.

Hiển thị địa chỉ

Chúng ta có thể thử với những dòng lệnh Run khác để kiểm tra khả năng hoạt động, thực hiện nhanh dòng lệnh Run từ thanh địa chỉ This PC. Chẳng hạn nhập regedit vào thanh địa chỉ và nhấn Enter cũng sẽ xuất hiện giao diện Registry Editor.

Mở regedit

Vậy là bạn đã có thêm cách để thực hiện nhanh các câu lệnh Run mà không cần phải mở hộp thoại Run như cách làm thông thường. Chúng ta chỉ cần nhập đúng lệnh Run là được. Kết quả cũng hiển thị giao diện như khi thực hiện với hộp thoại Run.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 20/06/2018 06:34
3,73 👨 3.746
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10