Dùng iPhone làm webcam với 5 ứng dụng sau

Bạn có biết rằng có thể sử dụng iPhone như một webcam không? iPhone không bao giờ có thể bắt chước một webcam theo nghĩa truyền thống, nhưng có một vài ứng dụng ghi lại camera của điện thoại và gửi bản ghi tới máy Mac, PC Windows, thiết bị di động khác hoặc thậm chí lên web.

Việc làm này có những lợi ích thiết thực nhất định. Ví dụ, bạn có thể sử dụng nó như thiết bị giám sát trẻ em/thú cưng hoặc camera an ninh. Nếu bạn có sẵn một chiếc iPhone cũ, việc tận dụng nó làm webcam có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể.

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu một số phương pháp sử dụng camera iPhone làm webcam.

1. EpocCam

EpocCam là ứng dụng phổ biến và được tải xuống thường xuyên nhất, có thể biến iPhone thành webcam.

EpocCam

EpocCam hoạt động với tất cả các ứng dụng hỗ trợ webcam (như Skype và Google Hangouts), hỗ trợ camera sau và trước trên iPhone, mã hóa tất cả video mà nó ghi lại. EpocCam có phạm vi không dây lên tới 20 feet (6,1m).

Ngoài ứng dụng, bạn cũng sẽ cần phải tải xuống driver trực tiếp từ trang web của nhà phát triển. Sau khi đã cài đặt ứng dụng, việc thiết lập kết nối diễn ra hoàn toàn tự động và bạn không cần làm gì cả.

Ứng dụng EpocCam có phiên bản pro, cho phép sử dụng mic để ghi lại âm thanh, thêm tùy chọn lấy nét thủ công và cải thiện độ phân giải video từ 640 × 480pixel thành 1920 × 1080pixel. Phiên bản pro cũng loại bỏ watermark.

Tải EpocCam (Phiên bản cao cấp và miễn phí).

2. iCamSource Pro Mobile

iCamSource Pro Mobile là một ứng dụng trả phí có thể biến iPhone thành webcam. iCamSource Pro Mobile không có phiên bản miễn phí.

iCamSource Pro Mobile

Ứng dụng Pro Mobile chỉ là một trong những yếu tố cần thiết. Ngoài ra, bạn còn cần ứng dụng iCam Pro Webcam Streaming (phiên bản miễn phí có sẵn). Sau khi đã cài đặt cả hai ứng dụng, bạn sẽ có thể truyền phát video và âm thanh trực tiếp từ bất kỳ thiết bị iOS nào.

Giống như những gì bạn mong đợi từ một camera an ninh, iCam có thể gửi cho bạn các cảnh báo tức thì nếu phát hiện chuyển động hoặc âm thanh. Tất cả các sự kiện sẽ được tự động sao lưu lên đám mây.

Tải iCamSource Pro Mobile ($5/115.000VND).

3. AtHome Camera

AtHome Camera

AtHome Camera là một ứng dụng đặc biệt: Một máy tính có thể xem từ xa nguồn cấp dữ liệu camera iPhone và ứng dụng iPhone cũng có thể xem từ xa nguồn cấp dữ liệu webcam của máy tính. Có hai phần trong ứng dụng: Streamer và Viewer. Cả hai đều có thể chạy trên máy tính (Mac và Windows), điện thoại thông minh và máy tính bảng. AtHome Camera là một ứng dụng tuyệt vời cho bất cứ ai đang tự hỏi làm thế nào để sử dụng iPhone như một webcam.

Bên cạnh tính linh hoạt, AtHome Camera cũng có một số tính năng tuyệt vời khác:

  • Trò chuyện hai chiều: Việc bạn sử dụng ứng dụng streamer hay viewer không quan trọng, bạn có thể “nói chuyện” với bất kỳ thiết bị được kết nối nào và nghe âm thanh từ thiết bị đó. Điều này làm cho chiếc iPhone của bạn trở thành một màn hình giám sát trẻ nhỏ hoặc thú cưng hai chiều hoàn hảo.
  • Phát hiện chuyển động: Bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức nếu có chuyển động trên camera.
  • Ghi theo lịch trình: Nếu bạn chỉ muốn theo dõi camera vào những thời điểm nhất định trong ngày (chẳng hạn như khi bạn đi làm), bạn có thể lập trình trước ứng dụng để tự động ghi theo lịch trình.

AtHome Camera không giống như ứng dụng webcam truyền thống. Nó hỗ trợ quảng cáo và đi kèm với các tùy chọn để nâng cấp (có mất phí). Cũng như với những ứng dụng khác, hãy dùng thử trước khi mua để xem AtHome Camera có phù hợp với bạn không.

Tải AtHome Camera (Có sẵn phiên bản cao cấp và miễn phí).

4. Presence

Presence cung cấp rất nhiều tính năng giống như 3 ứng dụng mà bài viết đã xem xét ở trên. Điểm khác biệt quan trọng là Presence tặng cho người dùng 50MB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí.

Presence

Nghe có vẻ không nhiều, nhưng ít ra cũng đủ để bạn ghi và lưu lại vài phút cảnh quay nếu có kẻ đột nhập vào nhà hoặc khi chú chó của bạn làm điều gì đó vui nhộn lúc bạn đi vắng. Nếu nâng cấp lên phiên bản pro (thông qua tính năng mua hàng trong ứng dụng), bạn sẽ có thể lưu tới 5GB nội dung trong đám mây.

Presence cũng có một ứng dụng web đi kèm, nghĩa là bạn có thể đăng nhập và xem nguồn cấp dữ liệu của mình từ bất kỳ máy tính nào trên thế giới. Dịch vụ này cũng tương thích với Amazon Alexa.

Tải Presence (Miễn phí, đăng ký có sẵn).

5. FaceTime

Nếu không muốn sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba, bạn có thể sử dụng FaceTime để biến iPhone thành webcam. FaceTime không được thiết kế để trở thành một ứng dụng webcam, nhưng không có nghĩa là bạn nên bỏ qua nó.

FaceTime

FaceTime có một lợi thế đáng kể so với các tùy chọn của bên thứ ba. Đó chính là độ tin cậy. FaceTime được sản xuất bởi Apple, được Apple hỗ trợ và chạy trên hệ điều hành của hãng này. Nếu có sự cố xảy ra với tùy chọn của bên thứ ba khi bạn vắng nhà, bạn có thể rơi vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Với FaceTime, việc tạo lại kết nối sẽ dễ dàng hơn.

Tất cả những gì bạn cần là cài đặt ứng dụng trên iPhone và máy. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn phải đảm bảo hai ứng dụng có chi tiết liên lạc khác nhau trong cài đặt You can be reached for FaceTime at. (iPhone: Settings > FaceTime; macOS: FaceTime > Preferences). Nếu bạn liệt kê cũng một chi tiết liên lạc trên cả 2 ứng dụng, bạn sẽ nhận được âm báo bận khi kết nối.

Cuối cùng, đặt điện thoại vào khu vực bạn muốn theo dõi và gọi nó từ máy Mac. Bạn cần phải trả lời thủ công, nhưng kết nối sẽ rất đáng tin cậy.

EpocCam cho phép bạn sử dụng điện thoại làm proxy cho webcam máy tính, nhưng có phạm vi giới hạn. AtHome Camera cho phép bạn linh hoạt về việc sử dụng thiết bị nào với vai trò gì. Presence gần giống như một hệ thống camera quan sát, với một ứng dụng web và phạm vi không giới hạn. Tùy chọn cuối cùng, FaceTime cung cấp cho bạn một cách riêng để truy cập vào camera điện thoại.

Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề an ninh tại gia đình, vui lòng tham khảo bài viết: Cần lưu ý gì khi mua camera giám sát cho gia đình để biết thêm chi tiết.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 16/04/2020 14:59
45 👨 33.271
0 Bình luận
Sắp xếp theo