Cách sử dụng iPhone làm điều khiển từ xa cho Android TV

Hầu hết các TV Android ngày nay đều có điều khiển từ xa với số lượng nút bấm hạn chế, khiến bạn khó điều khiển TV. Cho dù đó là điều hướng các ứng dụng, thay đổi cài đặt hay gõ nội dung gì đó, việc sử dụng điều khiển từ xa cơ bản của TV có thể gây khó chịu.

May mắn thay, bạn không cần phải làm vậy. Nếu cảm thấy mệt mỏi với việc sử dụng các phím định hướng, bạn có thể sử dụng iPhone để làm mọi việc. Hãy cùng xem quá trình sử dụng iPhone làm điều khiển từ xa để điều khiển Android TV của bạn.

Yêu cầu để điều khiển Android TV bằng iPhone

Tất cả những gì bạn cần làm để điều khiển Android TV bằng iPhone là tải xuống ứng dụng Google TV trên iPhone và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Đảm bảo sử dụng cùng tài khoản bạn sử dụng với Android TV.

Ứng dụng Google TV là một trong những ứng dụng điều khiển TV từ xa tốt nhất để điều khiển Android TV của bạn. Tiếp theo, đảm bảo iPhone và Android TV của bạn sử dụng cùng một mạng WiFi để thiết bị này hoạt động bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối hai thiết bị qua Bluetooth.

Nếu gặp bất kỳ sự cố nào trong quá trình thiết lập, bạn có thể thử khắc phục lỗi. Khởi động lại TV và iPhone của bạn cũng có thể giải quyết được sự cố. Nếu mọi cách khác đều không thành công, bạn cũng có thể kết nối điện thoại Android với TV.

Cách dùng iPhone điều khiển Android TV

Quá trình sử dụng iPhone làm điều khiển từ xa cho Android TV khá đơn giản. Đây là những gì bạn cần làm:

  1. Khởi chạy ứng dụng Google TV trên iPhone của bạn và nhấn vào nút TV nearby ở góc dưới cùng bên phải.
  2. Bạn sẽ thấy Android TV của mình trên danh sách Select a device. Chọn nó để kết nối.
  3. Sử dụng mã chữ và số trên TV để nhập mã gồm 6 chữ số trên iPhone của bạn để ghép nối chúng.
  4. Sau khi ghép nối, điều khiển TV ảo sẽ xuất hiện trên màn hình iPhone của bạn.
Ứng dụng Google TV điều khiển các nút TV
Ứng dụng Google TV điều khiển các nút TV

Bạn có thể sử dụng các nút trên màn hình để điều khiển Android TV hoặc chuyển sang bố cục D-pad bằng cách nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải.

Bạn cũng có thể sử dụng nút Google Assistant để ra lệnh bằng giọng nói trên Android TV. Ứng dụng Google TV cũng cho phép bạn sử dụng bàn phím của iPhone để nhập văn bản khi cần. Bàn phím sẽ tự động hiển thị khi bạn phải gõ một cái gì đó.

Tùy chọn bàn phím ứng dụng Google TV
Tùy chọn bàn phím ứng dụng Google TV

Sau khi bạn sử dụng xong iPhone làm điều khiển từ xa và muốn ngắt kết nối Android TV khỏi ứng dụng, hãy nhấn vào biểu tượng TV màu xanh lục bên cạnh tên TV của bạn.

Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các Android TV nếu có nhiều chiếc trong nhà. Chỉ cần nhấn vào tên của Android TV bạn hiện đang điều khiển và một lần nữa bạn sẽ nhận được danh sách các TV có sẵn ở gần đó. Chọn cái bạn muốn chuyển sang là xong.

Thứ Hai, 09/10/2023 10:55
51 👨 1.158
0 Bình luận
Sắp xếp theo