Cách sử dụng Instant Markup để chỉnh sửa ảnh chụp màn hình trên iPhone

Nếu một bức ảnh có giá trị bằng cả ngàn chữ, thì một bức được đánh dấu nhằm chỉ ra chính xác những gì bạn đang nói chắc chắn sẽ còn đáng giá hơn thế. iOS 11 có một tính năng như thế và được gọi là Instant Markup.

Tính năng Instant Markup không chỉ cho phép bạn chụp ảnh màn hình trên thiết bị cảm ứng iPad, iPhone hoặc iPod mà còn cho phép bạn chỉnh sửa và thêm hình ảnh ngay lập tức khi ảnh được chụp. Bạn có thể dễ dàng thêm văn bản vào ảnh chụp màn hình cũng như chữ ký và nhiều hình dạng ở bất kỳ kích thước và màu sắc nào bạn thích.

Instant Markup cũng cung cấp tính năng cắt ảnh chụp màn hình, sao chép hoặc xóa các phần cụ thể. Sau khi hoàn tất, hình ảnh mới được cập nhật có thể được lưu vào album ảnh hoặc được chia sẻ với người khác.

1. Mở Instant Markup

Để truy cập giao diện Instant Markup, trước tiên bạn cần chụp ảnh màn hình bằng cách đồng thời giữ nút Nguồn và nút Home của thiết bị. Trên iPhone X, nhấn và nhả nút tăng âm lượng cộng với nút Side (Nguồn) cùng một lúc.

Giao diện của Instant Markup

Ngay sau khi bạn nghe thấy âm thanh của máy ảnh thì màn hình đã được chụp và một bản xem trước của hình ảnh sẽ xuất hiện ở góc dưới bên trái của màn hình. Chạm vào xem trước hình thu nhỏ đó một cách nhanh chóng, vì nó chỉ xuất hiện trong khoảng năm giây trước khi biến mất.

2. Cách sử dụng Instant Markup

Các công cụ trong Instant Markup

Ảnh chụp màn hình bây giờ sẽ được hiển thị trong giao diện Instant Markup, với hàng nút nằm ngay bên dưới và hiển thị từ trái sang phải như sau:

  • Pen: Cho phép bạn vẽ trên ảnh chụp màn hình của mình với chiều rộng của bút tiêu chuẩn
  • Marker: Tương tự như trên, nhưng với chiều rộng của điểm đánh dấu thông thường
  • Pencil: Giống như trên, nhưng với điểm bút chì
  • Eraser: Xóa toàn bộ các mục chỉ bằng một lần chạm ngón tay
  • Lasso: Với công cụ này, bạn có thể chọn bất kỳ điểm đánh dấu nào trong ảnh chụp màn hình và di chuyển chúng sang nơi khác
  • Color Swatches: Cho phép bạn lựa chọn giữa các màu trắng, đen, xanh dương, xanh lục, vàng hoặc đỏ

Ở phía xa bên phải của hàng nút này là một biểu tượng dấu cộng bên trong một vòng tròn. Nhấn nút này sẽ mở ra một menu có chứa các tùy chọn sau:

  • Text: Đặt một hộp văn bản ở phía trước của ảnh chụp màn hình, cho phép bạn sửa đổi kích thước và căn chỉnh văn bản khi chọn một trong ba phông chữ (Helvetica, Georgia, Noteworthy).
  • Signature: Cho phép bạn ký tên bằng ngón tay hoặc bút cảm ứng và đặt nó ở bất cứ đâu trên ảnh chụp màn hình
  • Magnifier: Phóng to các khu vực do người dùng chỉ định trên hình ảnh
  • Square Icon: Đặt hình vuông có thể thay đổi kích thước ở bất cứ đâu trên ảnh chụp màn hình
  • Circle Icon: Thêm vòng kết nối có thể thay đổi kích thước ở bất cứ đâu trên ảnh chụp màn hình
  • Speech Bubble: Thêm một trong bốn bong bóng đối thoại theo phong cách hoạt hình
  • Arrow: Thêm mũi tên có thể điều chỉnh vào ảnh chụp màn hình

Các nút undo và redo được cung cấp ở góc dưới bên trái của màn hình chỉnh sửa. Chúng có thể được sử dụng để thêm hoặc loại bỏ các sửa đổi trước đó.

3. Lưu ảnh sau khi dùng Instant Markup

Lưu ảnh trong Instant Markup

Khi hài lòng với ảnh chụp màn hình đã đánh dấu và bạn muốn lưu trữ ảnh đó trong album ảnh, trước tiên hãy nhấn vào nút Done ở góc trên bên trái. Khi menu bật lên xuất hiện, hãy chọn tùy chọn Save to Photos.

4. Chia sẻ ảnh trong Instant Markup

Chia sẻ ảnh trong Instant Markup

Nếu bạn muốn chia sẻ hình ảnh đã chỉnh sửa của mình qua email, mạng xã hội hoặc phương tiện khác thì hãy chọn nút chia sẻ (hình vuông có mũi tên lên) nằm ở góc trên bên phải của màn hình. Bảng chia sẻ iOS sẽ xuất hiện, nhắc bạn chọn từ một số ứng dụng và các tùy chọn khác nhau.

Xem thêm:

Thứ Tư, 06/06/2018 17:36
31 👨 964
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh