Cách sử dụng hiệu ứng iMessage tiết kiệm pin trên iOS 10

Ngay cả khi kích hoạt Reduce Motion

iMessage trên iOS 10 đã được tích hợp thêm nhiều hiệu ứng độc đáo, mới lạ mang lại trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều cho người sử dụng. Những cuộc trò chuyện trở nên sinh động hơn khi có những hiệu ứng động hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng những hiệu ứng động này trên thiết bị thì đánh đổi lại, dung lượng pin sẽ nhanh cạn kiệt dần.

Chính vì thế tính năng Reduce Motion được cung cấp bắt đầu từ iOS 8 trở đi sẽ làm hạn chế những hiệu ứng chuyển động sử dụng trên các ứng dụng. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn bỏ lỡ những hiệu ứng của iMessage trên iOS 10 mà vẫn muốn tiết pin với Reduce Motion, thì có thể sử dụng ngay thiết lập trên thiết bị. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tiết kiệm pin trên thiết bị iOS 10.1, nhưng vẫn sử dụng hiệu ứng trên iMessage.

Lưu ý, iPhone hoặc iPad của bạn cần phải sử dụng bản iOS 10.1 trở lên.

Bước 1:

Tại giao diện chính trên thiết bị, chúng ta nhấn chọn vào mục Settings và chọn tiếp General.

Sử dụng hiệu ứng iMessage tiết kiệm pin Sử dụng hiệu ứng iMessage tiết kiệm pin

Bước 2:

Tiếp đến, trong giao diện General bạn kéo xuống dưới chọn Accessibility. Sau đó chúng ta tìm mới mục Reduce Motionkhởi động chế độ Auto-play Mesage Effects khi gạt thanh ngang sang phải. Bạn vẫn kích hoạt Reduce Motion như bình thường nhé.

Sử dụng hiệu ứng iMessage tiết kiệm pin Sử dụng hiệu ứng iMessage tiết kiệm pin Sử dụng hiệu ứng iMessage tiết kiệm pin

Sau khi kích hoạt tính năng trên thì hiệu ứng trên iMessage vẫn sẽ được sử dụng, cho dù Reduce Motion đang hoạt động và tiết kiệm được dung lượng pin cho thiết bị. Ngoài ra, bạn cũng nên bật tính năng Reduce Motion trên thiết bị, đặc biệt là những thiết bị iOS có tuổi đời cao. Điều này sẽ giúp giảm lag, giật trên thiết bị do giảm bớt áp lực về đồ họa cũng như giúp cải thiện đáng kể lượng pin.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 28/12/2016 21:10
4,52 👨 561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng