Cách sử dụng Convertio toàn tập

Website convert file

Ngoài sự lựa chọn sử dụng phần mềm chuyển đổi định dạng thì nhiều người thường dùng các dịch vụ chuyển đổi file trực tuyến để tiết kiệm thời gian, cũng như thao tác thực hiện. Hiện nay nhiều dịch vụ kết hợp đa dạng các công cụ chuyển đổi để người dùng thuận tiện sử dụng như chuyển đổi Word sang PDF, chuyển đổi PDF sang hình ảnh, đổi định dạng video,… Convertio là ứng dụng chuyển đổi định dạng file trực tuyến, hỗ trợ nhiều loại định dạng khác nhau từ văn bản, hình ảnh, video,…

Đặc biệt Convertio được tích hợp với các dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox, Google Drive để chúng ta lấy file gốc và lưu file đích sau khi chuyển đổi. Bên cạnh đó Convertio còn có nhiều công cụ hữu ích khác như nhận dạng chữ trong ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc sử dụng các tính năng chính của Convertio.

1. Chuyển đổi định dạng video trên Convertio

https://convertio.co/vn/video-converter/

Bước 1:

Trước hết bạn hãy xem những tập tin video nào được Convertio hỗ trợ chuyển đổi ngay ở phần bên dưới giao diện. Số lượng định dạng video được hỗ trợ rất nhiều.

Danh sách định dạng video

Bước 2:

Quay lại phần tải tập tin, chúng ta lựa chọn tải file có sẵn trong máy tính, từ các dịch vụ lưu trữ, hay qua URL file. Có thể tải nhiều file cùng lúc lên Convertio.

Tải nhiều file

Bước 3:

Tiếp đến người dùng lựa chọn định dạng muốn chuyển sang cho các video tải lên. Có thể lựa chọn nhiều định dạng file đích khác nhau không nhất thiết phải chọn cùng 1 định dạng file đích.

Nếu tải nhiều file và muốn chuyển sang cùng định dạng thì nhấn Convert all to rồi chọn định dạng cần chuyển.

Chọn định dạng file đích

Bước 4:

Sau khi chọn xong định dạng đích thì nhấn vào nút Convert màu đỏ để tiến hành chuyển đổi.

Nhấn Convert

Quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra ngay sau đó.

Chuyển đổi file

Bước 5:

Kết quả người dùng thấy nút Download ở từng file đích. Nếu muốn tải nhiều file xuống cùng lúc thì nhấn Download archive.

Nhấn Download

File zip tải xuống tiến hành giải nén như bình thường và bạn được thư mục lưu trữ file đích sau giải nén.

Thư mục giải nén

2. Convert file âm thanh trên Convertio

https://convertio.co/vn/audio-converter/

Bước 1:

Số lượng định dạng âm thanh mà Convertio hỗ trợ lên đến gần 60 định dạng.

Danh sách file âm thanh

Tiếp đến người dùng cũng tải những file âm thanh muốn chuyển đổi lên hệ thống trang chủ rồi chọn định dạng file đích.

Tải file âm thanh

Bước 2:

Sau đó cũng nhấn Convert để quá trình chuyển đổi được tiến hành ngay sau đó.

Kết quả cũng nhấn vào nút Download để tải từng file hay nhấn Download archive để tải toàn bộ file dưới định dạng tập tin zip.

Tải file âm thanh sau convert

3. Chuyển đổi tài liệu online trên Convertio

https://convertio.co/vn/document-converter/

Bước 1:

Số lượng định dạng tài liệu mà Convertio hỗ trợ là 23 định dạng. Ở từng định dạng đều có công cụ chuyển đổi cụ thể ứng với nhiều định dạng file gốc.

Danh sách file tài liệu

Chúng ta cũng lựa chọn định dạng file đích cụ thể trong danh sách. Chẳng hạn có lựa chọn chuyển file DOC sang nhiều file khác, hoặc từ những file khác chuyển sang file DOC. Nhấn vào nội dung mà chúng ta muốn chuyển đổi.

Chọn định dạng cụ thể

Bước 2:

Tiếp đến người dùng cũng tải file gốc lên Convertio và cũng có thể chuyển đổi sang định dạng file đích khác nếu muốn.

Tải file

Bước 3:

Nhấn Convert để tiến hành chuyển đổi định dạng và cũng nhấn Download để tải file xuống máy tính.

Tải file tài liệu

4. Convert ảnh trực tuyến trên Convertio

https://convertio.co/vn/image-converter/

Bước 1:

Chúng ta cũng xem các định dạng hình ảnh được Convertio hỗ trợ ở bên dưới rồi click vào định dạng cụ thể để lựa chọn chuyển đổi nhanh nếu muốn.

Tải file ảnh

Bước 2:

Lựa chọn ảnh muốn chuyển đổi định dạng rồi nhấn nút Convert để tiến hành chuyển sang định dạng file đã chọn.

Chọn định dạng file ảnh

5. Chuyển đổi font trên Convertio

https://convertio.co/vn/font-converter/

Bước 1:

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc với các font chữ thì Convertio hỗ trợ rất nhiều trong quá trình chuyển đổi font chữ. Kéo xuống bên dưới tìm vào font chữ mà bạn muốn sử dụng và chuyển đổi.

Chuyển đổi font

Bước 2:

Sau đó người dùng cũng tải file lên giao diện trang chủ của Convertio và tiến hành convert file.

Tiến hành convert font

6. Chuyển chữ trong ảnh thành văn bản

https://convertio.co/vn/ocr/

Tính năng nhận dạng văn bản từ hình ảnh trên Convertio sẽ giúp bạn chuyển đổi toàn bộ các nội dung chữ có trong ảnh sang file tài liệu. Convertio có tùy chọn nhận dạng ngôn ngữ cụ thể như Trung Quốc, Đức, Hà Lan, hoặc bạn lựa chọn ngôn ngữ trong danh sách mà Convertio hỗ trợ.

Nhận dạng chữ

Bước 1:

Đầu tiên người dùng tải file ảnh hoặc file PDF lên Convertio. Các định dạng file được hỗ trợ gồm PDF, JPG, BMP, GIF, JP2, JPEG, PBM, PCX, PGM, PNG, PPM, TGA, TIFF, WBMP.

Tải file ảnh

Bước 2:

Ngay sau khi tải lên Convertio tự động nhận diện số trang hiện có, nếu là file PDF sẽ nhiều trang hơn. Tiếp đến trong phần chọn ngôn ngữ trong tài liệu mặc định là tiếng Việt, người dùng có thể chuyển sang ngôn ngữ khác.

Chọn tài liệu đích

Bước 3:

Tiếp đến bên dưới phần Output Format & Cài đặt bạn chọn tài liệu đích. Bên cạnh lựa chọn số trang muốn chuyển đổi nếu đã tải lên file gốc PDF.

Chọn số trang

Bước 4:

Nếu có nhu cầu lưu file vào các dịch vụ lưu trữ trực tuyến thì nhấn vào tên dịch vụ đó. Nhấn tiếp vào Recognize để tiến hành nhận dạng tài liệu.

Nhận dạng chữ viết

Bước 5:

Khi nhận dạng xong và chuyển đổi sang dạng tài liệu, nhấn nút Download để tải file xuống. Kết quả chữ được nhận dạng từ hình ảnh như dưới đây. Với tiếng Việt Convertio hoạt động rất tốt.

Nội dung chữ trong ảnh

Trên đây là 6 công cụ chuyển đổi chính trên Convertio được nhiều người lựa chọn sử dụng. Convertio mang tới không gian chuyển đổi đa dạng, hỗ trợ rất nhiều định dạng file, nhiều cách chuyển đổi file khác nhau và chọn nhiều nơi lưu file sau khi convert xong.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 09/05/2019 08:08
4,65 👨 4.325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm chuyển đổi