Cách tạo bức vẽ nghệ thuật trong nháy mắt bằng AutoDraw

Công cụ vẽ AI dựa trên ý tưởng người dùng

Đôi khi bạn muốn tự tay tạo một tác phẩm nào đó dành tặng cho chính bản thân mình, hoặc tặng cho một ai đó như thiệp sinh nhật, nhưng khả năng vẽ vời ở mức tầm trung thì sẽ làm thế nào? Công cụ AutoDraw mới ra mắt của gã khổng lồ Google sẽ giúp bạn biến mọi nét vẽ trở thành những tác phẩm đầy nghệ thuật, cho dù nét vẽ có nguệch ngoạc đi chăng nữa.

AutoDraw sử dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm phân tích các nét vẽ phác thảo nguệch ngoạc, đơn giản khi người dùng đặt bút vẽ, từ đó đưa ra những hình ảnh tương đồng với những nét vẽ đó. Và tất nhiên hình ảnh cuối cùng sẽ giúp tác phẩm của chúng ta trở nên hoàn thiện, nghệ thuật hơn rất nhiều. Người dùng sẽ chẳng cần phải ngồi hàng tiếng để vẽ và tẩy, mà chỉ cần nhờ AutoDraw xử lý là xong. Việc truy cập vào AutoDraw cũng đơn giản, khi chúng ta chỉ cần truy cập vào trang chủ của công cụ trên máy tính hoặc các thiết bị smartphone khác. Cùng Quản trị mạng bắt tay sáng tác nghệ thuật với AutoDraw trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta sẽ truy cập vào trang chủ của AutoDraw theo đường link dưới đây nhé.

Bước 2:

Tại giao diện chính của AutoDraw, bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ các công cụ vẽ, cũng như chỉnh sửa nét vẽ nằm tách biệt ở phía ngoài bên trái giao diện, như bút vẽ, thêm văn bản, thêm hình khối, đổ màu cho hình vẽ,...

Các công cụ vẽ trên AutoDraw

Bước 3:

Để chọn khổ giấy cho hình vẽ của mình, bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở trên cùng rồi chọn 1 trong 3 khổ giấy.

Chọn khổ giấy cho hình vẽ

Bước 4:

Tiếp đến nhấn chọn biểu tượng hình bút AutoDraw như hình. Đồng thời, bạn cũng nên chọn màu cho nét vẽ bằng cách nhấn vào biểu tượng hình tròn màu sắc.

Bút vẽ AutoDraw

Bước 5:

Bây giờ bạn chỉ cần vẽ các nét đơn giản cho hình ảnh mà mình muốn, chẳng hạn như vẽ ngôi nhà chỉ cần vẽ phác thảo hình dạng của ngôi nhà là được.

Các nét vẽ phác thảo trên AutoDraw

Ngay sau đó ở bên trên giao diện sẽ xuất hiện các hình ảnh gợi ý tương đồng với những nét vẽ mà bạn đã tạo ra. Các hình ảnh này rất phong phú, giúp bạn có thể chọn lựa nhiều hơn cho ý tưởng của mình. Chẳng hạn tôi muốn vẽ ngôi nhà, và AutoDraw đưa ra gợi ý hình ảnh hoàn chỉnh là chiếc vali, đài cassette, tivi, nhiều kiểu dáng khác nhau của ngôi nhà,...

Các hình ảnh gợi ý trên AutoDraw

Bước 6:

Cuối cùng bạn chỉ cần tích chọn vào bất cứ hình ảnh gợi ý bên trên để hoàn thiện tác phẩm của mình.

Chọn hình vẽ hoàn thiện trên AutoDraw

Ngoài ra chúng ta cũng có thể thêm chữ hoặc bất cứ hình khối nào vào trong hình vẽ, tùy vào ý sáng tạo của mỗi người.

Thêm chữ vào hình ảnh

Bước 7:

Cuối cùng để tải hình vẽ về máy tính, chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn Download. Ảnh tải về sẽ ở định dạng PNG.

Tải hình vẽ về máy tính

Hoặc có thể nhấn Share để chia sẻ tác phẩm của chính bạn trên Facebook, Twitter và Google +.

Chia sẻ hình ảnh trên Facebook

AutoDraw mang tới cho bạn thế giới sáng tạo nghệ thuật vô cùng đơn giản, nhưng không kém phần độc đáo. Chỉ từ những nét vẽ phác thảo đơn giản của chính mình mà chúng ta đã có ngay trong tay những hình ảnh nghệ thuật, phong phú bởi hình gợi ý từ AutoDraw. Bạn hãy thử sáng tạo thêm nhiều bức hình trên AutoDraw xem sao nhé.

Tham khảo thêm các bàu sau đây:

Thứ Ba, 02/05/2017 00:48
31 👨 1.032
0 Bình luận
Sắp xếp theo