Cách sử dụng chức năng Undo và Redo khi soạn thảo văn bản trên iPhone

Nhiều người sử dụng ứng dụng Notes để ghi chú nhanh. Nhìn chung, đây không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, tốc độ gõ càng nhanh thì càng có nhiều lỗi. Nếu có lỗi chính tả hoặc vô tình xóa biểu đồ đó bạn đã làm việc rất chăm chỉ, có một cách dễ dàng để hoàn tác các thay đổi này.

Phương pháp này hoạt động trên các thiết bị iOS, vì vậy đừng nghĩ rằng nó chỉ giới hạn ở ứng dụng Notes. Bạn có thể áp dụng các bước sau cho hầu hết các ứng dụng và tình huống khác khi soạn thảo văn bản trên iPhone.

1. Hoàn tác soạn thảo văn bản, thêm ảnh, vô tính xóa, v.v…

Hoàn tác một nội dung đã viết hoặc thêm giống như quá trình hoàn tác nội dung đã xóa. Bởi vì không có nút hoàn tác cho văn bản hoặc xóa trong ứng dụng Notes, người dùng chỉ cần lắc iPhone. Nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn nhưng trong iOS, cách hoàn tác mọi thứ khi không có nút hoàn tác hiện tại là lắc iPhone. Bạn không không cần phải lắc mạnh, chỉ cần lắc nhẹ sang hai bên để xuất hiện thông báo bật lên với tiêu đề Undo Typing, sau đó chạm vào Undo để hoàn tác.

Khi gõ sai, nếu không muốn nhấn phím để sửa lỗi đó, đơn giản chỉ cần lắc nhẹ iPhone rồi chạm vào “Undo” khi được thông báo và văn bản ghi lại cuối cùng (có thể dài hơn một từ hoặc ký tự) sẽ được hoàn tác. Lặp lại nhiều lần nếu cần để quay lại chỉnh sửa.

Thông báo Undo Typing xuất hiệnNhấn Undo để hoàn tác

Tương tự như vậy, nếu vô tình xóa một bản phác thảo, ảnh, video, biểu đồ hoặc thậm chí là văn bản, bạn có thể thực hiện hành động tương tự để lấy nó lại. Lắc iPhone chạm vào "Undo", chữ hoặc ký tự đã xóa sẽ trở lại

2. Redo thao tác đã thực hiện

Dĩ nhiên đôi khi chúng ta cũng mắc phải sai lầm trong việc hoàn tác. Giả sử bạn hoàn tác hoặc xóa nhiều văn bản hơn dự định. Cách đơn giản là làm lại bằng cách lắc iPhone một lần nữa, lần này thay vì chạm “Undo”, bạn hãy chạm vào “Redo Typing”. Hoàn tác cuối cùng của bạn sẽ được hoàn tác lại, khôi phục nội dung hoặc xóa nó.

Chọn Redo TypingHoàn tác lại những gì đã hoàn tác

3. Undo và Redo dễ dàng hơn trong bản vẽ

Trong khi các nút hoàn tác không xuất hiện trong việc sử dụng bình thường trong Notes nhưng khi vẽ hoặc viết tay lại có nút hoàn tác. Khi nhấn vào biểu tượng maker và kích hoạt chế độ viết bằng tay, sự khác biệt đầu tiên bạn có thể thấy là các nút hoàn tác ở đầu màn hình.

Các nút hoạt động chính xác như bạn tưởng tượng, nhấn bên trái để hoàn tác một nét vẽ và bên phải để làm lại. Nếu xảy ra lỗi khi vẽ hoặc vô tình xóa một cái gì đó bằng công cụ xóa, chỉ cần nhấn vào nút hoàn tác trái nhiều lần nếu cần.

Nhấn vào nút hoàn tác phảiHoàn tác chữ hoặc ký tự cuối cùng

Mặt khác, nếu không muốn hoàn tác nữa hoặc hoàn tác quá nhiều lần, nhấn nút làm lại để khôi phục nét vẽ cuối cùng.

Nhấn nút hoàn tác trái Trở lại thao tác hoàn tác trước

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng cùng một phương pháp lắc để hoàn tác được tìm thấy trong các phần còn lại của Notes (và iOS). Chỉ cần lắc iPhone, và nhấn "Undo" trong thông báo Undo Stroke cho bản vẽ. Nếu mở tệp đính kèm phác hoạ, nó cũng sẽ chỉ định loại bút vẽ (Bút, Marker, Bút chì hoặc Xóa). Khi cần hoàn tác hoàn tác, hãy lắc lại và chạm vào "Redo Stroke". Lắc để hoàn tác không làm việc bên trong các bản vẽ vì vậy bạn chỉ cần sử dụng các nút chuyên dụng để undo và redo nét vẽ.

4. Cách tắt thông báo “Undo Typing” bật lên

Nếu không muốn sử dụng tính năng này nữa, bạn có thể tắt nó đi.

Đầu tiên, bật Settings, chọn biểu tượng Gear thường được tìm thấy ngay trang đầu màn hình chính.

Mở Settings
Mở Settings

Trong Settings, chọn Accessibility.

Vào Accessibility
Vào Accessibility

Ở menu tiếp theo, chọn Touch.

Chọn Touch
Chọn Touch

Trong màn hình Touch Settings, cuộn xuống đến khi thấy lựa chọn Shake to Undo. Bấm vào đó để tắt đi.

Tắt lựa chọn Shake to Undo
Tắt lựa chọn Shake to Undo

Lần sau khi lắc thiết bị, bạn sẽ không còn thấy hộp thoại Undo Typing xuất hiện nữa.

Xem thêm:

Thứ Tư, 22/07/2020 08:23
2,54 👨 24.374
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng