Cách sử dụng các phím chức năng trên bàn phím Chromebook

Nếu sở hữu một chiếc Chromebook, bạn sẽ thấy rằng có đôi chút khác biệt về bàn phím giữa Chromebook với bàn phím laptop thông thường. Chẳng hạn, Thay vì các phím chức năng chung chung (F1, F2, F3), bàn phím Chromebook sẽ sở hữu một hàng phím chuyên biệt cho từng tính năng cụ thể, đặc trưng của Chrome OS.

Hình ảnh bên dưới cho thấy hàng phím trên cùng của bàn phím Chromebook đặc trưng. Các phím nằm giữa phím Power/Lock mang trên mình từng chức năng riêng biệt, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng như các phím F1 đến F10 trên bàn phím thông thường (gọi là chức năng ẩn).

Phím chức năng

Có hai cách để sử dụng các phím chức năng ẩn trên Chromebook. Phương pháp bạn chọn sẽ phụ thuộc vào tần suất bạn sử dụng các phím chức năng này.

Phương pháp đầu tiên không yêu cầu bất kỳ thao tác cấu hình nào. Bạn chỉ cần giữ phím Search/Launcher và nhấn một trong các phím chức năng ở hàng trên cùng. Điều này cho phép bạn kích hoạt mục đích phụ của phím, trong trường hợp ở hàng trên cùng, là F1, F2, F3, v.v.

Giữ phím Search/Launcher và nhấn một trong các phím chức năng

Một điều quan trọng cần lưu ý là phương pháp này sẽ không hoạt động nếu bạn đã thay đổi chức năng của phím Search/Launcher. Nó cần phải ở trạng thái mặc định.

Phương pháp thứ hai là một giải pháp lâu dài hơn. Bạn có thể thiết lập để hàng phím trên cùng luôn hoạt động như các phím chức năng chuyên biệt.

Đầu tiên, nhấp vào khu vực đồng hồ ở góc dưới cùng bên phải màn hình để hiển thị bảng cài đặt nhanh Quick Settings. Bấm vào biểu tượng bánh răng để mở menu Settings.

Bấm vào biểu tượng bánh răng

Trong menu Settings, bạn điều hướng đến phần “Device”.

Bấm vào Device

Trong cửa sổ Device, bấm vào mục “Keyboard”.

Bấm vào mục “Keyboard”

Cuộn xuống một chút và bạn sẽ thấy một tùy chọn có nội dung “Treat Top-Row Keys as Function Keys” (Coi các phím trên cùng là phím chức năng). Hãy nhấn vào công tắc gạt bên phải để kích hoạt nó.

Bật “Treat Top-Row Keys as Function Keys”

Thao tác này sẽ biến các tác vụ mặc định của những phím này hiện là F1, F2, F3, v.v. và bạn có thể giữ phím Search/Launcher nhấn một trong các phím đó để sử dụng các chức năng tương ứng trên Chrome OS, tức là tương tự như trên bàn phím máy tính thông thường.

Nếu thường xuyên phải sử dụng đến các phím chức năng, đây là một thủ thuật hữu ích bạn nên biết.

Thứ Năm, 27/05/2021 23:52
31 👨 508
0 Bình luận
Sắp xếp theo