Cách sử dụng ASUS Remote Link để điều khiển máy tính Windows từ xa

ASUS làm một trong những dòng điện thoại thông minh Android phổ biến nhất, được bán ra dưới tên thương hiệu ZenFone. ASUS được biết đến với nhiều ứng dụng hữu ích cho điện thoại thông minh ZenFone Android và một trong số chúng là ứng dụng ASUS Remote Link. Ứng dụng này được sử dụng để điều khiển máy tính Windows từ xa thông qua điện thoại thông minh Android. Ứng dụng có bốn tính năng chính là cử chỉ thông minh, điều khiển chuột, điều khiển slideshow, điều khiển trình phát phương tiện và kiểm soát nguồn điện máy tính.

Mặc dù ứng dụng được thiết kế chủ yếu cho điện thoại thông minh ASUS ZenFone sử dụng với máy tính notebook ASUS, nhưng bạn có thể sử dụng ứng dụng này trên bất kỳ điện thoại thông minh nào chạy Android KitKat trở lên và sử dụng nó để điều khiển máy tính chạy Windows 8.1 trở lên. Đây là cách sử dụng ASUS Remote Link để kiểm soát máy tính Windows từ xa.

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm Remote Link trên máy tính Windows theo link tải sau: http://remotelink.asus.com/ .

Bước 2: Tải và cài đặt ứng dụng ASUS Remote Link trên điện thoại thông minh.

Bước 3: Khởi chạy ứng dụng và tìm máy tính Windows thông qua Wifi hoặc Bluetooth. Nếu bật Wifi, một danh sách các máy tính chạy phần mềm Remote Link sẽ hiện thị, chọn máy tính của bạn từ danh sách đó. Nếu bật Bluetooth, người dùng sẽ phải ghép nối thiết bị trước.

Bước 4: Sau đó, sử dụng ứng dụng Remote Link để điều khiển máy tính thông qua điều khiển chuột, slideshow, trình phát media và kiểm soát nguồn điện PC.

Tìm thiết bị và điều khiển con chuột

Điều khiển con chuột đi kèm với cử chỉ thông minh và nút chuột trái phải. Tính năng điều khiển trình chiếu được dùng cho trình chiếu PowerPoint và tính năng phát media hoạt động với tất cả các trình phát media trong đó có VLC Media Player. Tính năng kiểm soát nguồn điện được sử dụng để tắt máy, sleep, ngủ đông, khởi động lại hoặc đăng xuất máy tính Windows.

Điều khiển slideshow và tắt, bật máy tính

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 06/01/2018 11:40
41 👨 6.677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8