Cách sử dụng App Library trên iOS 14

Trong iOS 14, Apple đã giới thiệu một vài thay đổi lớn trong màn hình chính, bao gồm có widget mới và App Library. Tính năng App Library được thiết kế để chứa nhiều bộ sưu tập ứng dụng và giúp người dùng truy cập vào dễ dàng hơn. Trong bài viết này, Quantrimang sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng nó.

App Library áp dụng một cách thức sắp xếp ứng dụng mới đó là tự động phân chia các app theo danh mục và có danh sách được xếp theo thứ tự bảng chữ cái, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm.

Cách truy cập vào App Library trên iPhone

  • Trên màn hình chính của iPhone, gạt sang trái để thấy màn hình cuối cùng chứa ứng dụng.
  • Gạt sang trái lần nữa để App Library xuất hiện.
    Gạt sang trái đến màn hình cuối cùng để truy cập vào App Library
    Gạt sang trái đến màn hình cuối cùng để truy cập vào App Library

Cách sử dụng App Library

Khi mở App Library, bạn sẽ thấy hai cột gồm có các danh mục ứng dụng được tự động thiết lập. Bạn có thể chạm vào từng app một để mở, hoặc ấn vào một nhóm gồm bốn ứng dụng để xem tất cả các ứng dụng có trong danh mục ấy.

Ấn vào từng mục và mở ứng dụng như bình thường
Ấn vào từng mục và mở ứng dụng như bình thường

Để xóa một ứng dụng nào đó, ấn giữ tên một danh mục hoặc vào phần trống để bật chế độ rung, sau đó ấn vào biểu tượng “x” trên góc của ứng dụng bạn muốn xóa. Để thêm app vào màn hình chính, ấn giữa ứng dụng đó và chọn Add to Home Screen.

Cách sử dụng App Library List View

App Library cũng có một danh sách giúp bạn dễ dàng tìm được ứng dụng đã cài đặt trong thiết bị

  • Ấn vào thanh tìm kiếm của App Library trên đầu màn hình. Hoặc vuốt từ dưới lên.
  • Gõ tên ứng dụng hoặc kéo từ trên xuống để tìm. Bạn có thể kéo ở thanh cuộn để các phần chữ cái nhảy nhanh hơn.
  • Bấm vào ứng dụng cần tìm để mở.
    Sử dụng thanh tìm kiếm hoặc dãy chữ cái để tìm ứng dụng
    Sử dụng thanh tìm kiếm hoặc dãy chữ cái để tìm ứng dụng

Nếu bạn thích sử dụng App Library, bạn có thể sắp xếp ứng dụng gọn gàng trên Home Screen để không phải vuốt qua vuốt lại nhiều.

Cách vuốt nhanh màn hình chính trên iOS 14

iOS 14 cung cấp thêm một cách khác để vuốt qua các màn hình chính trên iPhone và iPad.

Trên màn hình chính, chú ý tới các dấu chấm ở bên dưới, ngay bên trên thanh Dock. Số lượng dấu chấm tương đương với số trang màn hình chính bạn đang có.

Chỉ với một ngón tay, bấm và giữ những dấu chấm, một đường viền sẽ xuất hiện xung quanh chúng. Không cần nhấc ngón tay ra, gạt ngón tay của bạn sang trái hoặc phải. Các trang màn hình chính sẽ thay đổi. Bạn di chuyển ngón tay càng nhanh, các trang màn hình chính được đổi càng nhanh.

Tính năng này vô cùng tiện lợi nếu bạn có nhiều trang màn hình chính. Tuy nhiên, trong trường hợp sở hữu nhiều ứng dụng, bạn nên sử dụng App Library mới trên iOS 14. Cả App Library và widget cho màn hình chính mới có thể giúp bạn sắp xếp ứng dụng một cách khoa học hơn.

Có thể tắt App Library không?

Đáng tiếc là iOS 14 vẫn chưa có tính năng tắt App Library hoàn toàn. Có lẽ tính năng này còn mới nên Apple vẫn đang chờ thu thập ý kiến người dùng và có thể trên những phiên bản hệ điều hành sau này, App Library sẽ có tính năng vô hiệu hóa.

Tuy nhiên, vẫn có một số cài đặt bạn có thể thay đổi nếu không muốn dùng App Library.

Không lưu các ứng dụng mới vào App Library

Trên iOS 14, bạn có thể lưu trực tiếp ứng dụng mới vào App Library để tránh biểu tượng ứng dụng bị hiển thị trên màn hình chính quá nhiều. Và tất nhiên bạn có thể làm điều hoàn toàn ngược lại, chỉ lưu trên màn hình chính mà không lưu vào App Library.

Thay đổi tình trạng lưu của ứng dụng bằng cách vào Settings > Home Screen và chọn Add to Home Screen.

Cài đặt này sẽ đảm bảo ứng dụng mới tải xuống của bạn chỉ được thêm vào màn hình chính chứ không phải App Library.

Tắt các trang màn hình chính

Một trong những lý do App Library xuất hiện đó là vì màn hình chính của iPhone quá "loạn". Trong những phiên bản iOS trước, bạn bắt buộc phải để tất cả các ứng dụng trên màn hình chính, với vô số trang và cực kỳ rối.

Với App Library, tình trạng này không còn diễn ra nữa. Apple cho phép ẩn toàn bộ màn hình chính, vì vậy bạn sẽ không mất nhiều thời gian để sắp xếp chúng nữa.

Để máy hiển thị tất cả các màn hình chính, ấn và giữ phần trống trên màn hình. Chạm vào hàng chấm bên dưới để máy hiển thị tất cả các trang màn hình chính theo dạng thu nhỏ. Bỏ tích trên từng trang, như vậy màn hình chính của bạn đã bị ẩn đi rồi.

Dùng Spotlight để tìm ứng dụng

Nếu bạn không dùng App Library, cũng đã ẩn hết màn hình chính, bạn có thể sử dụng Spotlight để tìm kiếm ứng dụng trên máy.

Kéo nhẹ xuống từ giữa màn hình để lộ ra thanh tìm kiếm. Tiếp theo gõ tên ứng dụng bạn muốn tìm. Kết quả đầu tiên sẽ là kết quả chuẩn nhất.

Bằng cách dùng Spotlight, bạn có thể tắt màn hình chính mà vẫn không cần phải sử dụng đến App Library để tìm những ứng dụng ẩn.

Thứ Hai, 30/11/2020 17:05
4,52 👨 15.893
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản