Cách sử dụng 1 tiếng sau giờ làm sẽ quyết định sự thành công của bạn

Sau 8 tiếng kết thúc một ngày làm việc miệt mài và vất vả, bạn cảm thấy hoàn toàn cạn kiệt năng lượng trong cơ thể. Hôm nay, cũng như những ngày trước đó, bạn chỉ muốn lười biếng ngồi trước TV, ăn bữa tối hay xem bất kì chương trình nào đó trong một hay hai giờ đồng hồ để khiến bản thân quên đi những áp lực công việc.

Tất cả mọi việc nghe có vẻ "ảm đạm" đúng không? Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải nhốt mình trong cái vòng tròn bất tận ấy và nhìn tuổi trẻ từ từ trôi đi mất. Hãy yên tâm rằng bạn sẽ không bị thói quen hàng ngày lười biếng này đày đoạ nữa: thay vì lựa chọn xem TV 2 tiếng đồng hồ sau giờ làm hay chỉ là ngồi lướt Facebook hoặc Instagram cho đến khi cảm thấy buồn ngủ, bạn có thể sử dụng khoảng thời gian này hiệu quả hơn. Bởi theo rất nhiều chuyên gia tâm lý, chỉ cần sử dụng hiệu quả 1 tiếng đồng hồ sau giờ làm bạn đã, đang và sẽ mang lại những chuyển biến tích cực trong cả con đường sự nghiệp lẫn cuộc sống cá nhân rồi đó.

Cách sử dụng 1 tiếng sau giờ làm sẽ quyết định sự thành công của bạn

Lợi ích của việc sử dụng hiệu quả 1 tiếng sau giờ làm

Đầu tiên: Nếu bạn dành 1 giờ sau khi tan làm để làm điều bạn cho là hữu ích như là học ngôn ngữ mới hay thiết kế mô hình ô tô, bạn sẽ cảm thấy thoả mãn và vui vẻ hơn. Điều này sẽ đem đến sự thay đổi rõ ràng trong hiệu suất làm việc. Một nhân viên luôn vui vẻ là một nhân viên tốt và sớm muộn, sếp cũng sẽ để ý đến sự khác biệt của bạn so với những người khác.

Thứ hai: Bạn không thể hoàn toàn trông mong vào việc học một điều gì đó mới hay rèn luyện sở thích trong thời gian làm việc tại công ty. Bởi bạn sẽ liên tục bị xao nhãng và thu nhập cá nhân cũng giảm đi đáng kể, hơn thế điều này còn gây phản tác dụng đến hiệu suất làm việc, thậm chí khiến bạn thường xuyên mất tập trung. Thời gian sau giờ làm, bạn được tự do lập ra những quy định riêng và làm chủ thời gian theo cách bạn muốn. Một giờ đồng hồ trong khoảng thời gian này chính là thời điểm bạn nên dùng để đạt được mục tiêu.

Thứ ba: Tích tiểu thành đại. Chẳng hạn như, mỗi ngày bạn dành 1 tiếng để học một thứ ngôn ngữ mới, sau một năm, tất cả những thời gian được dùng để luyện tập sẽ giúp bạn đạt mức gần như lưu loát. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ biết thêm một ngôn ngữ sau mỗi năm!

Cuối cùng: Thường xuyên cân nhắc điều khiến công ty quyết định tuyển dụng hay thăng chức cho bạn phụ thuộc vào yếu tố gì và từ đó, bạn sẽ luyện tập trong mỗi một giờ đồng hồ sau khi làm việc. Ví dụ bạn học tiếng Italy đạt đến trình độ gần trôi chảy, hãy viết điều đó vào hồ sơ xin việc của mình, nó có thể có lợi khi bạn nộp đơn cho những công ty yêu cầu một kĩ năng ngôn ngữ nhất định.

Lợi ích của việc sử dụng hiệu quả 1 tiếng sau giờ làm

Tác hại của việc nhàn rỗi sau giờ làm?

Vấn đề nằm ở việc bạn quá nhàn rỗi. Vậy nhàn rỗi nghĩa là gì? Một người có thái độ lười biếng, không phấn đấu đối với cuộc sống của họ sẽ không thể thay đổi vận mệnh và sự nghiệp của mình. Điều đó nghĩa là không tiến bộ, không mục tiêu, không tương lai tươi sáng so với những gì họ có ở thời điểm hiện tại. Đối với một số người, họ luôn cảm thấy hài lòng với những gì mình có. Nhưng nếu bạn có bất kì mục tiêu hay nguyện vọng gì, đừng để bản thân chìm trong thói quen lười biếng thường ngày hãy cố gắng đạt được mục tiêu đề ra.

Vấn đề thứ hai là việc xây dựng một thói quen lười biếng đều đặn diễn ra hằng ngày gây ảnh hưởng đến tâm lý, thậm chí đẩy bạn vào trầm cảm. Trầm cảm chính là một vấn đề nghiêm trọng, đồng thời cũng làm giảm hiệu suất làm việc và gây ảnh hưởng đến môi trường làm việc của chính bạn, mối quan hệ giữa sếp – nhân viên hay tình trạng công việc chung của tập thể.

Chính vì thế, một giờ đồng hồ mỗi ngày sau khi tan sở có thể thay đổi hoàn toàn thế giới của bạn đó!

Tác hại của việc nhàn rỗi sau giờ làm?

Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng tốt thời gian sau giờ làm của mình:

1. Đọc sách

Đúng vậy, đọc sách là một sự lựa chọn đúng đắn. Hãy đọc sách một cách nghiêm chỉnh. Bất kì thể loại nào, từ tiểu thuyết hư cấu đến những câu chuyện có thật, từ viễn tưởng đến lịch sử, lãng mạn hay kinh dị. Với một giờ đọc sách mỗi ngày, bạn có thể hoàn thành một quyển sách mỗi tuần. Càng đọc nhiều, càng hiểu biết nhiều. Không chỉ thế, đọc sách còn khiến bạn hoàn toàn thoả mãn và thoải mái. Bạn sẽ có thêm những chủ đề trò chuyện và nâng cao hiểu biết trong công việc, nhờ đó thúc đẩy sự nghiệp của mình.

2. Bắt đầu những dự án cá nhân

Điều này cực kỳ có lợi, đặc biệt khi nơi làm việc không cung cấp cho bạn một cơ hội được làm gì đó cho riêng mình. Những dự án như xây dựng một website hay làm công việc tình nguyện sẽ thưởng cho bạn những giá trị cá nhân tinh tế hơn, chẳng hạn như học được ý nghĩa của việc làm việc nhóm, cách hoàn thành công việc đúng thời hạn hay cách xử lý các thông tin phản hồi... Tất cả đều đóng góp trực tiếp vào sự thành công của bạn trong tương lai.

3. Phát triển mối các quan hệ

Mọi người đều biết việc gia tăng các mối quan hệ là ưu thế không thể phủ nhận đối với nghề nghiệp hay định hướng cá nhân. Tất cả những gì bạn cần làm là đi ra ngoài và gặp gỡ một ai đó! Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian sau giờ làm để tụ tập với bạn bè, đồng nghiệp.

Tất cả những điều trên chỉ là một số gợi ý nho nhỏ dành cho những gì bạn cần làm trong tương lai. Hãy nghĩ khác đi và theo đuổi đam mê của bản thân, mặc dù điều đó không dễ dàng chút nào!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 07/01/2019 11:38
52 👨 4.906
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc