Cách stream không dây Mac lên TV

Khi ngày càng có nhiều người chuyển sang phát trực tuyến (stream), máy tính và TV đã cùng trở thành những nguồn giải trí không thể thiếu. Xem trên màn hình lớn có thể sẽ tiếp tục là trải nghiệm tốt nhất trong tương lai gần.

Ngay cả khi TV thông minh trở thành một sản phẩm chính trong gia đình, vẫn có một vài điều cần nói về việc truyền nội dung từ máy tính sang TV. Đối với người dùng Mac muốn kết nối với màn hình lớn hơn, điều đó không đơn giản như mong muốn. Tuy nhiên, cũng không phải là không thể, vì việc kết nối không dây giữa 2 thiết bị này có thể dễ dàng thực hiện được.

AirPlay

Tùy chọn phổ biến và tốt nhất để truyền phát không dây từ máy tính Mac sang TV, không còn nghi ngờ gì nữa, chính là AirPlay. Tiêu chuẩn hiển thị không dây của Apple, AirPlay, cho phép truyền phát trực tiếp từ mọi thiết bị Apple, bao gồm cả máy tính và thiết bị iOS, trực tiếp đến TV. Điều đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần chắc chắn rằng mình có một máy tính tương thích. Các tùy chọn bao gồm:

  • iMac sau năm 2011
  • iMac Pro sau năm 2017
  • Mac mini sau năm 2011
  • MacBook sau năm 2015
  • MacBook Air sau năm 2011
  • MacBook Pro sau năm 2011
  • Mac Pro sau năm 2013

Các tùy chọn tương thích

Ngoài ra, bạn sẽ cần phải có một model Apple TV tương thích:

  • Apple TV 2 (2010)
  • Apple TV 3 (2012)
  • Apple TV 4 (2015)
  • Apple TV 4K (2017)

Nếu không có Apple TV, bạn sẽ cần một thiết bị TV tương thích, với AirPlay 2 được tích hợp sẵn. Có một loạt các lựa chọn trên thị trường do Samsung, LG, Sony và Vizio sản xuất. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ trên trang web của Apple. Bất kể bạn chọn phần cứng nào, việc kết nối qua AirPlay đều được thực hiện chỉ sau vài bước.

Kết nối qua AirPlay

1. Kết nối máy tính Mac trên cùng một mạng WiFi với Apple TV hoặc TV hỗ trợ AirPlay 2. Bạn có thể được nhắc nhập mật khẩu khi kết nối lần đầu tiên, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có yếu tố đó.

2. Trong thanh menu Mac, tìm kiếm biểu tượng AirPlay (trông giống như một chiếc tivi có hình tam giác bên dưới). Nhấp vào biểu tượng này và kết nối với thiết bị Apple TV hoặc TV được hỗ trợ.

3. Trên máy Mac, hãy mở ứng dụng hoặc video mà bạn muốn phát trực tiếp lên TV và phát nó.

4. Để tắt AirPlay, hãy nhấp vào nút AirPlay tương tự trên máy tính của bạn và chọn “Turn off AirPlay”.

5. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng TV như một màn hình riêng biệt để có thể phát trực tiếp trên TV trong khi vẫn hoạt động trên máy Mac. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chọn “Use as a separate display” trên menu drop-down AirPlay trên máy Mac.

Bạn cũng có thể sử dụng TV như một màn hình riêng biệt

Tùy chọn của bên thứ ba

Không có gì cần bàn cãi về việc tính năng hỗ trợ tích hợp của Apple là công nghệ tốt nhất để truyền phát không dây máy Mac sang TV. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn duy nhất. Hãy thử xem xét các công cụ của bên thứ ba như AirBeamTV. Ứng dụng này giúp bạn đạt được mục tiêu giống như AirPlay, kết nối không dây máy Mac với TV. Để thấy hiệu suất tốt nhất với ứng dụng, bạn sẽ phải chắc chắn rằng tốc độ mạng gia đình có thể duy trì ổn định.

Vậy AirBeamTV hoạt động như thế nào? AirBeamTV có sẵn dưới dạng ứng dụng tải xuống cho cả iOS và macOS, hoạt động tương tự như Chromecast hoặc Roku. Về cơ bản, AirBeamTV ghi lại màn hình trên máy Mac và “truyền” video đó vào TV, miễn là chúng được kết nối với cùng một mạng WiFi.

Đối với những người dùng không có TV tương thích với AirPlay 2, đây là một lựa chọn tuyệt vời và ít tốn kém hơn đáng kể. Tương thích với một số thương hiệu TV từ năm 2012 trở về sau, AirBeamTV là một giải pháp rẻ tiền được thiết lập trong vòng vài phút.

Dùng tùy chọn của bên thứ 3

Khi bạn cài đặt phiên bản ứng dụng Mac, biểu tượng của nó sẽ xuất hiện trên thanh menu. Nhấp vào nó và chọn “Mirror Mac screen”, sau đó chọn nút nguồn. Điều này cho phép bạn chọn giữa các màn hình hoặc TV khác nhau được kết nối. Cũng tại bước này, bạn có thể chọn trong số các ứng dụng khác nhau chạy trên máy Mac mà bạn muốn chiếu không dây, bao gồm những dịch vụ phát video trực tuyến như Netflix, YouTube hoặc Amazon Prime. Rất đơn giản!

Ngay cả khi các ứng dụng của bên thứ ba có thể ít tốn kém hơn, nhưng không thể phủ nhận phương pháp tốt nhất để stream không dây từ macOS đến TV là AirPlay. Việc stream khá liền mạch nhờ nỗ lực của Apple nhằm mang lại một trải nghiệm đơn giản và dễ sử dụng. Bạn đã thử AirPlay trước đây chưa? Chia sẻ về trải nghiệm của bạn khi truyền Mac lên TV trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 29/09/2019 17:35
43 👨 15.690
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ - Chia sẻ