Cách stream game từ máy tính Windows lên iPhone

Nỗi đau lớn nhất trong việc sở hữu một máy PC chơi game mạnh mẽ là không thể chơi bất cứ lúc nào. Đôi khi bạn phải di chuyển đến nơi làm việc hoặc trường học, hoặc một địa điểm nào đó, những lúc như vậy bạn chỉ có thể chơi các trò chơi di động. Tuy nhiên điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể chơi game PC trên iPhone?

Bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn một ứng dụng có tên là KinoConsole, nó miễn phí và cho phép người dùng stream các trò chơi từ máy tính Windows sang iPhone ở chế độ HD. Việc thiết lập hơi khó khăn một chút nhưng một khi đã cài đặt được bạn có thể chơi những trò chơi PC yêu thích của mình mọi lúc mọi nơi. Giới hạn duy nhất là các thiết bị cần phải ở trên cùng một mạng. Sau khi thiết lập mọi thứ, bạn sẽ tận hưởng gameplay mượt mà đang được phát trên iPhone từ máy tính cá nhân.

Bước 1: Cài đặt Kinoni Streamer

Một điều cần lưu ý là, tên ứng dụng trên Windows được gọi là Kinoni Streamer và trên điện thoại di động được gọi là KinoConsole.

Để bắt đầu, tải Kinoni Streamer trên máy tính, sau đó khởi chạy tệp EXE và làm theo hướng dẫn.

Bước 2: Đặt mật khẩu

Khi cài đặt Kinoni Streamer, điều đầu tiên người dùng nên làm là đặt mật khẩu để có thể cấp quyền cho điện thoại truy cập vào máy tính khi sử dụng nó để chơi trò chơi. Mức độ bảo mật bổ sung này được đánh giá cao bởi vì nó ngăn không cho ai truy cập vào các trò chơi của bạn.

Để đặt mật khẩu, mở ứng dụng Kinoni Streamer trên máy tính và chọn tab Connection. Sau đó, nhập mật khẩu vào trường Password, sau đó xác nhận mật khẩu bằng cách nhập lại vào trường Re-type Password. Cuối cùng, nhấp vào OK để lưu mật khẩu.

Đặt mật khẩu

Bước 3: Thêm trò chơi ưa thích

Bước này có lẽ là một trong những phức tạp nhất, do đó, hãy chú ý thực hiện cẩn thận theo hướng dẫn. Đi đến tab Quick Launch trong trình đơn chính của Kinoni Streamer để bắt đầu. Tại đây, bạn sẽ cần phải chọn những trò chơi nào có thể stream trên iPhone.

Click vào "Browse" để xuất hiện cửa sổ Windows Explorer. Bạn sẽ phải tự chọn trò chơi và đôi khi chúng được đặt ở những nơi khác nhau.

Click vào nút Browse

Đi đến ổ cứng lưu các trò chơi Steam (có thể là ổ C:\). Tiếp theo, click vào thư mục "SteamLibrary", sau đó "steamapps" và cuối cùng là "common". Bên trong thư mục "common", bạn sẽ thấy tất cả các trò chơi Steam có trong thư viện.

Nhấp đúp vào một thư mục để mở nó và tìm ứng dụng. Bạn sẽ biết đâu là ứng dụng vì "Type" của nó được hiển thị dưới dạng "Application" trong Windows Explorer và đó là tệp tin duy nhất trong thư mục với biểu tượng trò chơi. Nếu có hai tệp hiển thị biểu tượng trò chơi, một tệp có thể không phải là "Application".

Tìm ứng dụng trong thư mục common

Khi nhấp vào tệp ứng dụng, hãy nhấn vào "Open" ở góc dưới bên phải. Sau đó, lặp lại quy trình tương tự đối với bất kỳ trò chơi nào bạn muốn stream tới iPhone. Khi đã có một vài trò chơi được tải trong tab Quick Launch, hãy nhấp vào "OK" ở góc dưới bên phải. Thao tác này sẽ đóng cửa sổ ứng dụng trên máy tính, nhưng nó sẽ tiếp tục chạy trong nền.

Thực hiện tương tự cho các trò chơi khác

Bước 4: Cài đặt KinoConsole trên iPhone

Cài đặt KinoConsole trên iPhone

Tiếp theo, bạn cần phải cài đặt ứng dụng KinoConsole trên iPhone. Chạm vào "Get" để tải xuống và cài đặt nó (bạn có thể cần sử dụng Touch ID hoặc Face ID để tiếp tục), sau đó mở nó lên.

Bước 5: Nhập mật khẩu

Tiếp theo, đảm bảo iPhone được kết nối với cùng một mạng cục bộ như máy tính. Khi mở KinoConsole, tên máy tính của bạn sẽ xuất hiện và nó sẽ có một biểu tượng khóa trên đó. Điều này chỉ ra rằng bạn cần phải nhập mật khẩu đã thiết lập trên máy tính ở Bước 2, do đó, chạm vào khóa và nhập mật khẩu.

Chạm vào biểu tượng khóaNhập mật khẩu đã tạo ở Bước 2

Bước 6: Chơi trò chơi

Trò chơi sẽ xuất hiện trên màn hình chính và chúng phải chính xác như trò chơi bạn đã thêm vào thông qua Kinoni Streamer trong Bước 3. Nếu chạm vào một trò chơi, nó sẽ được khởi chạy trên máy tính, sau đó sẽ được sao chép đến iPhone thông qua KinoConsole. Tuy nhiên, trước khi chạy, hãy đọc phần còn lại của bài viết này để tìm hiểu về hệ thống điều khiển trong game.

Danh sách trò chơi

Bước 7: Tìm hiểu về menu trong game

Khi khởi động một trò chơi, trượt sang bên trái màn hình để mở trình đơn trong trò chơi. Bốn tùy chọn ở đây là phần không thể tách rời với trải nghiệm chơi game, do đó đừng ngại bỏ qua việc kiểm tra kỹ lưỡng từng tùy chọn một.

Menu trong trò chơi

Tùy chọn 1: Chế độ chuột

Nút đầu tiên trong trình đơn trượt trong trò chơi là "Mouse mode", nó sẽ chuyển đổi giữa hai tùy chọn. Tùy chọn đầu tiên được bật theo mặc định và cho phép người chơi sử dụng ngón tay để kéo các mục. Tùy chọn thứ hai không có bất kỳ ứng dụng rõ ràng nào, nó đực thiết kế để sử dụng khi tùy chọn đầu tiên hoạt động không đúng cách. Tùy chọn đầu tiên hiển thị một vòng tròn xung quanh con trỏ chuột, trong khi tùy chọn thứ hai thì không.

Chế độ chuột

Tùy chọn 2: Chế độ bàn phím

Mặc dù sử dụng bàn phím ảo không phải là cách tốt nhất để chơi trò chơi, nhưng gõ chữ có thể rất quan trọng trong các trò chơi để giao tiếp hoặc đăng nhập. Để sử dụng tính năng này, bấm vào biểu tượng bàn phím trong trình đơn trong trò chơi. Thoát chế độ bàn phím bằng cách nhấn vào biểu tượng một lần nữa.

Chế độ bàn phím

Tùy chọn 3: Chỉnh sửa điều khiển trò chơi

Không giống các giải pháp và trò chơi khác, KinoConsole không có kiểm soát trên màn hình theo mặc định. Mặc dù điều này có thể gây rắc rối cho người chơi lúc đầu nhưng nó thực sự giải phóng không gian màn hình vốn đã nhỏ của iphone, người chơi chỉ sử dụng các điều khiển khi cần thiết. Thay vì để nhiều điều khiển Xbox trên màn hình, bạn có thể trộn và kết hợp điều khiển cần thiết cho từng trò chơi.

KinoConsole sẽ lưu mỗi cấu hình trên cơ sở mỗi trò chơi, vì vậy đừng lo lắng về việc cần phải cấu hình lại trò chơi mỗi lần chơi. Bạn cũng có thể tự kết nối bộ điều khiển Bluetooth nếu muốn, KincoConsole có hỗ trợ tính năng này.

Chạm vào tùy chọn thứ ba (biểu tượng cờ lê) trong trình đơn trong ứng dụng để vào chế độ chỉnh sửa. Người dùng sẽ biết đang ở chế độ chỉnh sửa nếu thấy hình chữ nhật màu đỏ quanh màn hình.

Chế độ chỉnh sửa

Thêm một điều khiển mới bằng cách nhấn và giữ nơi muốn thêm. Một menu sẽ xuất hiện để bạn có thể chọn chính xác điều khiển muốn thêm vào. Cách đặt tên phản ánh kiểu Xbox 360 và Xbox One, vì vậy nút "A" sẽ nằm ở phía giữa từ dưới lên bên phải. Tất nhiên, bạn có thể đặt nó bất cứ nơi nào bạn muốn, nhưng các trò chơi sẽ hành động như nó nằm ở đó .

Thêm điều khiển

Bạn có thể di chuyển quanh một điều khiển bằng cách kéo nó ngay cả khi trong chế độ chỉnh sửa. Ngoài ra, người chơi cũng có thể sửa đổi hoặc loại bỏ một điều khiển. Đầu tiên nhấn và giữ nó để xuất hiện hai biểu tượng: Mũi tên và chữ "X". Nếu nhấn vào "X", điều khiển sẽ bị xóa. Nhấn vào mũi tên để thay đổi kích thước của điều khiển hoặc thay đổi độ mờ. Thay đổi kích thước của điều khiển bằng cách chụm ngón tay (như làm cho hình lớn hơn) và thay đổi độ mờ bằng cách thực hiện một cử chỉ xoay (như đang xoay nút điều khiển).

Xóa điều khiển hoặc thay đổi kích thước

Khi hoàn tất, vuốt sáng bên trái và chạm vào biểu tượng cờ lê để ngừng chỉnh sửa các điều khiển. Sau đó, bạn có thể sử dụng các điều khiển đã tạo để điều hướng trò chơi.

Các điều khiển được tạo trong trò chơi

Tùy chọn 4: Đóng trò chơi

Tùy chọn thứ tư, giống như nút nguồn được dùng để đóng game, đưa người chơi trở lại trang "Game" trong KincoConsole.

Đóng trò chơi

Bây giờ bạn có thể chơi game PC mọi lúc mọi nơi trên iPhone nhờ KinoConsole. Chúc các bạn thực hiện thành công và chơi game vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/01/2018 08:13
51 👨 1.260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng