Cách stream game BlueStacks bằng Facebook Live

Chia sẻ màn hình game trực tiếp tới nhiều người

Live Stream giờ đây không phải là thuật ngữ quá xa lạ với người dùng khi Facebook đứng đầu trào lưu nổi tiếng này. Và ngay cả cộng đồng các game thủ cũng đã được cập nhật tính năng stream game này khi BlueStacks từng kết hợp với Twitch để stream video game.

Và mới đây, BlueStacks và Facebook đã bắt tay nhau để sử dụng tính năng Facebook Live, stream game ngay trên BlueStacks lên tài khoản Facebook cá nhân tới nhiều bạn bè. Đây được coi là sự kết hợp hấp dẫn tới các game thủ, khi mà Facebook chiếm phần lớn lượng người dùng mạng xã hội. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Quản trị mạng để xem cách stream game từ BlueStacks lên Facebook thông qua tính năng Facebook Live như thế nào nhé.

1. Hướng dẫn stream game BlueStacks lên Facebook:

Trước hết, bạn hãy tải phần mềm BlueStacks phiên bản mới nhất tại đường link dưới đây:

Sau đó, bạn tiến hành các bước cài đặt và đăng nhập tài khoản như bình thường là được.

Bước 1:

Tại giao diện chính của BlueStacks, các game thủ sẽ thấy xuất hiện thêm một giao diện nhỏ bên phải để cho phép người dùng tiến hành stream game.

Chúng ta click vào biểu tượng camera màu đỏ Start Streaming để tiến hành phát video game lên Facebook. Các game thủ chọn game sau đó tiến hành live stream hoặc, nhấn chọn biểu tượng này rồi chọn game đều được.

stream game lên BlueStacks

Bước 2:

Tiếp theo chúng ta chọn phương thức tiến hành stream video game trên BlueStacks. Nhấn chọn Stream to Facebook Live.

stream game BlueStacks

Bước 3:

Ngay sau đó xuất hiện cửa sổ nhỏ để các game thủ đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân của mình. Sau khi nhập xong, nhấn Log in để đăng nhập.

stream game lên BlueStacks

Bước 4:

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến màn hình phát stream video game. Chúng ta có thể điều chỉnh bật hoặc tắt Micro và Webcam khi nhấn vào các biểu tượng ngay bên dưới màn hình live stream.

Tùy theo điều kiện môi trường xung quanh, âm thanh hiện tại phát live stream mà bạn có thể bỏ tắt Micro, không thu tiếng mà chỉ sử dụng Webcam mà thôi.

stream game lên BlueStacks

Bước 5:

Ngoài ra, các game thủ có thể thay đổi vị trí màn hình live stream với màn hình webcam khi nhấn vào mục Layout. Sẽ có khoảng 6 chế độ hiển thị vị trí khác nhau để chúng ta chọn. Nhấn Done để lưu lại.

stream game lên BlueStacks

Bước 6:

Tiếp theo, Facebook sẽ hỏi bạn vị trí muốn đăng video live stream game lên Facebook, gồm:

  • Chia sẻ trên Dòng thời gian của chính bạn.
  • Chia sẻ trên Dòng thời gian của một người bạn.
  • Chia sẻ trong một nhóm.

Chọn vị trí đăng và nhấn Tiếp.

stream game lên BlueStacks

Bước 7:

Chuyển sang giao diện đăng video. Các game thủ chờ đợi vài giây để xuất hiện màn hình stream game. Tại đây, chúng ta có thể viết status, tag bạn bè, thêm vị trí hay tâm trạng như khi bạn đăng bài viết lên Facebook. Nhấn Phát trực tiếp để bắt đầu stream game.

stream game lên BlueStacks

Bước 8:

Ngay sau đó, bạn sẽ thấy màn hình phát live stream game xuất hiện trên giao diện Facebook.

stream game trên BlueStacks

Bước 9:

Để dừng phát stream game, tại giao diện của BlueStacks, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng Stop. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ thấy lượng người xem trực tiếp video game cũng như thời gian phát stream game lên Facebook. Chúng ta cũng có thể trực tiếp viết bình luận ngay tại giao diện của BlueStacks.

stream game trên BlueStacks

Các bước stream game BlueStacks lên Facebook bằng tính năng Facebok Live cũng khá đơn giản đó chứ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử thêm việc stream game BlueStacks thông qua Twitch được chúng tôi hướng dẫn ngay bên dưới.

2. Hướng dẫn stream game trên BlueStacks bằng Twitch:

Việc đầu tiên bạn cần có tài khoản Twitch theo bài hướng dẫn Tạo tài khoản Twich. Sau đó bắt tay thực hiện các thao tác mà Quản trị mạng hướng dẫn dưới đây để stream video game.

Bước 1:

Cài đặt và khởi động BlueStacks trên máy tính để chơi game Android. Chúng ta có thể tùy ý chọn lựa bất cứ trò chơi đã lưu trong hệ thống để stream video. Hoặc bạn cũng có thể cài đặt game mới ngay trên BlueStacks.

Bước 2:

Tại giao diện chính, nhấn vào biểu tượng Twitch tại thanh menu bên trái màn hình.

Cách stream game mobile bằng BlueStacks

Bước 3:

Xuất hiện bảng BlueStacks TV. Kéo xuống dưới và nhấn vào biểu tượng quay video.

Cách stream game mobile bằng BlueStacks

Bước 4:

Đăng nhập tài khoản Twitch mà bạn đã tạo khi nhấn vào Sign in with Twitch. Xuất hiện bảng điền thông tin tài khoản. Nhấn Log in để đăng nhập. Nếu xuất hiện bảng thông báo, nhấn Authorize để tiếp tục.

Cách stream game mobile bằng BlueStacks Cách stream game mobile bằng BlueStacks

Bước 5:

Xuất hiện bảng thiết lập:

  • Biểu tượng camera và mic: Tắt hoặc bật webcam và mic.
  • Tên game đang được Stream.
  • Chọn mạng khu vực để stream video.

Sau khi chỉnh sửa thiết lập, bạn nhấn vào Go Live để quay video game. Tiếp tục chọn See my Stream on Twitch.

Cách stream game mobile bằng BlueStacks Cách stream game mobile bằng BlueStacks

Bước 6:

Để kết thúc quá trình quay video trực tiếp, nhấn vào biểu tượng Stop. Sau đó, chương trình sẽ ghi lại thời gian mà bạn vừa quay video game.

Cách stream game mobile bằng BlueStacks Cách stream game mobile bằng BlueStacks

Như vậy, các bước quay video game đã hoàn thành. Các game thủ hoàn toàn có thể quay mọi video và chia sẻ thao tác chơi tới nhiều bạn chơi khác. Tuy nhiên, hình ảnh stream qua Twitch sẽ chậm hơn so với các thao tác chơi game trên BlueStack. Nhưng dù sao, sự kết hợp giữa Twitch và BlueStacks cũng rất đáng để bạn thử nghiệm đấy nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Thứ Sáu, 23/09/2016 21:34
52 👨 5.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm giả lập