Cách soạn email thần tốc trong Gmail

Gmail hiện tại là dịch vụ email phổ biến và được sử dụng nhiều trên toàn thế giới. Và Gmail trở thành công cụ quan trọng để bạn trao đổi email trong công việc, sử dụng làm email đăng ký tài khoản… Chính vì vậy mà Gmail đã cung cấp tới người dùng rất nhiều tính năng soạn email hữu ích, nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian cũng như làm việc hiệu quả hơn trên Gmail. Trong số đó phải kể đến những tính năng để soạn email thần tốc, nhập câu trả lời email nhanh chóng khi làm việc với Gmail. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc các công cụ soạn email nhanh trên Gmail

1. Soạn email nhanh bằng Soạn thư thông minh

Tính năng Soạn thư thông minh (Smart Compose) sẻ hiển thị gợi ý để bạn nhập ngay câu trả lời khi soạn email, tiết kiệm thời gian nhập nội dung. Những câu trả lời có thể dựa theo phong cách viết email của bạn ngay khi chúng ta kích hoạt tính năng trên Gmail.

Để tham khảo cách sử dụng, bạn truy cập bài viết Cách dùng Smart Compose soạn thư thần tốc trong Gmail.

2. Tính năng Trả lời thông minh trên Gmail

Tính năng Trả lời thông minh sẽ phân tích nội dung email mà bạn sẽ trả lời, sau đó đưa ra những gợi ý để chúng ta sử dụng. Chúng ta chỉ cần lựa chọn câu trả lời phù hợp để phản hồi lại email là xong.

3. Sử dụng mẫu email trả lời Gmail

Tính năng Mẫu này sẽ biến các email bạn thường xuyên trả lời thành mẫu để tiết kiệm thời gian. Khi cần sử dụng bạn chỉ cần nhấn vào mẫu đã có sẵn. Để bật tính năng Mẫu này bạn vào Cài đặt rồi chọn mục Chung. Kéo xuống mục Mẫu rồi kích hoạt và nhấn Lưu thay đổi.

Bật mục Mẫu

Để tạo mẫu, bạn mở giao diện soạn email như bình thường, rồi nhập nội dung email muốn làm mẫu, không được nhập người nhận. Tiếp tục nhấn vào biểu tượng 3 chấm, chọn Mẫu > Lưu thư nháp dưới dạng mẫu > Lưu dưới dạng mẫu mới.

Tạo mẫu mới

Đặt tên cho mẫu mới rồi lưu lại. Lần gửi email tới, bạn chỉ cần nhấn vào mục Mẫu rồi chọn email mẫu đã lưu để gửi là được.

Chọn mẫu đã soạn

4. Tạo nhiều chữ ký Gmail

Tính năng này cũng rất hữu ích khi chúng ta có thể đổi qua lại giữa nhiều chữ ký Gmail để sử dụng ở cuối email sao cho phù hợp với nội dung và đối tượng người gửi email tới. Xem chi tiết cách thực hiện trong bài Cách tạo nhiều chữ ký trong Gmail.

Xem thêm:

Thứ Năm, 24/09/2020 21:42
51 👨 786
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail