Cách so sánh 2 video cùng lúc không cần phần mềm

Trước đây Quản trị mạng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách lồng 2 video vào cùng 1 khung hình bằng Camtasia Studio. Trong trường hợp bạn không muốn cài đặt phần mềm hoặc những bước thực hiện hơi phức tạp thì chúng ta có thể sử dụng công cụ Dual Watch online để so sánh 2 video song song cùng lúc. Với Dual Watch bạn chỉ cần ghép 2 video vào là xong, giúp việc so sánh hay phục vụ cho công việc đối chiếu nội dung trong học tập được dễ dàng và đơn giản hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chạy 2 video song song trên Dual Watch.

Hướng dẫn chạy 2 video song song bằng Dual Watch

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của Dual Watch, sau đó tải 2 video định dạng mp4 hay ogv để thực hiện.

https://dual.watch/

Dual Watch so sánh video

Bước 2:

Sau đó bạn sẽ thấy màn hình chia thành 2 bên video. Nếu người dùng muốn đặt video nào đó thành video gốc, video đầu tiên thì chọn video tải lên trước rồi tiếp tới video thứ 2.

Cả 2 video sẽ được phát đồng thời và chung 1 thiết lập.

Chạy 2 video

Bước 3:

Mặc định thì video bên phải sẽ phát tiếng, nếu muốn đổi lại âm thanh thì bạn nhấn biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn vào mục Audio Source. Lúc này hiển thị tùy chọn cho hiện âm thanh cả 2 video, hay video bên trái, video bên phải tùy người dùng.

Trong trường hợp muốn đổi vị trí video thì nhấn Swap tại Swap video order. Để chỉnh tốc độ video chạy nhanh hay chậm thì điều chỉnh tốc độ phát tại Playback Speed.

Tùy chỉnh video

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số phím tắt dưới đây.

  • Phát / Tạm dừng: Phím cách.
  • Tìm kiếm lùi / tiến: Phím mũi tên trái / phải.
  • Tăng / giảm âm lượng: Phím mũi tên lên / xuống.
  • Giảm / tăng tốc độ: Khung trái / phải.

Như vậy khi bạn cần so sánh nội dung 2 video thì Dual Watch là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên công cụ không hỗ trợ tải video mà chỉ hỗ trợ so sánh nội dung.

Xem thêm:

Thứ Hai, 13/04/2020 21:16
51 👨 6.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo