Cách tạo thư mục phím tắt trên Shortcuts iPhone

Việc tạo thư mục phím tắt trên Shortcuts iPhone giúp người dùng quản lý phím tắt khoa học hơn, dễ dàng sử dụng khi cần thay vì phải tìm kiểu thủ công. Điều này cũng giúp giao diện chung trên ứng dụng Shortcuts được gọn gàng và dễ nhìn hơn. Chúng ta sẽ tạo các thư mục phím tắt khác nhau với các phím tắt có chung mục đích sử dụng. Và khi cần thì bạn chỉ cần truy cập vào thư mục đó là được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo thư mục phím tắt trên Shortcuts iPhone.

Cách tạo thư mục phím tắt trên Shortcuts iPhone

Bước 1:

Tại giao diện Phím tắt của tôi, bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên để quay sang giao diện quản lý. Lúc này người dùng nhấn vào biểu tượng thư mục ở góc phải.

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện để người dùng tạo thư mục phím tắt. Bạn nhập tên cho thư mục này, chọn biểu tượng hiển thị cho thư mục này nếu cần. Cuối cùng nhấn Thêm để tạo thư mục phím tắt trên Shortcuts iPhone.

Bước 3:

Như vậy bạn đã tạo được phím tắt thư mục trên Shortcuts.

Thư mục phím tắt đã tạo

Hướng dẫn thêm phím tắt vào thư mục Shortcuts

Bước 1:

Tại giao diện quản lý các phím tắt hiện có, chúng ta nhấn và giữ vào 1 phím tắt mà người dùng muốn thêm vào thư mục phím tắt. Lúc này người dùng nhấn vào mục Di chuyển để di chuyển vào thư mục phím tắt.

Bước 2:

Chúng ta nhấn vào thư mục phím tắt mà người dùng muốn thêm phím tắt vào là được. Bạn thực hiện tương tự với phím tắt khác.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể nhấn vào Sửa rồi chọn nhiều phím tắt cùng lúc để di chuyển chúng vào cùng một thư mục phím tắt.

Cách quản lý thư mục phím tắt Shortcuts iPhone

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào thư mục phím tắt đã tạo. Tại giao diện này bạn nhấn vào mục Sửa ở góc phải giao diện. Khi đó chúng ta có thể nhấn các phím tắt để di chuyển hoặc xóa phím tắt.

Bước 2:

Khi nhấn và giữ vào một phím tắt thì chúng ta sẽ có tùy chọn như hình dưới đây.

Tùy chọn 1 phím tắt

Bước 3:

Khi bạn xóa thư mục phím tắt thì sẽ được hỏi muốn xóa phím tắt có trong thư mục hoặc giữ lại phím tắt.

Nếu chọn giữ lại phím tắt thì chúng sẽ hiển thị lại trong giao diện quản lý chung phím tắt.

Hiển thị lại phím tắt

Video hướng dẫn tạo phím tắt trên

Thứ Tư, 09/08/2023 09:10
31 👨 1.613
0 Bình luận
Sắp xếp theo