Cách sao lưu tin nhắn SMS cho Windows 10

Trích xuất toàn bộ tin nhắn SMS

Để sao lưu dữ liệu trên máy tính Windows có rất nhiều cách lựa chọn khác nhau, bạn có thể sử dụng những tính năng sẵn có trên hệ thống hoặc sử dụng dịch vụ lưu trữ. Vậy nếu muốn sao lưu và trích xuất tin nhắn SMS trên máy tính Windows thì làm như nào?

Trên Microsoft có ứng dụng SMS to Excel đang được miễn phí tới 31/5/2018, so với mức giá 0,99$ thông thường. Ứng dụng này sẽ trích xuất toàn bộ tin nhắn SMS của điện thoại đang dùng hay không dùng, thành file để lưu xuống máy tính hay điện thoại. Người dùng có thể chọn lựa thời gian muốn trích xuất tin nhắn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng SMS to Excel sao lưu tin nhắn trên Windows.

Cách dùng ứng dụng SMS to Excel Windows 10

Để có thể sao lưu tin nhắn SMS trên điện thoại Windows vào máy tính Windows hay lưu xuống điện thoại, chúng ta cần đăng nhập tài khoản trên cả máy tính Windows 10 lẫn điện thoại Windows 10 Mobile. Sau đó bật tính năng đồng bộ tin nhắn trên điện thoại đang hoạt động.

Nhấn vào ứng dụng Nhắn tin rồi chọn nút ba chấm Cài đặt, nhấn Đồng bộ hóa tin nhắn giữa các tiết bị. Tiếp đó nhấn Bất cứ lúc nào tại Tải tin nhắn xuống từ để ứng dụng có thể truy cập vào tin nhắn.

Đồng bộ hóa tin nhắn

Bước 1:

Bạn truy cập vào link dưới đây để mở trang Microsoft Store để cài đặt ứng dụng SMS to Excel trên Windows 10.

Tải ứng dụng

Bước 2:

Sau khi tải xuống cần nhấn Yes để đồng ý ứng dụng truy cập vào tin nhắn danh bạ trên thiết bị.

Truy cập vào tin nhắn

Bước 3:

Sau đó giao diện của ứng dụng sẽ xuất hiện để người dùng lựa chọn thời gian muốn tiến hành sao lưu.

Lựa chọn thời gian sao lưu

Bạn lựa chọn thời gian bắt đầu (Date from) và thời gian kết thúc (Date upto) muốn sao lưu tin nhắn. Khi chọn xong thời gian nhấn nút Export SMS để tiến hành trích xuất tin nhắn SMS.

Nhấn Export file

Bước 4:

Xuất hiện giao diện thư mục trên máy tính để người dùng lựa chọn lưu trên máy tính với định dạng file lưu xlsx, dạng bảng tính trên Excel.

Lưu dữ liệu vào thư mục

Khi quá trình sao lưu tin nhắn SMS trên Windows hoàn thành, ứng dụng SMS to Excel sẽ hiển thị tổng số tin nhắn được sao lưu, thư mục lưu trữ,… Thông báo Export Complete sẽ cho người dùng biết quá trình sao lưu đã thành công.

Cuối cùng nhấn nút Open File để mở danh sách tin nhắn đã sao lưu. Bảng danh sách sẽ gồm ngày, vị trí lưu, tên SIM, số người gửi tin, người gửi và nội dung tin.

Mở file sao lưu

Như vậy với ứng dụng SMS to Excel trên Windows 10, người dùng có thể trích xuất toàn bộ các tin nhắn trên điện thoại xuống máy tính, hay xuống điện thoại với định dạng file Excel. Bạn có thể lựa chọn thời gian muốn sao lưu tin nhắn trên SMS to Excel.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 27/05/2018 16:12
31 👨 1.309
0 Bình luận
Sắp xếp theo