Cách sao lưu Taskbar trên Windows

Lưu lại bố cục

Thanh tác vụ Taskbar trên Windows là thanh công cụ rất quan trọng và tiện lợi khi sử dụng máy tính. Người dùng sẽ ghim các phần mềm thường xuyên sử dụng, hoặc các thư mục, trang web, file nào đó muốn mở nhanh ngay sau khi khởi động máy tính. Bên cạnh đó, chúng ta có thể tùy biến lại thanh Taskbar theo nhu cầu sử dụng hàng ngày. Vậy làm sao để lấy lại đúng bố cục Taskbar sau khi cài đặt lại máy tính, mà không cần phải sắp xếp lại? Trên Windows có hỗ trợ người dùng sao lưu và phục hồi lại bố cục thanh Taskbar dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thực hiện.

1. Hướng dẫn sao lưu thanh Taskbar Windows

Lưu ý, bố cục Taskbar bao gồm các ứng dụng và thứ tự ghim ứng dụng chỉ có thể khôi phục khi những ứng dụng đã được cài đặt trên máy tính và được ghim vào Taskbar.

Bước 1:

Chúng ta nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Nhập từ khóa regedit và nhấn OK để truy cập.

Truy cập Registry Editor

Bước 2:

Trong giao diện Registry Editor, người dùng truy cập thư mục theo đường dẫn HKEY_CURRENT_USER \ Software \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Explorer \ Taskband như hình dưới đây.

Truy cập thư mục

Click chuột phải vào thư mục Taskband rồi chọn Export trong danh sách để xuất bố cục tại thanh Taskbar trên máy tính.

Nhấn Export

Bước 3:

Hiển thị thư mục trên máy tính để bạn lưu lại file bố cục. File bố cục sẽ ở định dạng .reg. Nhập tên file rồi nhấn nút Save để lưu lại.

Việc lưu lại bố cục của thanh Taskbar với những thứ tự ghim ứng dụng thông qua khóa trong registry không cần quyền quản trị để thực hiện. Như khi phục hồi thì cần thực hiện với quyền quản trị Admin.

Lưu file bố cục

2. Cách phục hồi file bố cục Taskbar

Bước 1:

Mở nơi lưu trữ file bố cục Taskbar reg đã lưu rồi click đúp, hoặc nhấn chuột phải vào file và chọn Merge trong danh sách.

Nhấn Merge

Bước 2:

Hiển thị hộp thoại xác nhận người dùng có muốn thêm file reg này vào registry hay không, nhấn Yes để tiếp tục.

Xác nhận thêm vào registry

Quá trình thêm file reg bố cục Taskbar đã thành công và hiển thị giao diện thông báo như hình dưới đây.

Thêm file bố cục

Như vậy bạn đã tạo xong bản sao lưu bố cục thanh Taskbar và khôi phục lại thông qua việc tạo khóa registry. Thứ tự các ứng dụng đã ghim sẽ hiện lại đúng theo những gì mà bạn đã sắp xếp. Như vậy những lần cài đặt lại máy bạn chỉ cần mở file sao lưu này để có được thanh Taskbar như trước.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 18/01/2019 21:36
52 👨 540
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10