Cách sao lưu mật khẩu trên Chrome iPhone

Trích xuất ra tập tin CSV

Trình duyệt Chrome trên máy tính đã tích hoạt tính năng quản lý mật khẩu từ lâu, giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý những mật khẩu mà mình sử dụng. Và trên bản Chrome cho iPhone, tính năng trích xuất mật khẩu trình duyệt cũng được cung cấp. Theo đó, người dùng sẽ được phép xuất danh sách mật khẩu đã lưu trên trình duyệt ra file riêng, sau đó gửi tới mail hoặc bất cứ dịch vụ nào đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách trích xuất mật khẩu Chrome trên iPhone. Lưu ý với bạn đọc, để sử dụng được tính năng này bạn cần phải bật tính năng lưu mật khẩu trên trình duyệt Chrome iOS.

Cách xuất mật khẩu lưu trên Chrome iOS

Bước 1:

Cập nhật Chrome lên bản mới nhất rồi truy cập vào trình duyệt. Trong giao diện trình duyệt nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc ở góc trên bên phải. Xuất hiện trình đơn, nhấn chọn tiếp vào Settings.

Trong danh sách các tùy chọn cài đặt cho trình duyệt, nhấn vào mục Password.

Cài đặt trên Chrome Quản lý mật khẩu Chrome

Bước 2:

Trình duyệt Chrome sẽ hiển thị danh sách các trang web mà người dùng đã đăng nhập thông tin cá nhân trên trình duyệt. Nhấn chọn vào trang web bất kỳ sẽ thấy trình duyệt hiển thị mật khẩu của tài khoản đó.

Tiếp tục kéo xuống bên dưới nhấn vào tùy chọn Export Password, đăng nhập bằng mật khẩu Google hoặc dùng TouchID.

Danh sách web lưu pass Nhấn Export Password

Bước 3:

Nhấn chọn tiếp vào Export Password… rồi chọn lựa vị trí muốn lưu tập tin mật khẩu này. File quản lý mật khẩu sẽ được trích xuất dưới dạng tập tin CSV. Người dùng có thể lưu tập tin vào dịch vụ lưu trữ đám mây, gửi email hoặc qua ứng dụng chat nào đó để có thể mở xem file và kiểm tra.

Xuất file mật khẩu Lưu file mật khẩu

Như vậy, với phiên bản Chrome mới này, người dùng có thể quản lý toàn bộ mật khẩu đăng nhập trên trình duyệt. File sẽ được trích xuất dưới tập tin CSV nên bạn có thể mở bằng công cụ Microsoft Excel hoặc những công cụ văn phòng khác.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 28/04/2018 21:09
13 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on