Cách sao lưu dữ liệu trên Galaxy Note 7 sang thiết bị Android khác và iPhone

Bảo mật và khôi phục lại toàn bộ dữ liệu

Những thiết bị smartphone là nơi lưu trữ dữ liệu quan trọng từ hình ảnh, video, tin nhắn, danh bạ và các ứng dụng khác. Và thao tác sao lưu dữ liệu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Bạn sẽ có thể bảo vệ toàn bộ những dữ liệu, thông tin có trong máy, khôi phục chúng sang thiết bị khác nhanh hơn khi có nhu cầu. Điều này sẽ hạn chế được những trường hợp mất dữ liệu do mất hoặc hỏng điện thoại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các cách sao lưu dữ liệu trực tiếp trên thiết bị Samsung Galaxy Note 7.

1. Sử dụng tính năng Samsung Cloud:

Đây là dịch vụ lưu trữ mới của Samsung, giúp người dùng có thể tạo bản sao lưu toàn bộ các dữ liệu trên thiết bị. Chúng ta có thể khôi phục lại toàn bộ danh bạ, tin nhắn, các cuộc hội thoại, ứng dụng đang cài đặt trên thiết bị.

Đầu tiên, bạn vào Settings và chọn mục Cloud and accounts. Sau đó chọn tài khoản Samsung Cloud rồi gạt thanh ngang sang phải để bật những dữ liệu muốn đồng bộ trên thiết bị

sao lưu dữ liệu trực tiếp trên Samsung Galaxy Note 7

2. Sử dụng tài khoản Google:

Không chỉ với Note 7 mà hầu hết các thiết bị Android đều chọn tài khoản Google để sao lưu dữ liệu. Với danh bạ, lịch,.. bạn có thể đồng bộ lên tài khoản của Google. Còn dữ liệu hình ảnh, video sẽ đươc lưu trữ thông qua Google Photos.

Truy cập vào Settings > Cloud and accounts > Accounts > Google (Gmail).

Để kiểm tra lại những dữ liệu đã được đồng bộ, bạn vào Settings > Cloud and accounts > Backup and reset. Trong đó mục Back up my data đã được kích hoạt.

sao lưu dữ liệu trực tiếp trên Samsung Galaxy Note 7

3. Ứng dụng Samsung Smart Switch:

Ứng dụng này cho phép người dùng chuyển toàn bộ dữ liệu từ thiết bị Samsung này sang thiết bị Samsung khác. Đây là ứng dụng có sẵn trên mọi thiết bị của Smamsung. Chúng ta có chuyển hình ảnh, video, tin nhắn hay các cài đặt cá nhân sang một thiết bị Samsung khác.

sao lưu dữ liệu trực tiếp trên Samsung Galaxy Note 7

4. Sao lưu dữ liệu sang iPhone:

Để sao lưu dữ liệu từ Android sang iPhone, chúng ta có thể sử dụng qua tài khoản Google. Người dùng có thể chuyển danh bạ, email, nhật ký cuộc gọi và tin nhắn, các dữ liệu đa phương tiện. Bạn đọc có thể tham khảo cách làm trong bài viết Cách đơn giản để chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng ứng dụng Move to iOS để chuyển toàn bộ dữ liệu từ thiết bị Android sang iPhone trong bài viết Chuyển dữ liệu từ Android sang iPhone cực dễ.

sao lưu dữ liệu trực tiếp trên Samsung Galaxy Note 7

Trên đây là một vài cách giúp chúng ta có thể sao lưu toàn bộ những dữ liệu trên Samsung Galxy Note 7. Bạn có thể sử dụng ngay tính năng sao lưu sẵn có trên máy, hoặc thông qua tài khoản Google để đồng bộ dữ liệu. Quá trình sao lưu dữ liệu sẽ lấy của bạn vài phút, nhưng để đảm bảo an toàn mọi dữ liệu thì chúng ta không nên bỏ qua thao tác này.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 12/10/2016 16:25
31 👨 925
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng