Cách sao lưu dữ liệu trên Apple Watch

Sao lưu dữ trên Apple Watch của bạn không đơn giản như các thiết bị khác, Apple không cung cấp bất kỳ tùy chọn rõ ràng nào cho thiết bị này. Chính vì vậy, rất nhiều người dùng cảm thấy lúng túng và không biết cách nào để sao lưu dữ liệu trên Apple Watch của họ. Nếu bạn cũng đang trong tình huống tương tự như trên, có thể tham khảo bài hướng dẫn dưới đây.

Điều này sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn đang tìm cách nâng cấp iPhone lúc nào đó. Trong khi iPhone sẽ tự đồng bộ hóa dữ liệu sức khoẻ, luyện tập và hoạt động với iCloud một cách tự động, thì những thứ khác liên quan tới Apple Watch sẽ yêu cầu bạn phải tự sao lưu lại.

Sao lưu dữ trên Apple Watch không đơn giản như các thiết bị khác

Bước 1:

Bạn cần chắc chắn rằng iPhone và Apple Watch của bạn đang ở gần để bảo đảm giao tiếp Bluetooth cho việc sao lưu Apple Watch thành công. Quá trình này hoàn tất, hãy di chuyển đến mục ứng dụng Watch trên iPhone và tìm kiếm theo đường dẫn: General > Reset > Erase Apple Watch Content and Settings. Khác hoàn toàn so với iPhone hoặc iPad, Apple Watch sẽ không tự động sao lưu hàng ngày.

Bước 2:

Tại bước này, bạn có thể cần phải nhập mật khẩu Apple ID để vô hiệu Find my Apple Watch. Và nếu có một Apple Watch Series 3 LTE, bạn phải chọn giữ hoặc xóa gói di động của mình. Nếu đơn giản chỉ là thay đổi iPhone bạn hãy chọn giữ nó, còn đang có ý định đổi sang chiếc Apple Watch khác thì hãy gỡ bỏ nó.

Bước 3:

Bây giờ bạn chờ cho đến khi đồng hồ của bạn hoàn toàn gỡ bỏ kết nối với iPhone và màn hình hiển thị của Apple Watch có chữ "Chào mừng".

Bước 4:

Mọi thứ đã xong, Apple Watch của bạn sẽ được sao lưu hoàn toàn dữ liệu vào iPhone. Để kiểm tra chắc chắn xem dữ liệu đã thực sự được sao lưa hay chưa, bạn làm như sau: Vào mục Settings > General > iPhone Storage > Watch. Tại phần Documents & Data, bạn sẽ thấy tên của Apple Watch cùng với ngày sao lưu mới nhất của bạn.

Bước 5:

Cuối cùng, bạn cần sao lưu iPhone của mình lên iCloud để giữ lại dữ liệu của Apple Watch. Bước này rất quan trọng, nhất là khi bạn muốn cập nhật iOS mới nhất hoặc khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone. Sao lưu lưu iPhone của bạn qua iCloud rất đơn giản, bạn tìm tới phần Settings > Chọn mục Apple ID > iCloud > iCloud Back up > Back Up Now. Trường hợp xóa iPhone mà không sao lưu, dữ liệu trên Apple Watch của bạn sẽ mất. Việc đồng bộ lại sẽ diễn ra khi bạn kết nối với Apple Watch khác thông qua iCloud.

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu trên Apple Watch

Trên đây là cách sao lưu dữ liệu trên Apple Watch, dù các bước thực hiện có chút rườm rà nhưng đó là cách duy nhất giúp bạn sao Apple Watch vào lúc này. Hy vọng, trong tương lai Apple sẽ bổ sung thêm tính năng tự động sao lưu vào ban đêm (khi sạc chẳng hạn), hoặc sao lưu qua phần mềm nào đó để dễ dàng hơn cho người dùng.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/04/2018 16:41
31 👨 1.024
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng