Cách sạc nhanh iPhone X

Mỗi một chiếc iPhone X giá 1,000 đô là đi kèm với bộ sạc nhưng chúng không được tốt lắm. Theo Apple, iPhone X (và iPhone 8 và 8 Plus) có tính năng hỗ trợ sạc nhanh, có thể sạc pin lên đến 50 % chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, để đạt được tốc độ này, người dùng sẽ phải chi trả một khoản tiền không nhỏ, vì Apple không thêm bất cứ thiết bị hỗ trợ nào khác đi kèm khi mua máy.

Có hai cách để sạc nhanh iPhone: sạc nhanh nhưng đắt và sạc chậm hơn nhưng rẻ.

Sạc nhanh iPhone nhưng đắt

Nếu muốn sạc iPhone X ở tốc độ nhanh nhất có thể (50% trong 30 phút), bạn cần phải sử dụng USB-C. Cụ thể, bạn cần một cáp USB-C to Lightning, và một cục sạc (power brick) hỗ trợ thông số kỹ thuật USB-C Power Delivery (USB-C PD). Tuy nhiên những thiết bị này đều không rẻ.

Cáp USB-C to Lightning

Cáp USB-C to Lightning

Nếu muốn mua dây cáp USB-C to Lightning, bạn nên mua nó từ Apple. Apple kiểm soát thông số Lightning và không cho phép các nhà sản xuất bên thứ ba tự tạo ra cáp USB-C to Lightning.

Nối một đầu dây với điện thoại iPhone X và đầu còn lại với bộ sạc công suất lớn được thiết kế để có thể đạt được tốc độ sạc cao nhất trong thời gian ngắn nhất. Để an toàn bạn nên sử dụng các sản phẩm của Apple.

Hy vọng có một ngày Apple sẽ mở cửa và cho phép bên thứ ba sản xuất dây cáp Lightning to USB-C. Hiện nay, Apple chỉ có hai loại cáp USB-C to Lightning: cáp một mét và cáp hai mét.

  • Cáp USB-C to Lightning 1 mét (25 đô la)
  • Cáp USB-C to Lightning 2 mét (35 đô la)

Cục sạc USB-C PD

Cục sạc USB-C PD

Những người sở hữu iPhone X có một vài lựa chọn khi mua cục sạc USB-C PD nhưng giá của chúng vẫn đắt. Apple không nói rõ về tốc độ sạc nhanh nhất tối đa cho một chiếc điện thoại mới, có các loại bộ sạc: USB-C 29W, 61W và 87W cho MacBooks và MacBook Pros mới. Những bộ sạc USB-C của Apple này có giá từ 49 đô la.

Nếu muốn bộ sạc trong phạm vi 29W cho iPhone X của mình, dưới đây có một vài lựa chọn cho bộ sạc mà không khiến bạn “viêm màng túi”.

  • Anker PowerPort Speed 30W USB-C (27.99 đô la)
  • Bộ sạc Aukey 27W USB-C (23.99 đô la)
  • Bộ sạc Google 18W USB-C (35 đô la, có thể thấp hơn)
  • Bộ sạc Apple 29W USB-C (49 đô la)

Sạc iPhone chậm hơn nhưng rẻ hơn (nhanh hơn sạc thông thường)

Một lựa chọn thay thế cho sạc nhanh USB-C là sạc qua bộ sạc iPad (hoặc bộ sạc 12W, cục sạc 2.4A), được Apple hỗ trợ cho iPhone 6. Ưu điểm của việc này là rẻ hơn, dễ dàng tìm kiếm hơn, thậm chí có thể bạn đã có một bộ sạc iPad và có thể sử dụng loại cáp USB Type A to Lightning giống như trong hộp iPhone X. Nhược điểm là trong khi nó nhanh hơn so với cục sạc đi kèm với điện thoại, nhưng nó không đạt được tốc độ sạc như USB-C.

Dưới đây là một số lựa chọn bạn có thể tham khảo.

  • Bộ chuyển đổi Anker Elite 24W hai cổng USB (10.99 đô la)
  • Bộ chuyển đổi AmazonBasics 24W hai cổng USB (9.99 đô la)
  • Bộ chuyển đổi treo tường Aukey 18W USB (99 đô la)
  • Bộ chuyển đổi điện Apple 12W USB (19 đô la)

Xem thêm: Điện thoại sạc pin không vào hoặc sạc chậm, đây là cách xử lý

Thứ Hai, 11/12/2017 16:17
51 👨 5.550
0 Bình luận
Sắp xếp theo