Cách sạc iPhone trên MacBook Pro mới

Trên MacBook Pro mới nhất, Apple đã thay thế toàn bộ cổng bằng kết nối USB-C khiến việc sạc iPhone qua MacBook trở nên phức tạp hơn. Giờ đây bạn không thể sử dụng cáp Lightning-to-USB trên MacBook được nữa.

Apple muốn USB-C làm tiêu chuẩn mới nhất và không nghi ngờ gì đây là một đầu nối tuyệt vời nhưng trong quá trình chuyển đổi, bạn sẽ mắc kẹt với việc sử dụng dongle và adapter để kết nối với các thiết bị mà Apple “bỏ rơi” trong đó có mẫu iPhone mới nhất.

Sử dụng cáp adapter USB-C to Lightning

Sử dụng cáp adapter USB-C to Lightning

Giải pháp đơn giản nhất là bỏ hoàn toàn đầu nối USB cũ và chuyển sang sử dụng USB-C. Apple bán cáp adapter cho phép bạn kết nối điện thoại trực tiếp với máy tính xách tay mà không cần đến dongle.

Nhưng giờ đây bạn sẽ có hai cáp sạc, một để sạc MacBook và một sạc để cắm vào ổ điện. Nếu điều này khiến bạn bận tâm, bạn có thể bỏ sạc cũ và chỉ sạc điện thoại từ MacBook hoặc bạn có thể bỏ cáp cũ và cắm cáp mới vào củ sạc MacBook. Điều này cho phép bạn sạc pin từ ổ điện mà không cần cáp cũ nhưng sau đó bạn vẫn mặc kẹt trong việc sạc MacBook hoặc điện thoại, sử dụng các đầu nối khác nhau. Phương pháp đơn giản nhất là sử dụng củ sạc USB-C chuyên dụng cho điện thoại.

Sử dụng Dongle USB-C to USB-A

Sử dụng Dongle USB-C to USB-A

Những adapter này rất tiện dụng, vì vậy bạn có thể mua một chiếc cho MacBook của mình. Bạn cắm sạc điện thoại hiện tại vào khe cắm USB-A của adapter và sau đó cắm adapter vào MacBook, tạo một “cầu nối” nối giữa hai thiết bị. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng hub đa năng với nhiều cổng kết nối trong đó có cổng USB-A.

Những dongle này tuy có hơi phức tạp hơn so với việc chuyển sang sử dụng USB-C nhưng bạn vẫn tận dụng được sạc tường USB hiện tại trong khi vẫn có thể sạc qua MacBook. Cách này cũng hữu ích khi cắm các thiết bị dựa trên USB khác vào MacBook.

Chủ Nhật, 28/04/2019 16:16
31 👨 2.661
0 Bình luận
Sắp xếp theo