Cách restore iPhone và sử dụng chế độ Recovery

Để restore (khôi phục) một chiếc iPhone, bạn sẽ cần cài đặt iTunes trên máy tính, bản sao lưu dữ liệu, các ứng dụng và thiết bị của bạn được cắm vào máy tính đã cài iTunes. Đây là cách tiến hành.

Công nghệ không hoàn hảo. Thiết bị mà bạn đang phụ thuộc vào có thể bị hỏng hoặc ngừng hoạt động bất cứ lúc nào. Nếu mọi sinh hoạt hàng ngày của bạn gắn liền với chiếc điện thoại, bạn cần phải biết mình nên làm gì, trước khi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Điều này đặc biệt quan trọng vì gần đây Apple đã công bố iPhone 8 và 8 Plus, rồi tới iPhone X vào tháng 11/2017. Điều đó có nghĩa là hàng triệu người dùng iPhone sẽ sớm thay đổi điện thoại và cập nhật phần cứng và iOS 11 mới.

iPhone

Nếu bạn có một chiếc iPhone gặp sự cố, dưới đây là cách để điện thoại của bạn hoạt động trở lại, bao gồm các bước để sử dụng chế độ Recovery nếu cần.

Nếu bạn đã chuyển đổi điện thoại, cập nhật lên iOS mới nhất và bạn đang đọc bài viết này trên thiết bị của mình, xin chúc mừng, điện thoại của bạn đang ở trạng thái tốt. Chỉ cần đảm bảo rằng các lưới an toàn được cài đặt sẵn cho thiết bị của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn cần đảm bảo dữ liệu của mình được sao lưu thường xuyên, nếu bạn gặp rắc rối sau này, bạn sẽ không mất bất kỳ dữ liệu quan trọng nào.

Restore một chiếc iPhone

Bắt đầu bằng cách đảm bảo sao lưu iCloud được bật và hoạt động hàng đêm. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về cách iCloud hoạt động. Việc thiết lập bản sao lưu của bạn được cập nhật hàng đêm sẽ thực sự hữu ích khi iPhone của bạn bị lỗi và cần được restore.

Cách restore iPhone 7 hoặc 7 Plus

Để biết cách restore một chiếc iPhone 7/7 Plus, vui lòng tham khảo bài viết: Cách đưa iPhone 7/7 Plus về chế độ DFU restore với iTunes.

iPhone 7

Cách restore iPhone 6 và các dòng iPhone cũ hơn

Như với iPhone 7, bước đầu tiên cần làm nếu điện thoại đang trong tình trạng làm việc (có nghĩa là phần cứng ok) là phải tắt nó đi. Khởi chạy iTunes trên máy tính của bạn, cắm iPhone cần restore vào máy tính và khởi động iPhone trong khi nhấn nút Home. Khi iPhone hiển thị màn hình Connect to iTunes, hãy bỏ nhấn nút Home. Máy tính sẽ hiển thị thông báo cho biết rằng nó đã phát hiện ra một chiếc iPhone ở chế độ Recovery và hướng dẫn bạn qua quá trình restore chiếc điện thoại của bạn về điều kiện làm việc bình thường.

Cách khôi phục một chiếc iPhone đã sử dụng

Lưu ý cảnh báo nếu bạn đang làm việc với iPhone đã qua sử dụng mà bạn mua từ một người khác. Ngay cả khi bạn làm theo các bước này và restore điện thoại về mặc định ban đầu, điều đó không có nghĩa là nó đã bị xóa khỏi khóa kích hoạt iCloud của chủ sở hữu cũ. (Khóa kích hoạt có thể bị tắt bằng cách nhập email iCloud và mật khẩu được liên kết với iPhone, trước khi quá trình restore bắt đầu. Để tránh bước này trong tương lai, hãy đảm bảo tắt tính năng Find My iPhone trước khi restore iPhone của bạn.)

Restore iPhone đã qua sử dụng

Nếu bạn đang có một chiếc iPhone đã qua sử dụng cần được restore, điều quan trọng cần lưu ý là không có cách nào để sử dụng tính năng bảo mật của iCloud, nếu chủ sở hữu ban đầu không tắt nó. Hãy chắc chắn rằng điều đó đã được thực hiện trước khi mua một chiếc iPhone được sử dụng từ người khác.

Mẹo nâng cao: Cách (và lý do) sử dụng file khôi phục .ipsw

Nếu bạn là người dùng iPhone cao cấp và muốn (hoặc cần) restore thiết bị của mình, bằng cách cài đặt phiên bản firmware cũ hơn (phiên bản mới nhất được iTunes tự động cập nhật), bạn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng file .ipsw. Bạn làm như vậy bằng cách tải xuống file .ipsw thích hợp (tốt nhất là search Google để tìm đúng phần cứng cụ thể cho chiếc iPhone của bạn), mở iTunes, đưa điện thoại vào chế độ Recovery, sau đó giữ phím “Option” khi bạn nhấp vào "Update" trong phần Device của iTunes. (Trên PC Windows, giữ phím Shift khi bạn bấm Update để hiển thị hộp thoại chọn .ipsw.)

Điều này sẽ cho phép bạn chọn file .ipsw đã tải xuống. Tại sao bạn nên sử dụng file này nếu muốn restore chiếc iPhone của mình? Nếu bạn là nhà phát triển, bạn có thể cần một phiên bản iOS rất cụ thể để kiểm tra; hoặc băng thông của bạn có thể bị giới hạn. Bằng cách tải toàn bộ file .ipsw xuống máy tính hoặc ổ flash của bạn chẳng hạn, bạn không phải lo lắng về quá trình restore sẽ bị gián đoạn. (Và bạn luôn có thể sử dụng cùng một file .ipsw đó để khôi phục nhiều phần trên cùng một thiết bị.)

Điều đó có nghĩa là, phần lớn người dùng không cần cài đặt thủ công các file .ipsw và bạn có thể gặp nhiều rắc rối hơn nếu bạn chọn sai file. Vì vậy, trong khi người dùng cao cấp nên biết về tùy chọn này, cách an toàn và chắc chắn nhất để restore các thiết bị của Apple là sử dụng iTunes.

Xem thêm:

Thứ Năm, 20/12/2018 13:31
51 👨 15.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản