Cách reset Windows 10 Fall Creators Update

Đưa Windows về thiết lập mặc định

Để cài Windows mới lại trên máy tính, chúng ta sẽ cần đến DVD hoặc USB. Tuy nhiên, trên các phiên bản Windows 10 đã được cung cấp tính năng Reset, đưa máy về thiết lập mặc định mà không cần phải sử dụng USB hay DVD. Và trên bản Windows 10 Fall Creators Update, tính năng Reset Windows được đặt trong Recovery, có nhiều cải tiến đáng kể so với những phiên bản trước, giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

Windows 10 Fall Creators Update là phiên bản mới nâng cấp trên Windows 10, tập trung vào việc thay đổi các tùy chọn cài đặt, tính năng và ứng dụng mới. Trong đó, tính năng Reset cũng được nâng cấp giúp người dùng thuận tiện trong việc cài lại Windows. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách khôi phục trạng thái mặc định trên Windows 10 Fall Creators Update bằng tính năng Reset.

Bước 1:

Trước hết bạn cần nâng cấp máy tính lên bản Windows 10 Fall Creators Update. Cách cài đặt Windows 10 Fall Creators Update trên máy tính bạn đọc tham khảo bài viết Bạn đã cập nhật Windows 10 Fall Creators Update vào ngày 17/10 chưa?.

Bước 2:

Tiếp đến truy cập vào thiết lập Windows Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I rồi nhấn vào mục Update & Security.

Nhấn chọn Update & Security

Bước 3:

Trong giao diện tiếp theo bạn nhấn chọn vào tùy chọn Recovery trên máy tính.

Nhấn chọn vào Recovery

Bước 4:

Tại giao diện Recovery nhìn xuống sẽ thấy tùy chọn Reset this PC để tiến hành đưa máy tính Windows 10 về trạng thái mặc định ban đầu. Người dùng click chọn vào nút Get started để tiến hành.

Thiết lập lại trạng thái mặc định ban đầu

Bước 5:

Xuất hiện giao diện hộp thoại Choose an option với 2 tùy chọn khôi phục lại trạng thái hoạt động của máy khác nhau. Với tùy chọn Keep my files, giữ lại những ứng dụng cài đặt, dữ liệu trên máy tính. Remove everything sẽ tiến hành xóa bỏ toàn bộ dữ liệu, ứng dụng và cài đặt cá nhân trên máy tính Windows 10.

Tốt nhất bạn nên chọn Remove everything để tiến hành xóa sạch toàn bộ dữ liệu, hạn chế những vấn đề lỗi còn tồn đọng lại trên hệ thống.

Xóa toàn bộ dữ liệu

Bước 6:

Tiếp đến, nhấp chọn Only the drive where Windows is installed để xóa bỏ dữ liệu trên phân vùng cài đặt Windows. Người dùng không được nhấn chọn vào All drives, vì sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu trên ổ cứng máy tính.

Xóa dữ liệu phân vùng cài Win

Bước 7:

Nhấn tiếp vào tùy chọn Remove files and clean the drive ở giao diện tiếp theo. Tùy chọn này sẽ cho phép Windows dọn dẹp các dữ liệu và cài đặt ở phân vùng hệ thống. Như vậy Windows sẽ quay trở về thiết lập giao diện trạng thái ban đầu. Thời gian để tiến hành reset lại hệ thống sẽ tương đối lâu, như khi bạn tiến hành cài đặt lại Windows theo cách truyền thống.

Tùy chọn Just remove my files có thời gian reset nhanh hơn nhưng sẽ xảy ra 1 số vấn đề an toàn bảo mật hệ thống.

Dọn dẹp dữ liệu trên hệ thống

Bước 8:

Sau khi đã lựa chọn xong các thiết lập, người dùng nhấn Reset để tiến hành quá trình thiết lập lại giao diện mặc định của hệ thống Windows.

Khi quá trình này kết thúc, máy tính sẽ được đưa về giao diện Windows trạng thái thiết lập ban đầu.

Thiết lập trạng thái mặc định Windows 10

Tính năng Reset trên Windows 10 Fall Creators Update với những tùy chọn đơn giản, nhanh chóng giúp người dùng có thể thiết lập lại hệ thống máy tính trở về giao diện ban đầu mà không cần phải sử dụng USB, hay DVD để cài đặt mới lại Win. Trong quá trình reset lại Win, giao diện sẽ có các lựa chọn khác nhau nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi nhấn chọn.

Nếu đang dùng Windows 10 bản cũ hơn, hãy tham khảo bài viết này để reset máy tính: Cách sử dụng tính năng Reset trên Windows 10

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 26/10/2017 16:42
31 👨 1.438
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10