Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu giòn, không cháy

Trước khi nồi chiên không dầu được ra mắt, nhiều chị em đã phải tốn thời gian và công sức với món lạc rang. Bởi nếu chỉ sao lãng một chút thôi là lạc rang đã trở thành “lạc bóng đêm” ngay lập tức. Với nồi chiên không dầu, món lạc rang chỉ cần thực hiện trong chớp mắt.

Nguyên liệu

Để thực hiện món lạc rang, bạn cần chuẩn bị:

  • 200g lạc sống
  • 1 thìa cà phê dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để hạt lạc sau khi rang bằng nồi chiên không dầu được ngon, bạn cần ngâm lạc trong nước ấm hoặc nước muối khoảng 20 phút để loại bỏ hạt lạc xấu, bị hỏng. Sau đó, bạn vớt ra và để ráo nước.

Ngâm lạc trong nước ấm

Bước 2: Rang lạc

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu trong 5 phút với nhiệt độ 160 độ C để lạc được chín đều, nhanh và màu sắc cũng đẹp mắt hơn, rồi cho lạc vào nồi. Để lạc không bị khô, bạn cho thêm 1 thìa cà phê dầu ăn vào từ lúc bắt đầu rang lạc. Sau đó, bạn để lạc trong nồi chiên khoảng 15-20 phút ở nhiệt độ 160 độ C.

Rang lạc

Bước 3: Sau khi rang lạc

Sau khi lấy lạc rang từ nồi chiên không dầu, bạn có thể cho thêm một chút rượu trắng để món ăn này được thơm ngon hơn.

Lạc rang bằng nồi chiên không dầu bạn có thể dùng trong 1 tháng nếu hút chân không. Hoặc, bạn có thể cho vào lọ thủy tinh, túi nilon, hộp nhựa, túi zip và để trong tủ lạnh để dùng dần.

Bạn có thể sử dụng lạc rang để làm món lạc rang húng lìu hoặc lạc rang tỏi ớt cũng bằng nồi chiên không dầu, giúp tiết kiệm công sức, thời gian và đảm bảo sức khỏe.

Thứ Năm, 01/04/2021 17:16
31 👨 2.201
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thai Phong Dang
    Thai Phong Dang

    hay

    Thích Phản hồi 17/03/21