Cách quét virus file tải về trên Firefox

Quét nhanh file chuẩn bị tải về

Để kiểm tra độ an toàn của các tập tin trước khi cài đặt, chúng ta thường sử dụng các trang web quét virus trực tuyến như VirusTotal chẳng hạn. Đây là dịch vụ quét virus, kiểm tra độ an toàn của file phổ biến và đã có tiện ích VTzilla để kiểm tra nhanh mà không cần truy cập website.

Và với trình duyệt Firefox Quantum mới, tiện ích VTzilla đã được cập nhật lên bản mới để có thể phù hợp hơn với trình duyệt, cũng như tăng thêm một số tính năng để kiểm tra file an toàn hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài tiện ích VTzilla kiểm tra file sắp tải về trên Firefox.

Cách dùng tiện ích VTzilla quét virus file

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích VTzilla trên trình duyệt Firefox. Nhấn chọn vào Add to Firefox rồi nhấn tiếp Add để cài đặt.

Cài đặt tiện ích VTzilla

Bước 2:

Sau khi cài đặt thành công biểu tượng tiện ích sẽ xuất hiện ở cuối thanh truy cập địa chỉ trên trình duyệt. Khi click vào biểu tượng này người dùng sẽ thấy danh sách với các tùy chọn khác nhau.

Tùy chọn thiết lập

Bước 3:

Mỗi một tùy chọn sẽ đều có nội dung khác nhau. Nếu muốn dùng tùy chọn nào chỉ cần tích chọn rồi nhấn nút Save bên dưới để lưu lại.

  • Scan downloas with VirusTotal: Tự động quét file tải về bằng VirusTotal.
  • Scan documents (docx, pdf, etc.) with VirusTotal: Quét các file tài liệu bằng VirusTotal.
  • Show ‘Send to VirusTotal’ prompt when downloading files: Thêm tuỳ chọn Send to VirusTotal để khi cần bạn có thể quét ngay khi tải file về.
  • Send download URLs to VirusTotal: Thêm tuỳ chọn chuột phải để gửi link bạn muốn quét đến VirusTotal.
  • Pause downloads when sending to VirusTotal: Tạm dừng tải khi gửi file đến VirusTotal.

Lưu tùy chỉnh tiện ích

Bước 4:

Bây giờ bạn thử kiểm tra file trước khi muốn tải xuống máy tính, click chuột phải vào link rồi chọn VTzilla. Sau đó chúng ta sẽ thấy có 3 tùy chọn để kiểm tra file gồm kiểm tra link được chọn, kiểm tra page hiện tại và nhập nội dung để kiểm tra.

Kiểm tra link

Khi nhấn chọn vào 1 trong những tùy chọn này, người dùng sẽ được chuyển ngay tới website của VirusTotal và tiến hành phân tích link.

Phân tích dữ liệu

Sau đó bạn sẽ nhận được kết quả phân tích độ an toàn của link kiểm tra.

Kết quả check link

Như vậy bạn đã có thêm công cụ check độ an toàn của file hay của link bằng tiện ích VTzilla, của VirusTotal trên Firefox. Tiện ích mang tới nhiều tùy chọn kiểm tra dữ liệu khác nhau, và được kiểm tra trực tiếp trên trang chủ VirusTotal nên người dùng có thể yên tâm về mức độ chính xác.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 07/05/2018 21:42
53 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox