Cách khai báo y tế trên Zalo bằng QR code

Khai báo y tế trên Zalo qua mã QR sẽ giúp người dân khai báo y tế nhanh hơn, bên cạnh những phương thức khai báo y tế khác như qua tokhaiyte.vn, qua ứng dụng NCOVI,... Khi đó người dân chỉ cần sử dụng tính năng quét mã QR có ngay trên Zalo quét mã QR hiển thị ở bất kỳ nơi công cộng nào có chuẩn bị mã, hoặc tại cửa hàng, trường học, công ty. Ngay lập tức giao diện được chuyển sang các trang web để tiến hành khai báo y tế. Ngoài ra hiện tại một số bệnh viện cũng thực hiện chính sách người đến thăm khám cũng có thể khai báo y tế thông qua mã QR trên Zalo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc khai báo y tế trên Zalo.

1. Cách khai báo y tế trên Zalo

Để khai báo y tế bằng mã QR trên Zalo bạn thao tác như sau:

Bước 1: Mở Zalo > nhấn vào biểu tượng mã QR ở góc trên bên phải màn hình > xuất hiện công cụ quét mã QR.

Bước 2: Di chuyển camera tới mã QR cần quét.

Bước 3: Nhấn để mở link khai báo thông tin y tế trên Zalo.

Bước 4: Nhập số điện thoại > lấy mã OTP gửi về tin nhắn > điền mã OTP vào trang khai báo y tế.

Bước 5: Điền tất cả những nội dung được yêu cầu để khai báo y tế. Nếu khai hộ, nhớ chọn khai hộ bạn nhé.

Lưu ý: Các thông tin phải nhập chính xác, chi tiết và trung thực để ngành y tế dễ dàng khoanh vùng khi có dấu hiệu nhiễm bệnh.

2. Hướng dẫn khai báo y tế qua trên Zalo khi đến bệnh viện

Bước 1:

Bạn mở ứng dụng Zalo rồi nhấn vào biểu tượng QR code ở góc phải trên cùng. Sau đó tại giao diện quét mã QR, đưa camera đến trước QR code được đặt tại cổng của bệnh viện và tiến hành quét.

Bước 2:

Sau đó trên giao diện quét mã QR sẽ hiển thị link khai báo để chúng ta truy cập. Bạn chỉ cần đồng ý để truy cập vào link đó rồi tiến hành khai báo y tế là được. Cuối cùng nhấn nút Khai báo ở phía cuối giao diện.

Hoặc người đến khám có thể truy cập trực tiếp vào link dưới đây của bệnh viện K để khai báo y tế.

http://khaibaoyt-bvk.com/kbsk/

Bạn điền đầy đủ thông tin được yêu cầu hiển thị trên màn hình và sau đó đưa màn hình, hoặc chụp lại màn hình đã khai báo y tế cho cán bộ y tế khi làm thủ tục khám, khoặc tái khám.

Việc khai báo y tế bằng mã QR rất tiện lợi cho người dân khi không phải tiếp xúc với các đồ dùng dùng chung tại nơi khai báo. Tất cả những gì chúng ta cần chỉ là một chiếc điện thoại, có kết nối 4G, cài Zalo mà thôi.

Hi vọng qua bài viết này bạn đã biết cách để khai báo y tế bằng ứng dụng Zalo rồi nhé.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/07/2021 14:44
53 👨 31.339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Zalo