Cách quét mã QR trên Android

Mã QR có thể không còn phổ biến như trước đây nhưng nó vẫn hữu ích khi chia sẻ thông tin nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách quét mã QR trên Android.

1. Quét mã QR bằng Google Lens

Có thể bạn không nhận ra điều này nhưng nếu điện thoại của bạn có Google Assistant, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng scan mã QR mà không cần cài đặt bất cứ phần mềm đọc mã QR nào khác.

Để đọc mã QR, đầu tiên nhấn và giữ nút Home để mở Assistant.

Nhấn và giữ nút Home để mở Assistant

Tùy thuộc vào từng phiên bản Assistant, bạn sẽ thấy nút Lens ngay khi mở nó ra. Tuy nhiên bạn cần chạm vào các chấm màu để dừng nghe lệnh thoại.

Chạm vào các chấm màu để dừng nghe lệnh thoại

Khi Assistant dừng nghe lệnh, bạn sẽ thấy một vài tùy chọn mới: Lens ở bên trái biểu tượng mic, bàn phím ở bên phải. Chạm vào nút Lens.

Chạm vào nút Lens

Nếu đây là lần đầu tiên sử dụng Lens, bạn cần kích hoạt nó bằng cách thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình và cấp quyền truy cập vào camera. Ở lần chạy đầu tiên, nó sẽ cung cấp cho bạn một bản tóm tắt những gì có thể làm với Lens.

Mở camera để sử dụng Lens Cấp quyền truy cập Khả năng của Lens

Bạn chỉ cần vuốt để chuyển và hướng camera vào mã QR để đọc nội dung. Sau vài giây nó sẽ hiện lên thông tin được nhúng trong mã này, chạm vào nó để xem.

Đọc mã QR

2. Sử dụng ứng dụng Google Lens

Nhiều người cho rằng cài đặt ứng dụng Google Lens để quét mã QR dễ hơn sử dụng Google Lens từ Assistant. Hãy cùng xem cách quét mã QR bằng ứng dụng Google Lens nhé.

Đầu tiên, cài đặt Google Lens trên điện thoại nếu chưa có.

Sau khi cài đặt, bạn cần cấp quyền chụp ảnh và ghi video tương tự như trên. Từ đây, bạn chỉ cần scan để đọc mã QR.

Vậy là xong, giờ đây khi cần đọc mã QR, chỉ cần mở Lens và quét mã.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 15/05/2021 09:45
4,110 👨 34.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo