Hướng dẫn sử dụng RecordScreen.io với nhiều lựa chọn quay màn hình

Để chụp ảnh màn hình máy tính chúng ta chỉ cần sử dụng phím tắt là được. Còn muốn quay video màn hình thì bạn phải dùng tới phần mềm quay video màn hình, như quay màn hình desktop bằng Bandicam, quay phim màn hình bằng VLC,… Nếu người dùng không muốn cài đặt phần mềm thì có thể sử dụng website RecordScreen.io.

RecordScreen.io là website cho phép người dùng quay video màn hình máy tính, cửa sổ phần mềm đang mở, màn hình trình duyệt, mà chúng ta không cần cài đặt phần mềm hay đăng ký tài khoản. Bạn chỉ cần lựa chọn chế độ quay video màn hình mà RecordScreen.io cung cấp sau đó tiến hành quay là được. Video quay màn hình hiển thị ngay sau đó để bạn chia sẻ hoặc tải xuống máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng RecordScreen.io quay video màn hình máy tính.

Hướng dẫn dùng RecordScreen.io quay video desktop

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trang chủ của RecordScreen.io theo link dưới đây.

https://recordscreen.io/

Tại giao diện trang chủ chúng ta nhấn chọn Record để tiến hành quay video.

Trang chủ

Bước 2:

Hiển thị chế độ quay để người dùng lựa chọn, với Screen + Cam sẽ quay video màn hình bao gồm webcam và Screen Only sẽ chỉ quay video màn hình mà thôi. Khi chọn xong nhấn vào Start Recording để tiếp tục.

Chọn chế độ

Bước 3:

Khi đó RecordScreen.io sẽ yêu cầu người dùng cho phép sử dụng micro trên thiết bị, nhấn Cho phép để sử dụng.

Sử dụng micro

Hiển thị giao diện Chia sẻ màn hình của bạn. Tại đây người dùng lựa chọn vùng màn hình muốn quay video, có thể quay toàn bộ màn hình hoặc cửa sổ ứng dụng, hay tab trên Chrome.

Giao diện chọn màn hình

Lưu ý với chế độ quay tab trình duyệt sẽ không được hỗ trợ trên Firefox hay Microsoft Edge. Khi đã chọn xong màn hình nhấn nút Chia sẻ ở bên dưới.

Các màn hình quay

Bước 4:

Quá trình quay phim màn hình diễn ra ngay sau đó. Chúng ta sẽ nhìn thấy toàn bộ hành động thực hiện trên màn hình đã chọn để quay video. Để dừng quay video người dùng nhấn chọn Dừng chia sẻ ở thanh thông báo bên dưới.

Dừng quay video

Kết quả người dùng sẽ thấy video quay màn hình hiển thị như dưới đây. Bạn có thể xem video ở chế độ phóng to hay chế độ cửa sổ nổi bằng cách nhấn biểu tượng 3 chấm, chọn Hình trong hình.

Để tải video nhấn Tải xuống hoặc nhấn Download video.

Tảu video

Video được tải xuống với định dạng *.webm, nhấn Save để lưu lại video.

File video

RecordScreen.io về cơ bản cũng tương tự như những phần mềm hay trình quay video màn hình máy tính, vẫn có các tùy chọn quay màn hình để chúng ta chọn lựa. Tuy nhiên sử dụng RecordScreen.io đơn giản hơn rất nhiều, khi bạn không cần phải thêm thao tác cài đặt hay đăng ký tài khoản.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 12/07/2019 08:01
4,73 👨 7.788
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Tú Tân
    Phạm Tú Tân Nếu mà lỡ thoát trình duyệt trong khi chưa download video record đó xuống thì có cách nào lấy lại không ạ xin cảm ơn
    Thích Phản hồi 05/03/22