Cách quay màn hình điện thoại Android

Quay video trực tiếp trên màn hình iPhone/iPad đã rất dễ dàng với tính năng sẵn có Screen Recording từ iOS 11 trở lên. Với điện thoại đang chạy Android 9 trở xuống thì người dùng cần phải cài thêm ứng dụng quay video màn hình Android như A-Z Screen Recorder, Background Video Recorder,… Và bắt đầu từ phiên bản Android 10 mới này, nhà sản xuất đã chính thức cung cấp tính năng quay video màn hình mặc định, cùng với rất nhiều tính năng mới trên Android Q.

Tùy chọn Screenshot quay video màn hình được nằm ở menu phụ cạnh phải màn hình. Tuy nhiên tính năng mới này đã bị ẩn đi nên chúng ta cần phải kích hoạt chúng theo cách thủ công. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách kích hoạt tính năng quay video trên Android 10, Android 11.

Hướng dẫn bật quay video trên Android 10

Bước 1:

Người dùng truy cập vào Settings chọn Develop options rồi nhấn tiếp vào mục Feature flags. Tại danh sách này người dùng tìm tới tùy chọn settings_screenrecord_long_press rồi kích hoạt.

Chế độ nhà phát triển

Trong trường hợp không thấy tùy chọn Developer options, người dùng truy cập vào Settings chọn About phone rồi nhấn liên tiếp 7 lần lên Build number để bật giao diện tùy chọn cho nhà phát triển.

Kích hoạt chế độ nhà phát triển

Bước 2:

Sau khi bật tính năng lên người dùng cần khởi động lại thiết bị để sử dụng. Tiếp tục nhấn giữ phím nguồn để mở menu phụ cạnh phải màn hình, nhấn và giữ tại tùy chọn Screenshot để hiển thị giao diện quay video màn hìn. Nếu bạn chỉ nhấn vào Screenshot thì sẽ chỉ chụp ảnh màn hình như thông thường mà thôi.

Tùy chọn quay video màn hình

Bước 3:

Tiếp tục nhấn vào Start Recording để tiến hành quay video màn hình.

Nhấn nút Start Recording

Bước 4:

Với lần đầu tiên sử dụng tính năng quay video màn hình Android Q chúng ta sẽ nhận được thông báo như dưới đây. Nhấn vào Start để tiến hành sử dụng. Quá trình quay video sẽ diễn ra ngay sau đó. Để dừng quay video nhấn vào nút Stop là được. Video quay màn hình được lưu tại thư viện ảnh và video trên thiết bị.

Bắt đầu quay video

Hướng dẫn quay màn hình Android 11

Mặc dù tính năng quay màn hình đã tồn tại một vài thiết bị Android từ trước Android 11, tuy nhiên nó hoàn toàn phụ thuộc vào công ty sản xuất thiết bị đó.

Android 11 đã thêm tính năng vào hệ thống, bây giờ miễn là máy của bạn chạy Android 11, bạn có thể quay màn hình cho dù điện thoại bạn là gì. Dưới đây là các bước quay màn hình trên Android 11.

Bước 1: Gạt xuống từ đầu màn hình để truy cập vào trang thông báo.

Bước 2: Gạt xuống lần nữa để vào Quick Settings.

Bước 3: Gạt sang phải trên Quick Settings cho tới khi bạn thấy biểu tượng quay màn hình.

Bước 4: Bấm vào Screen Record.

Bước 5: Bấm vào biểu tượng nếu bạn muốn ghi âm audio hoặc quay các thao tác trên màn hình.

Bước 6: Bấm vào Record audio để chọn phần âm thanh mà bạn muốn ghi âm.

Bước 7: Bấm Start để bắt đầu ghi.

Bước 8: Khi hoàn thành, gạt xuống để xem thanh thông báo.

Bước 9: Bấm vào thanh màu đỏ có ghi Tap to stop.

Đó là toàn bộ quá trình quay màn hình. Khi bắt đầu quay, bạn sẽ thấy một biểu tượng đỏ nhỏ ở góc phải màn hình cho biết vẫn đang ở trong quá trình quay.

Thứ Hai, 31/08/2020 08:44
3,88 👨 27.631
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản